fbpx

เผาโลงศพส่งดวงวิญญาณลูก “เอ็ม” 5 ราย

กรุงเทพฯ 23 ก.ย. – “กัน จอมพลัง” จัดพิธีเผาโลงศพส่งดวงวิญญาณลูกของ “เอ็ม” ทั้ง 5 ราย หลังจากช่วงเช้าที่ผ่านมาทำพิธีเชิญวิญญาณเด็กทั้งหมดเพื่อประกอบพิธีทางศาสนา


บรรยากาศที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญู และทีมงานกัน จอมพลัง เคลื่อนย้าย 5 โลงศพที่เป็นตัวแทนลูกของ “เอ็ม” ที่เสียชีวิตทั้งหมด 5 ราย มาตั้งสวดประกอบพิธีทางศาสนาที่ศาลา 4 โดยวันนี้ (23 ก.ย.) มีญาติของนางสาวสุนัน ภรรยาของเอ็ม แม่ของน้องโมเดล วัย 2ขวบ ที่พบเสียชีวิตในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร มาร่วมงานด้วย

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง บอกว่า วันนี้ได้ประสานกับทางวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร ซึ่งทางวัดได้จัดศาลาด่วนเพื่อประกอบพิธีเผาส่งวิญญาณ สำหรับอาการลูกของเอ็ม และนางสาวสุนัน วัย 4 ขวบ ที่ถูกทำให้ปากแหว่งเพื่อรับบริจาค เบื้องต้นยังอยู่ที่โรงพยาบาล เพื่อรักษาอาการบอบช้ำและร่างกายที่ผอม โดยขั้นตอนการรักษาหลังจากนี้ได้ประสานคณะแพทย์ โรงพยาบาลวชิระ และโรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ ที่จะเข้ามาช่วยเรื่องศัลยกรรม ซึ่งจะเริ่มรักษาให้เร็วที่สุดหลังจากร่างกายแข็งแรง เพราะหากรักษาล่าช้าอาจมีปัญหาเรื่องการพูดและใช้ชีวิตในอนาคต


ส่วนหลังการผ่าตัดจะกลับมาเป็นปกติ 100% หรือไม่ ทางแพทย์แจ้งว่าไม่กลับมา 100% จะกลับมาในระดับ 60-70% ในระดับที่ใช้ชีวิตได้ดีขึ้น ทั้งเรื่องการรักษาความสะอาด การพูดและการกินอาหาร ก็สะดวกมากขึ้น โดยการผ่าตัดได้รับการยืนยันจากแพทย์ว่าต้องผ่าตัดหลายครั้ง ขณะที่เรื่องดวงตาของน้องพบว่ามีปัญหาตาขุ่น ส่วนนี้จะเร่งรักษา หลังจากร่างกายกลับมาเป็นปกติเช่นกัน

ขณะนี้ลูกของนายเอ็มทั้ง 4 ขวบ และ 12 ปี อยู่ในความดูแลของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. โดยมีสหวิชาชีพคอยพูดคุยให้ความดูแล ซึ่งเด็ก 12 ปี พบว่าให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี แต่ยังคงมีอาการหวาดกลัว ซึ่งเด็กทั้ง 2 คน ยืนยันว่าจะไม่ขอกลับไปอยู่ที่บ้านหลังเดิมอีก

เบื้องต้นจากการพูดคุยกับปลัดกระทรวง พม. ยืนยันว่ายังไม่มีข้อสรุปว่าจะส่งเด็กทั้งสองให้ใครดูแลหลังจากรักษาอาการ แต่เบื้องต้นด้านลุงของเด็กพร้อมรับเด็กไปดูแลต่อ หลังจากรักษาจนหายดีแล้ว อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงต้องประเมินความเป็นอยู่ของครอบครัวว่าเหมาะสมที่จะรับเด็กไปดูแลหรือไม่


ขณะที่น้องฟิล์ม อายุ 22 ปี ลูกสาวของนางสาวสุนัน พี่สาวของเด็กหญิงวัย 4 ขวบ และน้องโมเดล วัย 2 ขวบ ที่เสียชีวิตพื้นที่ จ.กำแพงเพชร บอกว่าที่ผ่านมาตัวเองไม่รู้มาก่อนเลยว่าน้องสาววัย 4 ขวบ ถูกนายเอ็มทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บและพิการ เพิ่งจะรู้เรื่องตอนที่ออกข่าว ยอมรับว่าตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถ้ารู้ว่านายเอ็มมีพฤติกรรมรุนแรง ทำร้ายร่างกายแม่และน้องแบบนี้ ตนเองจะบอกให้แม่เลิกกับนายเอ็ม ซึ่งที่ผ่านมาแม่ไม่เคยเล่าเหตุการณ์ความรุนแรงให้ตนฟังมาก่อน หลังจากนี้หากแพทย์รักษาอาการบาดเจ็บของน้องวัย 4 ขวบ แล้วตนเองก็ยินดีจะพาน้องกลับไปดูแลต่อ และไม่อยากให้ใครพาน้องไปเลี้ยงแทน

ช่วงเวลา 15.00 น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูนสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล และตำรวจชุดคลี่คลายคดี ได้เดินทางมาร่วมงานพิธีสวดส่งวิญญาณ โดยรองผู้บังคับการตำรวจนครบาลเป็นประธานในพิธีดังกล่าว จากนั้นพระสงฆ์จำนวน 9 รูป ทำพิธีสวดส่งวิญญาณทั้ง 5 ดวง พระสงฆ์สวดมาติกาบังสุกุล จากนั้นประธานในพิธีถวายสังฆทาน และถวายผ้าบังสุกุล ญาติและผู้ร่วมงานวางดอกไม้จันทน์หน้าโลงศพทั้ง 5 เป็นอันเสร็จพิธี.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด