fbpx

จับ 5 เครือข่ายยาเสพติดสำคัญ ยึดยาบ้า 13.7 ล้านเม็ด ไอซ์-ยาเคอีกเพียบ

กรุงเทพฯ 9 ส.ค.- ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ลุยกวาดล้าง 5 เครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ ก่อนขนลงใต้ ยึดยาบ้า 13.7 ล้านเม็ด ไอซ์ 520 กก. และเคตามีน 850 กก.


พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับรองเลขาธิการ ป.ป.ส. และ กอ.รมน. แถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ 5 เครือข่าย ได้ผู้ต้องหารวม 8 คน พร้อมของกลางยาบ้า 13.7 ล้านเม็ด ไอซ์ 520 กิโลกรัม และเคตามีน 850 กิโลกรัม

คดีแรก ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 4 สืบทราบจะมีกลุ่มผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดเดินทางขึ้นไปรับยาเสพติดในภาคกลาง เพื่อนำส่ง ยาเสพติดไปในพื้นที่ภาคใต้ พบรถเป้าหมายเป็นรถบรรทุกขนาดเล็กมีลักษณะเป็นตู้ทึบสำหรับบรรทุกสินค้า มีนายโสมนัส เป็นผู้ขับขี่ และมีรถคุ้มกันอีก 2 คัน ขับมุ่งหน้าลงใต้ เมื่อเข้าพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบรถเป้าหมายทั้ง 3 คัน ไปจอดที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในอำเภอบางสะพานน้อย ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ตรวจค้นพบของกลางยาบ้า 12 ล้านเม็ด ไอซ์น้ำหนักประมาณ 320 กิโลกรัม


ส่วนตำรวจปราบปรามยาเสพติด 2 ยังขยายผลจับกุมนางสาวนิตยา เครือข่ายไอซ์ รายสำคัญในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ โดยจะมีการลักลอบนำเรียงยาเสพติดจากพื้นที่แนวชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าสู่ตอนในโดยใช้รถกระบะเป็นยานพาหนะ จึงเฝ้าประกบในเส้นทางลำเลียงยาเสพติด กระทั่งพบรถวิ่งอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอบุ่งคล้า จ.บึงกาฬ ขับมุ่งหน้าไปทาง จ.สกลนคร เมื่อมาถึงสะพานแม่น้ำยาม อำเภออากาศอำนวยจึงแสดงตัวขอตรวจค้นพบในหลังรถยนต์ซุกซ่อนยาบ้า 3 กระสอบ ประมาณ 1,300,000 เม็ด

นอกจากนี้ ยังจับกุมนายไพโรจน์ ได้ในพื้นที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมยึดยาบ้า 400,000 เม็ด โดยซุกซ่อนยาบ้าอยู่ในช่องลำโพงดัดแปลงด้านหลังเบาะนั่งโดยสารตอนหลังและซุกซ่อนในช่องตัวถังรถ ในส่วนช่องเก็บสัมภาระท้ายรถ สอบสวนพบนายทุนผู้ค้ายาเสพติดฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเป็นผู้ว่าจ้างให้นำยาบ้าลำเลียงจากพื้นที่ภาคเหนือนำส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคกลางและใกล้เคียง

และยังสามารถตรวจยึดคีตามีน 850 ถุงน้ำหนักประมาณ 850 กิโลกรัม ที่ซุกซ่อนอยู่ในกระสอบท้ายรถกระบะ ขับมุ่งหน้าขาออกสายเอเชีย 41 ผ่าน จ.สุราษฎร์ธานีเข้าพื้นที่ อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช สอบถามผู้ขับขี่รับว่าขนยาเสพติดมาจาก จ.ระนอง เพื่อนำไปส่งที่ อ.หัวไทร


รวมถึงเข้าตรวจค้นจับกุมนายวีระเดช ขณะลักลอบขนยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือไปส่งให้ลูกค้าใน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยจับกุมได้ขณะจอดติดไฟแดงอยู่บริเวณ อ.เมืองพิษณุโลก ตรวจค้นพบไอซ์ 10 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 200 กิโลกรัม ซุกอยู่ในกองผักท้ายกระบะรถ

ด้าน พล.ต.อ.ชินภัทร เปิดเผยว่า สถานการณ์ยาเสพติด ขณะนี้พบผู้ค้ามักปรับเปลี่ยนเส้นทางการลำเลียงมาใช้เส้นทางสายรอง และแนวตะเข็บชายแดนมากขึ้น แต่ส่วนใหญ่ยังเป็นการลำเลียงจากภาคเหนือ ลงพื้นที่ภาคกลาง และภาคใต้ ก่อนกระจายสู่ชุมชนในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งปรับแผน เพื่อสกัดกั้นยาเสพติด และการกระจายยาลงสู่ชุมชน โดยมีการเพิ่มจุดตรวจ จุดสกัด ความเข้มงวด ตรวจตราเส้นทางสายรองมากขึ้น ส่วนการจับกุมยาเสพติดในช่วงที่ผ่านมา มักพบว่าเป็นกลุ่มผู้ค้ายังเป็นเครือข่ายรายเดิมๆ ซึ่งก่อนหน้านี้มีกับการจับกุมคนรับจ้างขนลำเลียง แต่กลุ่มนายทุนกลุ่มเดิมๆ ที่ยังอยู่นอกประเทศ ยังไม่ถูกจับกุมและมีการเคลื่อนไหวต่อเนื่อง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด