fbpx

กลุ่มผู้ชุมนุมถอยออกจากหน้ารัฐสภาแล้ว

กรุงเทพฯ 19 ก.ค. – กลุ่มผู้ชุมนุมถอยร่นกลับไปยังศูนย์ราชการกรุงเทพมหานครแล้ว ขณะตำรวจยังคงตรึงกำลังโดยรอบอาคารรัฐสภา บรรยากาศเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ


นายสัตวเเพทย์ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่ 1 จากพรรคก้าวไกล ออกมาเยี่ยมเเละพูดคุยกับผู้ชุมนุมด้านหน้ารัฐสภา โดยขอความร่วมมือมวลชนกลับเข้าไปอยู่ในศูนย์ราชการกรุงเทพมหานคร เนื่องจากการประชุมยังไม่แล้วเสร็จ และเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย พร้อมเปิดเผยว่า ไม่ได้กังวลที่กลุ่มผู้ชุมนุมนัดหมายกันในช่วงเย็นวันนี้ เพราะดูท่าทีไม่น่าจะมีความรุนแรงใดๆ ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ ก็ได้พูดคุย เพื่อจะให้ใช้มาตรการเบาที่สุดคือเน้นการเจรจา ไม่ใช้ความรุนแรง ซึ่งตนเองออกมาบริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา ก็เพื่อต้องการออกมาสื่อสารกับกลุ่มผู้ชุมนุมเท่านั้น โดยหลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยุติการปฏิบัติหน้าที่ สส. ตนเองยังไม่ได้พูดคุยกับนายพิธา และคงให้ความเห็นอะไรมากไม่ได้ เนื่องจากตนเองอยู่ในฐานะรองประธานสภา ทั้งนี้ขอให้ทุกฝ่ายต่างทำหน้าที่ และเคารพซึ่งกันและกัน เชื่อว่าปัญหาจะไม่เกิด

ขณะที่บรรยากาศหน้าอาคารรัฐสภา เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ มีเพียงกลุ่มทะลุแก๊ส ที่ปีนขึ้นไปบนตู้คอนเทนเนอร์ แสดงออกทางการเมืองเท่านั้น แต่ไม่ได้บุก หรือขว้างปาสิ่งของเข้าไปในพื้นที่รัฐสภา ขณะที่มวลชนเริ่มกลับไปยังศูนย์ราชการ กทม. แล้ว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ