fbpx

รวบมิจฉาชีพหลอกญาติ ตร.แก๊งช่วยกำนันนก

27 ก.ย. – ตำรวจทางหลวง รวบมิจฉาชีพแอบอ้างเป็น “รอง ผบ.เรือนจำนครปฐม” หลอกเงินญาติของตำรวจ 6 นาย ผู้ต้องหาคดีกำนันนก


เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ประกอบด้วย ร.ต.อ.จรัญ ทองอินทร์ รอง สว.ส.ทล.2 กก.8 บก., ด.ต.เปรมวิศุทธ์ พัฒนอติพงศ์ และ จ.ส.ต.จตุพร บุญสม ผบ.หมู่ ส.ทล.2. กก.8 บก.ทล. จับกุมนายกิตติเมธี อายุ 52 ปี ที่หน้าหอพักแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น หรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้ หรือยืมใช้หมายเลขโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของตน ทั้งนี้ โดยประการที่รู้หรือควรรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือความผิดทางอาญาอื่นใด” ตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม

สืบเนื่องจากกรณีลูกน้อง “กำนันนก” ยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงค์ เสียชีวิต ระหว่างงานเลี้ยงภายในบ้านพักกำนันนก เมื่อคืนวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งมีนายตำรวจ 6 นาย มีหลักฐานว่าให้ความช่วยเหลือนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก และถูกจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย ปัจจุบันผู้ต้องหาทั้ง 6 นาย ถูกย้ายมาคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ แต่เมื่อวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา ญาติของตำรวจทั้ง 6 นาย มีการร้องเรียนผ่าน ภ.จว.นครปฐม รวมถึงสื่อมวลชน ว่ามีคนอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดนครปฐม ระดับรองผู้บัญชาการเรือนจำ ติดต่อมายังญาติตำรวจ 6 นาย เพื่อเรียกเงินคนละ 7,000 บาท อ้างว่าเป็นค่าแรกเข้า ค่าอาหาร ตลอดจนเสื้อผ้า เครื่องใช้ส่วนตัว ภายในเรือนจำ ญาติผู้ต้องหาทั้ง 6 นาย หลงเชื่อจึงโอนเงินไปคนละ 7,000 บาท รวมเป็นเงิน 42,000 บาท กระทั่งทราบว่าถูกหลอก เนื่องจากสุดท้ายแล้วผู้ต้องหาไม่ได้มีการไปควบคุมที่เรือนจำจังหวัดนครปฐมแต่อย่างใด และไม่สามารถติดต่อไปยังหมายเลขของคนร้ายได้อีก จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม เพื่อขอให้ช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย


จากการสืบสวนทราบว่าผู้ที่ทำการหลอกลวงอ้างตนเป็น รอง ผบ.เรือนจำ คือ นายกิตติเมธี พนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดนครปฐมออกหมายจับผู้ต้องหา และติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหารายนี้ ตั้งแต่ปี 2550 ถึงปัจจุบัน พบว่าเคยถูกแจ้งความดำเนินคดีในความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ เช่น ฉ้อโกง ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น ลักทรัพย์ มากกว่า 30 คดี ส่วนมากเป็นในเขตพื้นที่ภาคกลาง ได้แก่ ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี สุพรรณบุรี เพชรบูรณ์

หลังจากการจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ บก.สส.ภ.1 ได้จับกุมตัวนางทัศนัย อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ในข้อหาเดียวกันกับนายกิตติเมธี โดยนางทัศนัยเป็นเจ้าของบัญชีม้าที่ทางญาติตำรวจโอนเงินเข้าไป ส่วนนายกิตติเมธี เป็นคนโทรหาญาติและหลอกลวงจนญาติตำรวจหลงเชื่อ โดยทางกองบังคับการตำรวจทางหลวง และตำรวจภูธรภาค 7 อยู่ระหว่างการขยายผล เพราะเชื่อว่าอาจจะมีบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดีดังกล่าวเพิ่มเติมอีก.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต