fbpx

ทลาย “แก๊งไข่หวง” ขบวนการค้ายาข้ามชาติชาวไต้หวัน

กทม. 19 ส.ค.-สืบนครบาลทลาย “แก๊งไข่หวง” รวบ 4 เจ้าพ่อ ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติชาวไต้หวัน แฝงตัวเช่าบ้านหรูในไทย ตั้งเป็นฐานลำเลียงยาเสพติด ซุกเพลารถส่งขายที่ไต้หวัน และประเทศที่3

เวลา 11.00 น. พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูนสวัสดิ์ รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น./หน.ศอ.ปส.ตร ชุดปฏิบัติการที่ 5 นำตรวจสอบ บ้านหลังหนึ่งย่านกรุงเทพกรีฑา จับกุมผู้ต้องหาชาวไต้หวัน 6 คน และ สาวไทย 1 คน พร้อมยึด ยาเสพติด กัญชา 10 กิโลกรัม ไฟวไฟว์ 29 เม็ด ไอซ์ ประมาณ 1 กก. เคตามีน 17 กรัม แฮปปี้วอเตอร์ 1 ซอง แท่งเหล็กเพลากลางรถบรรทุก 17 แท่ง อุปกรณ์เพื่อตัดแปลงท่านกล่าวเพื่อใช้ซุกยาเสพติดกว่า 15 รายการ โดยมีแผนประทุษกรรมสุดแนบเนียน “ซุกเพลารถ” ตบตาการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่


พล.ต.อ.ชินภัทร เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ ได้ ผู้ต้องหา ตัวการสำคัญ 6 คน เช่น นายเซิง เยี่ยน หมิง หรือไข่หวง หัวหน้าแก๊ง, นายเฉิน ยู่ หนิง ฉายา ขาลาย, นายหลิน เฉอ เฉิง, นายเฉิน ยี่ เหวิน และมี นส.อภิญญา หญิงไทยอีก 1 คน (หลบหนีออกนอกประเทศ) ตรวจสอบชาวไต้หวันมีหมายจับในคดียาเสพติดของไต้หวันทุกคนก่อนหลบหนีเข้าประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติ มาเช่าบ้านหรู ในพื้นที่กรุงเทพฯและชานเมือง ในราคา 6 หมื่นบาท ถึง 1 แสนบาท โดยยาเสพติดพบว่านำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านของไทย สำเลียงเข้ามาซุกซ่อนอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง ย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ ก่อนนำ ไอซ์ กัญชา มายัดใส่เพลารถที่บ้านพักย่านกรุงเทพกรีฑา เพื่อส่งออกไปยังประเทศไต้หวันและประเทศที่3 ซึ่งหากเล็ดลอดออกไปประเทศที่3 ได้จะมีมูลค่ามหาศาล โดยที่ผ่านมา การปราบปรามยาเสพติดโดยเฉพาะการลำเลียงไอซ์ส่งไปที่ประเทศไต้หวันมักพบในรายหลากหลายรูปแบบเช่น การใส่ ในลู่วิ่ง เครื่องรถ แจกัน หรือเฟอร์นิเจอร์ พบว่า เป็นการพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้จากการสอบสวน เบื้องต้นก็ต้องหาอ้างว่าเป็นเพียงการทดสอบ เท่านั้น แต่ยังทำไม่สำเร็จ ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ก่อน แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ

นอกจากนี้ ยังนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านหรูอีกหนึ่งหลังย่านบางพลี ของขบวนการดังกล่าว พบเป็นแหล่งผลิต และผสมยาแฮปปี้ วอเตอร์ ที่มักพบใช้ในปาร์ตี้ยาเสพติด จำหน่ายตามสถานบันเทิงในพื้นที่กรุงเทพ และจำหน่ายทางช่องทางเคทีวีของชาวจีน พบว่านำถุงคอลลาเจนชื่อดัง มาใส่ตัวยา จากการตรวจค้นพบของกลางไอซ์ เคตามีน ไฟว์ไฟว์ รวมถึงซองเปล่า เครื่องปั่น จำนวนหลายรายการ ซึ่งจุดนี้จับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 5 คน รวมปฎิบัติการตรวจค้นบ้าน 2 หลัง 2 จุด กลุ่มผู้ต้องหาได้ 6 คน


ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช บอกว่า เจ้าหน้าที่สืบสวนนครบาล ร่วมกับนักเรียนหลักสูตรสืบสวนคดีอาญารุ่นที่ 111 ใช้เวลากว่า3 เดือนในการสืบสวนขยายผล โดยก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งจากสายลับกลุ่มชายชาวไต้หวันสักลาย ประสานมายังตน จึงส่งทีมงาน ตามสะกดรอย จนพบแท่งเพลา กว่า10 แท่งและขยายผลจนเจอยาเสพติดซึ่งเป็นขบวนการขนยาเสพติดข้ามชาติ ระดับ “4 ราชายาเสพติดไต้หวัน” มีนายไข่หวง เป็นหัวหน้า แต่ถูกตามล่าตามหมายจับจากไต้หวันจึงหลบหนีเข้ามากบดานในไทย กระทั่งเมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมาการข่าวพบว่าเตรียมเคลื่อนย้ายแท่งเพลา ไปขึ้นเรือขนส่งทางทะเลจึงนำหมายศาลอาญาเข้าตรวจค้นที่บ้านหลังดังกล่าว ทั้ง 2 หลัง // โดยจุดแรกเข้าค้นบ้านหรูย่านบางพลีสมุทรปราการ ซึ่งคนไต้หวันมาช่าไว้ในราคาประมาณ 100,000 บาทต่อเดือนไว้ เป็นที่ซุกซ่อนยาเสพติดที่ลำเลียงมาจากพื้นที่ภาคเหนือ และเป็นแหล่งผลิตยาแฮปปี้วอเตอร์จำหน่ายในสถานบันเทิง ก่อนที่ผู้ต้องหาอีกชุดจะไปนำยาเสพติดมาทำการบรรจุใส่แท่งเพลารถ ที่บ้านพักในพื้นที่กรุงเทพกรีฑา ซึ่งเช่าในราคา 60,000 บาทต่อเดือน

สอบสวนหัวหน้าขบวนการรับสารภาพอ้างว่าเมื่อเจ็ดเดือนก่อนถูกตำรวจไต้หวันจับกุมและออกข่าวดังถึงจ้างทนายสู้คดีประกันตัวออกมาก่อนหลบหนีเข้าไทยโดยแอบขึ้นเรือสินค้าเป็นเวลากว่า 15 วันจนมาถึงประเทศกัมพูชาก่อนหลบหนีเข้าไทยทางช่องทางธรรมชาติ โดยมีผู้ร่วมขบวนการชื่อ”เสี่ยวผ้าง “ อยู่ในไต้หวันคอยรับยาเสพติดจากที่ตนส่งไปจากประเทศไทย แต่ได้เห็นข่าวเรื่องการลักลอบขนยาเสพติดและเฮโรอีนโดยการพายัดลงไปในเพลารถและเชื่อมเพื่อปกปิดทำให้ไม่สามารถตรวจสอบได้ง่ายจึงลองนำมาทำดูโดยไปซื้อเพลารถที่จังหวัดชลบุรีและซื้อยาเสพติดมาจากเพื่อนชาวไต้หวันก่อนมาดำเนินการอยากใส่เพลารถ เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษโดยมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมแรง

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก ส่วนทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนคลื่นลมแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว