fbpx

คุมตัวเชฟร้านดัง มือฆ่าหั่นศพเพื่อนต่างชาติบนเกาะพะงัน

สุราษฎร์ธานี 5 ส.ค.-คดีสะเทือนขวัญบนเกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี ที่พบชิ้นส่วนมนุษย์ในถุงขยะสีดำ ล่าสุดตำรวจควบคุมตัวฆาตกรโหดได้แล้วหลังก่อเหตุเพียง 2 วัน เป็นเชฟร้านดังชาวสเปน เพื่อนชายคนสนิทของผู้ตาย รับชำแหละก่อนใส่ถุงขยะทิ้ง

เหตุคนงานคัดแยกขยะของเทศบาลตำบลเกาะพะงัน พบชิ้นส่วนมนุษย์ในถุงขยะสีดำ สร้างความตกใจให้กับชาวบ้านรวมถึงชาวต่างชาติบนเกาะ ตรวจสอบภายในถุงขยะพบท่อนขาไม่ทราบซ้ายหรือขวา เนื่องจากไม่มีฝ่าเท้า ชิ้นส่วนดังกล่าวมีสองชิ้น เป็นชิ้นท่อนขาเหนือหัวเขา และชิ้นส่วนใต้หัวเขา นอกจากนี้ยังพบเสื้อผ้าที่คาดว่าเป็นของผู้เสียชีวิตซึ่งน่าจะเป็นชาวต่างชาติ  ขณะเดียวก็มีชายชาวต่างชาติคนหนึ่งมาแจ้งความว่าเพื่อนต่างชาติหายตัวไป ตำรวจสืบสวนจนทราบว่าผู้เสียชีวิต คือ นายเอ็ดวิน สัญชาติโคลัมเบีย อายุ 44 ปี  


ตำรวจเร่งสืบสวนจนพบผู้ต้องสงสัย ชื่อ นายแดเนียล ชาวสเปน อายุ 29 ปี เป็นเชฟร้านอาหารชื่อดัง และนายแดเนียลก็คือคนที่ไปแจ้งความว่านายเอ็ดวินที่เป็นเพื่อนของตนเองหายตัวไป ต่อมาตำรวจได้ข้อมูลเชิงลึกว่านายแดเนียลได้ไปซื้อมีดสับขนาด 8 นิ้ว, ถุงมือยาง, ฟองน้ำ, ฝอยสแตนเลส, น้ำยาล้างทำความสะอาด, และถุงขยะขนาดใหญ่จากร้านสะดวกซื้อในช่วงเย็นวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงออกติดตามตัวนายแดเนียลและสามารถควบคุมตัวได้เมื่อวานนี้ (4 ส.ค.66)  

หลังเค้นสอบนายแดเนียลยอมรับสารภาพว่าได้ฆ่านายเอ็ดวิน เพื่อนชายสัญชาติโคลัมเบีย จากนั้นได้ใช้ความรู้จากการเป็นเชฟชำแหละชิ้นส่วนก่อนใส่ถุงขยะนำไปทิ้ง  


จากการสอบสวนทราบว่า นายแดเนียลนัดหมายกับนายเอ็ดวินมาเที่ยวที่เกาะพะงันด้วยกัน โดยนายเอ็ดวินเป็นผู้จองห้องพัก ระหว่างวันที่ 31 ก.ค.-3 ส.ค. และเมื่อวันที่ 31 ก.ค. นายแดเนียลได้เข้าที่พักก่อนที่นายเอ็ดวินจะตามมา จากนั้นวันที่ 2 ส.ค. นายแดเนียลได้ไปรอรับนายเอ็ดวินที่ท่าเรือเกาะพะงันและพาไปรับประทานอาหารและเที่ยว จนกระทั่งหลังเที่ยงคืนของวันที่ 2 ส.ค. นายแดเนียลก็ไปแจ้งความที่ สภ.เกาะพะงัน ว่านายเอ็ดวินหายตัวไป โดยไม่ทราบว่าเดินทางไปไหนไม่สามารถติดต่อได้ 

การสืบสวนยังพบว่า นายแดเนียลได้เปิดโรงแรมอีกแห่งหนึ่งใกล้หาดสลัด และได้พานายเอ็ดวินไปร้านอาหารใกล้กับโรงแรมดังกล่าว หลังจากนั้นนายเอ็ดวินก็หายตัวไป และหลังพบเบาะแสว่านายแดเนียลไปซื้อมีดและอุปกรณ์ต่างๆ ตำรวจจึงได้เข้าตรวจภายในห้องพักที่นายแดเนียลพานายเอ็ดวินเข้าไปพัก พบว่าตู้เย็น ห้องน้ำ อ่างล้างจานภายในห้องถูกทำความสะอาด แต่ในท่อน้ำทิ้งมีคราบเลือด เนื้อเยื่อ คราบไขมัน เส้นขน ส่วนสาเหตุ คาดเป็นกลุ่มชายรักชายที่มีปัญหาความรักจึงก่อเหตุสยองขึ้นในครั้งนี้  

การจับกุมครั้งนี้ ทำให้ชาวเกาะพะงันและเกาะสมุยรวมถึงนักท่องเที่ยวที่อาศัยบนเกาะต่างชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน และทีมชุดจับกุมที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ภายใน 2 วัน  เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด

“นายกฯ แพทองธาร” ประชุมมอบนโยบายคณะกรรมการ ป.ป.ส. ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด บรรจุเป็น 1 ใน 10 เรื่องเร่งด่วน เตรียมขยายผล 25 จังหวัดนำร่อง มุ่งบำบัดให้ผู้ติดยาเสพติดกลับสู่สังคม

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมโพนพิสัยยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลนาหนัง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย วันนี้น้ำยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง เพราะรับน้ำจากเขื่อนห้วยหลวง จังหวัดอุดรธานี และผลกระทบจากน้ำโขงหนุนสูง

น้ำท่วมพัทยา

พัทยาอ่วม! ฝนถล่ม น้ำท่วมขัง รถยนต์-จยย. จมน้ำเพียบ

ฝนถล่มพัทยา แค่ชั่วโมงเดียว น้ำท่วมสูงเกือบเมตร รถหลายคันไม่รู้ว่าน้ำท่วมสูง ขับฝ่าไป สุดท้ายรถลอยน้ำ ต้องปีนกระจกหนีตายออกจากรถ

เพจเจอร์ระเบิดเลบานอน

เพจเจอร์ระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 9 เจ็บเกือบ 3 พันคน

เกิดเหตุเครื่องรับส่งข้อความ หรือเพจเจอร์ ที่สมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนใช้ติดต่อสื่อสารกันระเบิดเป็นเวลาไล่เลี่ยกันทั่วเลบานอนเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก