fbpx

8 ชีวิต ร้อง ผบ.ตร. ถูกลอบยิง 19 ครั้ง คดีไม่คืบ ผวาหนักปิดไฟกินข้าว

7 ส.ค. – 8 ชีวิต ร้อง ผบ.ตร.ถูกลอบยิง 19 ครั้ง คดีไม่คืบ ผวาหนักปิดไฟกินข้าว ตำรวจยันไม่นิ่งนอนใจ เร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี


ประธานศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสมาคมส่งเสริมคุณธรรมตำรวจและช่วยเหลือประชาชน พานายกฤษ พาครอบครัวรวม 8 คน นำพยานหลักฐานเป็นคลิปผู้ต้องสงสัยลอบยิง โดยมีภาพและร่องรอยความเสียหายจากการถูกยิงบริเวณบ้าน หลังถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนยิงใส่บ้านพักที่ ม.4 บ้านหินฮาว ต.นาสี อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู รวม 19 ครั้ง ตั้งแต่เดือน ก.พ.66 -ปัจจุปัน ซึ่งได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้หลายครั้ง แต่ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้ ทำให้ครอบครัวต้องอยู่อย่างหวาดกลัว เข้าร้องเรียน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.เพื่อขอความเป็นธรรมและเร่งรัดคดีดังกล่าวเนื่องจากใช้ชีวิตอย่างหวาดกลัว

นายกฤษ เล่าว่า ห้วงเวลาดังกล่าวได้มีคนร้ายสวมไอ้โม่งปิดบังใบหน้าประมาณ 10 คน สลับหน้ากันครั้งละ 2-4 คน เข้ามาข่มขู่ถึงที่บ้านพัก รวมทั้งใช้อาวุธปืนมาก่อเหตุ ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเกิดจากการที่ไปร่วมประชุมสมาคมภายในหมู่บ้านที่มีการร้องเรียนเกี่ยวกับคอกหมูส่งกลิ่นเหม็น ทำให้มีชาวบ้านเดือดร้อน ซึ่งคนในหมู่บ้านได้ขอให้ช่วยแก้ปัญหา แต่ตนไม่ได้ทำ จึงอาจเป็นสาเหตุทำให้เจ้าของคอกหมูไม่พอใจ ยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องบาดหมางหรือมีศัตรูกับใคร พร้อมระบุด้วยว่า ที่ผ่านมาทำให้ครอบครัวอยู่ด้วยความหวาดระแวง แม้แต่เวลากินข้าวยังต้องปิดไฟกิน เพราะหากคนร้ายเห็นว่ามีคนอยู่บ้านก็จะเข้ามาทำร้ายข่มขู่ รวมทั้งมีการนำระเบิดเพลิงตั้งเวลาด้วยก้านธูปมาซุกซ่อนเพื่อหวังวางเพลิงในบ้าน


ส่วนผู้ต้องสงสัยที่เข้ามาร่วมก่อเหตุทราบว่ามีความสนิทสนมกับเจ้าของคอกหมู เพราะบางครั้งจะเห็นแวะไปที่บ้านคอกหมู เชื่อว่าน่าจะรู้จักกัน แต่ไม่ใช่คนในหมู่บ้านและผู้มีอิทธิพล แต่ตนเองทราบว่ากลุ่มคนร้ายมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติด

ตำรวจยืนยันไม่นิ่งนอนใจ เร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี
พ.ต.อ.ชนาธิป ภาโนมัย ผกก.สภ.สุวรรณคูหา ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ยืนยันว่าหลังรับแจ้งความ ตำรวจได้สืบสวนสอบสวนรวบพยานหลักฐานต่างๆ ตามที่ผู้เสียหายให้การไว้ รวมทั้งเชิญญาติรวมถึงคนในครอบครัวและผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคำ แต่พยานหลักฐานยังไม่ชัดเจนเพียงพอจะดำเนินคดีกับใครได้ ส่วนความขัดแย้งฟาร์มหมู จากการสอบปากคำพบว่าเจ้าของฟาร์มหมูเป็นญาติกับผู้เสียหายจึงมีความเป็นไปได้น้อยที่จะเป็นผู้ก่อเหตุ ขณะที่ผู้เสียหายได้บวชพระ 2 ครั้ง หลังศึกออกมาได้เลิกกับภรรยา ประกอบอาชีพสักยันต์ในหมู่บ้านมีคนเข้าออกจำนวนมาก ส่วนสาเหตุจะเป็นเรื่องความขัดแย้งเรื่องสักยันต์หรือไม่ ยังไม่ยืนยัน แต่อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน ยืนยันไม่นิ่งนอนใจ และจะเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้ง

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูง แนะดูแลสุขภาพ เลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก