fbpx

แจ้งความ ปคม.ถูกหลอกไปทำงาน ตปท.

กทม. 13 ก.ย.- “จ่าคิงส์” พาผู้เสียหายแจ้งความ ปคม.โดนหลอกไปทำงานต่างประเทศ อีกรายโดนบริษัทขนส่งโกงค่าจ้าง


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 ก.ย.66 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กทม. จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ พาผู้เสียหายกว่า 10 ราย โดนเอเยนซี่ หลอกไป ออสเตรเลีย และ แคนาดาความเสียหายรวม 1,000,000 บาท แจ้งความ ปคม. เอาผิดเอเยนต์แสบ ส่วนเคสที่สองโดนบริษัทโกงเงิน เสียหายรวมกว่า 600,000 บาท

นส.สมหญิง (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เห็นเพจรับสมัครไปทำงานด้านเกษตรที่ประเทศแคนาดา บริษัทฯ อยู่ที่ จ.นนทบุรี เรียกค่าใช้จ่ายตก 50,000 บาทต่อคน เบื้องต้นทางบริษัทได้แจ้งว่าค่าใช้จ่ายนี้จะดำเนินการให้จนสำเร็จและได้ทำงานที่ต่างประเทศ ตนจึงตัดสินใจติดต่อบริษัททางเพจเฟซบุ๊กตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ว่าจะไปทำงานที่ประเทศแคนาดา ต่อมาตนก็ได้ไปทำวีซ่า รอผล 4-5 วันทางบริษัทก็แจ้งออกมาว่าวีซ่าไม่ผ่าน ตนได้ไปทวงถามเพื่อต้องการจะได้เงินคืน แต่ทางสัญญาของบริษัทนี้แจ้งไว้ว่าไม่มีการคืนเงินทุกกรณี ตนจึงติดใจว่าในตอนแรกทางบริษัทแจ้งว่าจะดำเนินการจนสำเร็จ แต่พอไม่สำเร็จตนไม่ได้เงินคืนหรือการดำเนินการต่อจนสำเร็จ


นายสมชาย(นามสมมุติ) อายุ 35 ปี ผู้เสียหายอีกคน เปิดเผยว่า โดนบริษัทเดียวกันหลอก โดยกระบวนการคล้ายๆ กัน คือแจ้งว่าจะดำเนินการจนสำเร็จ แต่พอผลวีซ่าออกมาว่าไม่ผ่านก็ไม่มีการคืนเงินหรือดำเนินการต่อจนสำเร็จ ตนเริ่มติดต่อทางบริษัทตั้งแต่เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ว่าจะไปทำงานที่ประเทศออสเตรเลีย จนตอนนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้า โดยทางบริษัทฯ อ้างว่าจะดำเนินการให้อีกแค่ครั้งเดียว แต่จะต้องเสียค่าสถานทูตเอง จากที่ตนไปเช็กมาค่าสถานทูตประมาณ 3600 บาท แต่ทางบริษัทเรียกเก็บเงินตน 5,600 บาท ปัจจุบันบริษัทนี้ยังเปิดทำการอยู่

รายที่สอง เป็นผู้เสียหายเจ้าของรถบรรทุก 3 ราย 3 คัน โดนบริษัทอาหารสดละแวก จ.ปทุมธานี ติดต่อรับคนมาร่วมงานขนส่งสินค้าส่งบริษัทเนื้อสัตว์ชื่อดัง แต่เมื่อทำงานขนส่งให้แล้วกลับโกงเงินค่าจ้างขนส่งสินค้า เหตุเกิดเมื่อเดือนกรกฎาคม 2565 ผู้เสียหายได้ไปทำสัญญากับบริษัทฯ นี้โดยทำงานขับรถบรรทุกสินค้าไปส่งให้ลูกค้า ทำงานมาได้ 6 เดือน แต่บริษัทฯ จ่ายเงินค่าจ้างไม่ครบบ้าง ไม่ตรงเวลาบ้าง โดยเมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมามีการนัดผ่อนจ่ายเงินเดือน แต่ทางบริษัทฯ ไม่ได้โอนเงินมาให้ ทางผู้เสียหายได้พยายามติดต่อทางบริษัทฯ แต่ก็ติดต่อไม่ได้ จึงไปแจ้งความไว้ที่ สน.คลองหลวง ปทุมธานี แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมองว่าเป็นคดีแพ่งต้องไปติดต่อทนายว่าความเอง พบว่าบริษัทฯ ดังกล่าวยังเปิดรับคนมาร่วมธุรกิจต่อ ไม่อยากให้คนอื่นตกเป็นเหยื่อเหมือนพวกเรา จึงเดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเพื่อมาขอความเป็นธรรม เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สอบปาคำผู้เสียหายเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ