fbpx

ทลายแก๊งวัยรุ่นตัวตึง “ป๋าบี นักกวีโซเชียล” ย่านหนองจอก

กรุงเทพฯ 22 ก.ค. – สืบนครบาลทลายแก๊งวัยรุ่นตัวตึง “ป๋าบี นักกวีโซเชียล” ย่านหนองจอก ขายปืนออนไลน์กว่า 6 เพจ พบจำหน่ายยาเสพติด


สืบเนื่องจากนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ที่ได้ให้ความสำคัญกับการกวาดล้างอาชญากรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาชญากรรมที่เกิดจากการใช้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่ผิดกฎหมาย รวมถึงการลักลอบจำหน่ายทางช่องทางออนไลน์

สืบนครบาลมีแนวทาง “ประชาชนคือตำรวจ ตำรวจคือประชาชน” พบเพจขายปืนออนไลน์ Facebook ชื่อ ป๋าบี เจริญทรัพย์ จากการสืบสวน พบขายจริง ไม่จกตา แถมยังมีการ VDO Call โชว์ปืนสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าอีกด้วย จากการสืบสวนเชิงลึกพบเพจขายปืนเหล่านี้ดำเนินการโดย “แก๊งซุพรีม” แก๊งวัยรุ่นตัวตึง เครือข่ายใหญ่ย่านหนองจอก ซึ่งเปิดเพจกว่า 6 เพจ มักดึงลูกค้าด้วยแคปชั่นคำคม สุดบาดใจวัยรุ่น ทำให้ผู้การจ๋อรู้สึกเป็นห่วง กลัวว่าถ้าวัยรุ่นกลุ่มนี้ปล่อยให้ชีวิตไร้จุดหมายอาจไปกระทบกับผู้คนในสังคมได้ จึงส่งทีมสืบนครบาลตามไปเยียวยาถึงบ้านพักย่านหนองจอก-สุวินทวงศ์ พร้อมหมายค้นจากศาลอาญามีนบุรี ที่ ค485/2566


เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น./หัวหน้าชุดปฏิบัติการ 5 ศปอส.ตร., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น./รองหัวหน้าชุดปฏิบัติการ 5 ศปอส.ตร., พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฏศรี, พ.ต.ท.ยิ่งยศ ลีชัยอนันต์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. นำกำลัง กก.วิเคราะห์ข่าวฯ เข้าตรวจค้น บ้านหลังหนึ่งย่านหนองจอก-สุวินทวงศ์ แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม. สามารถจับกุมผู้ต้องหาครอบครองอาวุธปืน-เครื่องกระสุนปืนผิดกฎหมายได้ 14 ราย

พฤติการณ์สืบเนื่องจากตำรวจสืบสวนนครบาลได้สืบสวนติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มจำหน่ายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนผิดกฎหมายผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย เพจ Facebook ชื่อ ป๋าบี เจริญทรัพย์ นักกวีโซเชียล กระทั่งพบว่า “แก๊งซุพรีม” มีการร่วมกลุ่มขายอาวุธปืนผิดกฎหมายผ่านทาง Facebook “ซู พรีม จำหน่ายอาวุธปืน” สายลับได้ล่อซื้อผ่านทาง Facebook โดยทางกลุ่มผู้ต้องหาได้วิดีโอคอลโชว์ให้สายลับดูปืน จำนวน 3 กระบอก เพื่อให้เลือกสินค้าและตกลงราคา ทำให้ทราบแน่นชัดว่ากลุ่มผู้ต้องหามีอาวุธปืนผิดกฎหมายในการครอบครองจริง จากนั้นทางสายลับจึงล่อซื้อ “ปืน .38 รุ่น zoraki” จำนวน 1 กระบอก ราคา 8,500 บาท โดยแบ่งจ่ายเป็นโอนเงิน 4,000 บาท และเก็บปลายทางอีก 4,000 บาท เมื่อพัสดุมาส่งพบว่าเป็นการ “ขายทิพย์” ภายในกล่องพัสดุคือเป็นก้อนหินและขวดน้ำอัดลม

ทางชุดสืบสวนจึงสืบสวนขยายผลจนทราบว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นแถวหนองจอก มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติด เมื่อสืบสวนจนพบเครือข่าย และเชื่อว่ากลุ่มดังกล่าวมีอาวุธปืนจริงหลายกระบอกและจำหน่ายยาเสพติด จึงทำรายงานการสืบสวนส่งผู้บังคับบัญชาเพื่อตรวจค้น พบอาวุธปืนและยาเสพติดหลายรายการ


ในชั้นจับกุมผู้ต้องหา จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดให้การว่า “แก๊งซุพรีม” มีการสร้าง Facebook ปลอมจำนวน 12 แอคเคาท์ โดยการสร้างโปรไฟล์ให้มีความน่าเชื่อถือ เพื่อนำมาโพสต์จำหน่ายอาวุธปืนและเครื่องกระสุน เมื่อมีเหยื่อหลงติดต่อเข้ามาจะสร้างความเชื่อใจด้วยการ “วิดีโอคอล” เพื่อให้รู้ว่าทางกลุ่มผู้ต้องหามีสินค้า (อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน) ของจริง

เมื่อลูกค้าตกลงจะซื้อสินค้า กลุ่มผู้ต้องหาจะทำทีถ่ายคลิปวิดีโอขณะที่นำอาวุธปืนใส่กล่องพัสดุส่งให้ลูกค้า ก่อนจะส่งทิพย์เป็น ก้อนหิน ไม้อัด ไปให้แทน พบว่า “แก๊งซุพรีม” รวมตัวกันก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมานานถึง 3 เดือน โดยจะมี “ไอ้หนู” ทำหน้าที่ในการหาอาวุธปืน เครื่องกระสุน มาให้ทุกวัน เพื่อสร้างโปรไฟล์ ก่อนจะให้แต่คนละแบ่งหน้าที่ไปนำรูปถ่ายไปโพสต์ผ่านทาง Facebook ในคนหลงเชื่อ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวสืบสวนนครบาลจะสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานที่ได้จากการตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ นำไปขยายผลเพื่อติดตามจับกุมผู้ที่อยู่เบื้องหลังการจำหน่ายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนผิดกฎหมายผ่านช่องทางออนไลน์ต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ประกาศเตือนขณะนี้มีทีมลาดตระเวนออนไลน์ ทำงานทุกวัน ไม่มีวันหยุด ใครกระทำผิดบนโลกออนไลน์ โดยเฉพาะขายปืน อย่าคิดว่าจะได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข เราจะตามติดชีวิตคุณ เหมือนดั่งกิ่งทองใบหยก ให้คุณกินไม่ได้ นอนไม่หลับ จะตามจนกว่าคุณจะเลิกทำ! สืบนครบาล หน่วยงานของประชาชนทุกคน .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน