fbpx

เก็บหลักฐานคดียิง ตร.ทางหลวง สอบเครียด “กำนันนก”

8 ก.ย. – ชุดหนุมานคุมตัว “กำนันนก” สอบปากคำเพิ่ม หลังโอนคดีมากองปราบฯ จ่อเรียกพยานทั้งพลเรือน ตำรวจในเหตุการณ์สอบ 30 ปาก ส่วนในพื้นที่นครปฐม เจ้าหน้าที่เข้าเก็บหลักฐานโดยละเอียด


เมื่อช่วง 08.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดหนุมานกองปราบ อาวุธครบมือ เดินทางมาควบคุมตัว กำนันนก หรือนายปวีณ คล้ายจันทร์ จากห้องขัง สภ.เมืองนครปฐม ไปยังกองปราบปรามที่กรุงเทพฯ หลังจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอนุมัติให้โอนสำนวนคดีจาก สภ.เมืองนครปฐม ซึ่งอยู่ภายใต้กำกับดูแลของตำรวจภูธรภาค 7 ไปไว้ที่ส่วนกลางกองปราบเพื่อตัดปัญหาการแทรงแซงคดี

“กำนันนก” เช้านี้เปลี่ยนใส่เสื้อยืดสีดำ จากเมื่อวานตอนเข้ามอบตัวใส่เสื้อยืดสีขาว มีสีหน้าอิดโรย คาดว่า “นก” จะไม่ได้นอนหลายชั่วโมง นับตั้งแต่หลังเกิดเหตุยิงตำรวจกลางบ้านพักตัวเอง อดนอนต่อเนื่องในช่วงหลบหนีเมื่อวาน และถูกสอบปากคำหลายชั่วโมงของคืนที่ผ่านมา ทำให้มีสภาพอย่างที่เห็น


แต่สิ่งหนึ่งที่สัมผัสได้จากกำนันนก คือสายตาที่ยังคงแข็งกร้าว ไม่เปิดปากพูดคุยกับสื่อมวลชน แม้จะโดนรุกด้วยคำถามหลายสิบคำถามต่อเนื่องกัน โดยเฉพาะคำถามว่า กำนันนกทราบหรือยัง ว่านายหน่อง มือปืนคนสนิท ถูกตำรวจจับตายไปแล้วเมื่อเช้านี้ ซึ่งคำถามนี้คาดว่าทำให้กำนันนก จุก เพราะมีสีหน้าตึงมากขึ้นทันที

ช่วงเช้าที่ผ่านมายังมีกำนันในอำเภอเมืองนครปฐม เดินทางมาเยี่ยมกำนันนก พูดคุยกันผ่านห้องควบคุมตัว

สำหรับกำนันนก เป็นกำนันตำบลตาก้อง อำเภอเมืองนครปฐม ด้ประมาณ 2 ปี หลังจากที่อยู่ในตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน และลงมาสมัครเป็นกำนัน เนื่องจากกำนันคนเดิมเสียชีวิต


ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝ่ายสืบสวน ซึ่งเมื่อคืนได้เดินทางมาสอบปากคำกำนันนกด้วยตัวเอง ที่ สภ.เมืองนครปฐม “บิ๊กโจ๊ก” ยืนยันว่าจะตั้งข้อหาเพิ่ม กับกำนันนก ซึ่งจะทำให้มีอัตราโทษที่หนักขึ้น และ “บิ๊กโจ๊ก” ยังประกาศจะไล่ล่าทุบทำลายเครือข่ายของกำนันนกและมือปืนให้สิ้นซากแบบขุดรากถอนโคน เพื่อให้คนนครปฐมมีความอุ่นใจ

มีรายงานว่า จากพฤติการณ์ของกำนันนก ชุดสืบสวนพิจารณาแล้ว ไม่เชื่อว่ากำนันนกจะไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวข้องกับการลงมือยิงอย่างอุกอาจของมือปืน มือปืนจะต้องได้รับสัญญาณก่อนยิงแน่นอน ซึ่งไปสอดคล้องกับคำให้การของพยานบางปากในที่เกิดเหตุ ที่นั่งร่วมโจ๊ะจีน VIP กับผู้เสียชีวิต ซึ่งพยานได้ยินนายหน่อง มือปืน พูดกับกำนันนกว่า เอาเลยไหมพี่ ขอย้ำว่าตรงนี้ เป็นแค่รายงานข่าวสืบสวนเชิงลึกเท่านั้น

สำนักข่าวไทย เปิดแผนผังคืนงานเลี้ยงในบ้านกำนันนก ช่วงที่นายหน่อง มือปืนเดินอุกอาจเข้าไปจ่อยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตรตำรวจทางหลวง

ระยะเผาขนจนเสียชีวิต พบว่า โต๊ะที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นโต๊จีนทรงกลม VIP มีนายตำรวจยศพันตำรวจเอก ทั้งในพื้นที่และจากกรุงเทพฯ นั่งอยู่ แต่เมื่อเกิดเหตุ ทุกคนกลับแยกย้าย หรือแค่ช่วยนำคำเจ็บส่งโรงพยาบาล ไม่มีใครควบคุมตัวนายหน่อง เอาไว้

ส่วนกำนันนก ตอนเกิดเหตุ นั่งที่หัวโต๊ะ อีกด้านหนึ่งของงาน แต่ไม่ห่างกันมากกับจุดสังหาร ซึ่งตอนจ่อยิง เกิดขึ้นหลังจากกำนันนก ไม่พอใจ พ.ต.ต.ศิวกร จึงแยกออกจากโต๊ะ VIP ไปนั่งที่โต๊ะอีกด้านหนึ่ง

จากแผนผังจะเห็นว่ามีตำรวจอีก 21 คน ทั้งเป็นตำรวจสัญญาบัตร และชั้นประทวน จากในพื้นที่นครปฐม ตำรวจจากนอกพื้นที่ และผู้กำกับ สน.ในกรุงเทพฯ ก็ไปอยู่ในงานเลี้ยง แต่ไม่มีใครกล้าควบคุมตัวมือปืน และกำนันนก หลังเกิดเหตุกลับปล่อยให้ขับรถหลบหนีหายไปในความมืด. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

ภาคเหนือ-อีสาน-ใต้ฝั่งตะวันตก ฝนหนักมากบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ อีสาน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง60% ของพื้นที่

ผลกระทบพายุยางิ

ทิศทางพายุ “ยางิ” กับผลกระทบไทย

หลังจากพายุ “ยางิ” ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งเวียดนามที่เมืองไฮฟองในวันนี้ ส่งผลกระทบรุนแรง มีทั้งสภาพฝนตกหนักลมแรง ส่วนจะเกิดผลกระทบกับไทยอย่างไรบ้าง พูดคุยกับว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

เตือนเตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง

สทนช.เตือนเตรียมรับมือแม่น้ำโขงล้นตลิ่ง 7-12 ก.ย.นี้

สทนช. เตือนน้ำในแม่น้ำโขงอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ช่วง 7-12 ก.ย.นี้ เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน และ สปป ลาว ขอให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ

ประวัติศาสตร์ “สายสุนีย์” คว้า 3 ทองฟันดาบพาราลิมปิก 2024

“สายสุนีย์ จ๊ะนะ” สร้างประวัติศาสตร์กระหึ่มโลก! นักกีฬาฟันดาบวีลแชร์หญิงคนแรก คว้า 3 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ในครั้งเดียว