fbpx

เร่งหาสาเหตุกล้องวงจรปิดบ้านกำนันนก 2 ตัวถูกปิด พิสูจน์เตรียมก่อเหตุหรือไม่

กทม. 19 ก.ย. – กองปราบฯ เร่งคลี่คลายคดียิงสารวัตรแบงค์ ถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ โดยนำหลักฐานที่ได้จากการค้นบ้านกำนันนก ประชุมสรุปคดี โดยเฉพาะกล้องวงจรปิด 2 ตัวที่ไฟล์ถูกปิด เป็นการเตรียมการก่อเหตุ หรือถูกลบไปหลังเกิดเหตุ


พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม หนึ่งในชุดคลี่คลายคดียิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตรทางหลวงเสียชีวิต ในงานเลี้ยงบ้านกำนันนก เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ได้เรียกชุดสืบสวนที่ลงพื้นที่เก็บหลักฐานภายในบ้านกำนันนกเพิ่มเติมเมื่อวานนี้ มาประชุมสรุปข้อมูล โดยเฉพาะบริเวณจุดติดตั้งกล้องวงจรปิด 2 ตัว ที่ถูกปิดในวันเกิดเหตุ เก็บลายนิ้วมือแฝง รวมไปถึงวิเคราะห์ว่าเหตุใดจึงปิดกล้องเพียง 2 ตัว หากจะปิดจริงทำไมไม่ปิดทั้งหมด และหากมีการลบภาพจากกล้องวงจรปิด ตำรวจต้องตามหาหลักฐานว่าใครเป็นคนลบ เพราะเชื่อว่าหลังเกิดเหตุ กำนันนกไม่น่าจะมีเวลากลับไปเลือกลบไฟล์สำคัญในวันเกิดเหตุได้ เรื่องนี้อยู่ระหว่างการขยายผลเพิ่มเติม

ส่วนการดำเนินคดี มาตรา 157 ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่กับตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ พ.ต.อ.เอนก เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องส่งเรื่องขอความเห็นจากอัยการ เนื่องจากต้องการทำสำนวนให้รัดกุม และให้มีความเห็นตรงกันว่า พฤติการณ์ใดเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เมื่ออัยการให้ความเห็นมา ตำรวจก็จะนำหลักฐานทั้งจากพยานบุคคล และจากกล้องวงจรปิด มาไล่ดูว่าใครที่มีพฤติการณ์เข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ จึงขอเวลาทำงาน ไม่ใช่การประวิงเวลาเพื่อช่วยเหลือใคร


มีรายงานว่า ชุดสืบสวนจะไล่ย้อนไทม์ไลน์กล้องวงจรปิดแต่ละตัวทั้ง 15 ตัว รอบบ้านกำนันนกใหม่ทั้งหมด เริ่มตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ 3 วัน ซึ่งเป็นวันจัดเตรียมงาน มีการยกเก้าอี้จัดเตรียมงานเข้ามาในบ้าน ดูความเคลื่อนไหวบุคคลในบ้าน โดยเฉพาะกล้องที่จับภาพโต๊ะวีไอพี 2 ตัว ที่ไม่สามารถกู้ไฟล์ภาพได้ ซึ่งชุดสืบสวนกำลังสงสัยว่ามีการปิดสวิตช์กล้องให้หยุดตอนกี่โมง สอดคล้องกับเวลาของสายแลนที่ถูกดึงออกหรือไม่ และจะตรวจสอบต่อไปว่าภาพหยุดเดินโดยธรรมชาติ หรือมีบุคคลลบไฟล์ภาพออกจากกล้องวงจรปิด ทำไมภาพจคงหายไปเพียง 2 กล้องเท่านั้น

จ่อดำเนินคดีตำรวจ 12 นาย ละเว้นปฏิบัติหน้าที่
ส่วนตำรวจที่อาจถูกดำเนินคดีในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ 157 มีทั้งหมด 13 นาย เสียชีวิตแล้ว 1 นาย คือ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ “ผู้กำกับเบิ้ม” และในจำนวนนี้มี 2 นาย ที่มียศเป็น “ผู้กำกับ” ส่วนนายตำรวจรอดคดี มีทั้งหมด 9 นาย คือ กลุ่มที่เข้าให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิดชัดเจน

ส่วนข้อมูลที่พบว่ามีตำรวจ 1 นาย ที่อยู่ในเหตุการณ์ขึ้นลำปืนเตรียมต่อสู้หลังได้ยินเสียงปืน คือ พ.ต.ท.ภทร สว.สภ.สระยายโสม จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเจ้าตัวได้ไปเข้าห้องน้ำกับผู้หญิงที่มาด้วยกัน ก่อนได้ยินเสียงปืน จึงกระชากลำกล้องปืนขึ้น และพากันออกไปจากที่เกิดเหตุ


“พ.ต.ท.ภทร” ยืนยันวันเกิดเหตุไม่ได้หลบหนี
เรื่องนี้มีการสอบถามไปทาง “พ.ต.ท.ภทร” ซึ่งยืนยันว่าวันเกิดเหตุ ไม่ได้หลบหนี แต่ตอนนั้นเข้าห้องน้ำ และได้ยินเสียงปืน เลยออกมาดู และขึ้นลำกล้องปืนเพื่อเตรียมป้องกันตัว เพราะตอนนั้นยังไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่อออกมาจากห้องน้ำ เห็นคนแตกตื่นกระจัดกระจายกันไป และเห็น พ.ต.ท.วศิน ผู้บาดเจ็บ ล้มลงไปแล้ว ตนกับรุ่นพี่อีกสองคนจึงช่วยกันยกขึ้นท้ายกระบะนำส่งโรงพยาบาลและตามไปทันที อยู่ที่โรงพยาบาลจนถึงตี 2 ซึ่งเป็นไปตามหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ