ตำรวจเร่งขอหมายแดงประสานเมียนมาจับผู้ต้องหาฆ่าอดีตทูต

10 ต.ค. – ตำรวจไล่ล่ากระชั้นชิด ผู้ต้องหาฆ่าอดีตทูตไทย พบภาพสุดท้ายซ้อนจักรยานยนต์รับจ้างมุ่งหน้าไปกรุงย่างกุ้ง เร่งขอหมายแดงประสานทางการเมียนมาจับกุมตัว


พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนนครบาล เปิดเผยว่าขณะนี้พนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ท้องที่เกิดเหตุฆาตกรรมอดีตทูตไทยประจำกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก และพนักงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 อยู่ในขั้นตอนการขอศาลออกหมายแดง เพื่อใช้ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาอายุ 19 ปี ชาวเมียนมา เนื่องจากแนวทางการสืบสวนพบว่า หลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้หลบหนีออกจากประเทศไทยข้ามไปฝั่งประเทศเมียนมา ทางด่าน ตม.แม่สาย จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ก่อนพบศพผู้เสียชีวิตในบ้านพัก จึงมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนหมายจับผู้ต้องหาคดีอาญาทั่วไปให้เป็นหมายแดง ซึ่งคาดว่าจะได้หมายแดงใน 1-2 วันนี้

ทั้งนี้ หลังจากได้หมายแดงแล้ว กระทรวงการต่างประเทศจะประสานไปยังผู้ช่วยทูตตำรวจไทยประจำประเทศเมียนมาเพื่อประสานต่อไปยังทางการเมียนมาให้ช่วยจับกุมผู้ต้องหาตามหมายแดงแล้วส่งตัวกลับดำเนินคดีที่ประเทศไทย


มีรายงานว่าจากการสืบสวน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากสถานีขนส่งที่ผู้ต้องหาลงรถทัวร์เพื่อเดินทางไปยังด่าน ตม.แม่สาย ปรากฏว่ากล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพผู้ต้องหา ขณะนั่งซ้อนท้ายจักรยานยนต์รับจ้าง ไม่ใส่หน้ากากอนามัยอำพรางใบหน้าเหมือนกับช่วงที่หลบหนีออกจากกรุงเทพฯ
ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่เก็บข้อมูลจากวินจักรยานยนต์รับจ้างคนดังกล่าว ให้การว่าผู้ต้องหาว่าจ้างจากสถานีขนส่ง ให้ไปส่งที่ด่าน ตม.แม่สาย เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2566 โดยอ้างว่าจะเดินทางไปยังกรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เชื่อว่าเป็นการให้ข้อมูลเท็จเพื่ออำพรางให้เจ้าหน้าที่หลงทางในการสืบสวนติดตามตัว ขณะนี้ชุดสืบสวนมีเป้าหมายของผู้ต้องหาแล้ว รอเพียงหมายแดงเพื่อให้ทางการเมียนมาปฏิบัติการเข้าควบคุมตัว สำหรับผู้ต้องหาเป็นชาวไทยใหญ่แต่จะหลบหนีกลับไปภูมิลำเนาหรือไม่ ชุดสืบสวนขอไม่เปิดเผย เกรงผู้ต้องหาจะไหวตัวหลบหนีไปที่อื่น. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

ถ.ช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจเชียงใหม่ ยังมีน้ำท่วมขังสูง

จ.เชียงใหม่ แม้ระดับน้ำลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีฝนตกลงมาซ้ำเติม อย่างถนนช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจและที่ตั้งของโรงแรมหลายแห่ง ยังคงมีน้ำท่วมขังสูง 30-50 ซม. ตลอดทั้งสาย รถเล็กสัญจรลำบาก