fbpx

ผบ.ตร. มอบ “บิ๊กโจ๊ก” สอบสวนปมส่วยบ้านมูโนะ

กรุงเทพฯ 3 ส.ค. – ผบ.ตร. มอบหมาย “บิ๊กโจ๊ก” สอบสวนปมส่วยบ้านมูโนะ ย้ำสำนักงานตำรวจแห่งชาติฯ ไม่มีหน้าที่ออกใบอนุญาตตั้งโรงงานพลุ มีหลายหน่วยงานเกี่ยวข้อง


จากกรณีที่นายอัจริยะ เรืองรัตนพงศ์ นำหนังสือร้องเรียนถึงพลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนขบวนการรับส่วยบ้านมูโนะ จ.นราธิวาส

พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการไปที่กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ให้ตรวจสอบเรื่องทุจริตแล้ว และได้มอบหมาย พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการสอบสวน เพื่อให้ได้รับความกระจ่างว่ามีเรื่องการเรียกรับส่วยหรือไม่ และจะชี้แจงให้ประชาชนทราบเป็นระยะ อีกทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ได้มีหน้าที่โดยตรงในการขอใบอนุญาตจัดตั้งโรงงานพลุ มีหลายหน่วยงานเกี่ยวข้อง ขอตรวจสอบเบื้องต้นก่อน แต่ยังไม่ถึงกับตั้งคณะทำงานตอนนี้ขอให้มีความชัดเจนมากกว่านี้ก่อน


ส่วนกรณีที่มีการพาดพิงว่า “จ่าฟาโร” เป็นมือเก็บส่วยนั้น ทราบว่าทางพื้นที่ได้มีคำสั่งย้ายออกจากพื้นที่แล้ว เช่นเดียวกับ 4 เสือ สภ.มูโนะ เพื่อให้ง่ายและโปร่งใสต่อการสอบสวน ส่วนจะมีบุคคลใดเกี่ยวข้องกับการทุจริตหรือไม่ ย้ำว่าขอให้มีความชัดเจนกว่านี้ เพราะไม่ใช่หน้าที่ของตำรวจโดยตรง ยังไม่ขอพูดไปก่อนเกรงจะกระทบหน่วยงานอื่นด้วย

ส่วนที่มีการอ้างว่า เมื่อปี 2553 กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้ออกหนังสืออำนวยความสะดวกการขนส่งพลุให้บริษัทเจ้าของโกดังว่า จะต้องไปตรวจสอบก่อนเพราะหนังสือดังกล่าวนานหลายปีแล้วไม่รู้ว่าเกี่ยวพันกับเรื่องนี้อย่างไร ยังใช้ได้หรือไม่ เบื้องต้นเชื่อว่า ไม่น่าจะเป็นหนังสืออนุญาตแต่เป็นการแนะนำว่าเรื่องนี้เป็นอำนาจของใคร ขอไปตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

สำหรับสาเหตุของการเกิดระเบิดน่าจะเกิดจากความประมาทเลินเล่อของคนที่อยู่ในโกดัง ซึ่งหากพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องใครมีหน้าที่ดูแลปล่อยให้เข้าไปก็ถือว่าเกี่ยวข้องกับประมาทก็ต้องถูกดำเนินคดี.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง