fbpx

เหตุสะพานถล่ม เสียชีวิตแล้ว 2 ราย – เพิ่มรถเครนเข้าเคลียร์พื้นที่

กรุงเทพฯ 11 ก.ค. – เหตุสะพานยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบังถล่ม พบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย รอรถเครนขนาดใหญ่เข้าเคลื่อนย้ายคานปูน คาดใช้เวลาทั้งวัน ด้าน สน.จรเข้น้อย แนะเส้นทางเลี่ยงปิดการจราจร


จากกรณีอุบัติเหตุสะพานยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างพังถล่มลงมาทับรถประชาชน และมีคนงานได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตเหตุเกิดบริเวณหน้าห้างโลตัส สาขาลาดกระบัง ถนนหลวงแพ่ง เบื้องต้นมีรายงานผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 13 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลเร่งด่วน ในจำนวนนี้ 1 คน เสียชีวิตที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังมีผู้เสียชีวิตอีก 1 คน ทราบชื่อต่อมา คือ นายฉัตรชัย ประเสริฐ รวมผู้เสียชีวิตจาก ณ เวลาปัจจุบัน คือ 2 คน

เมื่อเวลา 05.30 น. เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องยังไม่มีการเคลื่อนย้ายโครงสร้างที่ถล่มลงมา เพราะต้องรอรถเครนอีกคันที่มีน้ำหนัก 400-500 ตัน เข้าเคลื่อนย้ายโครงเหล็กคานปูนที่ถล่มลงมาในช่วงเช้านี้ อาจจะใช้เวลาเคลื่อนย้ายทั้งวันเพราะเป็นโครงเหล็กขนาดใหญ่และยาว โดยทางกู้ภัยบางส่วนได้ถอนกำลังออกจากจุดเกิดเหตุไปแล้วเหลือแต่ทางรถพยาบาล


การจราจรยังปิดถนนหลวงแพ่งมุ่งหน้าถนนลาดกระบัง ส่วนถนนลาดกระบังมุ่งหน้าถนนหลวงแพ่งยังใช้ได้ตามปกติ หากประชาชนท่านใดคิดว่าญาติของตนอาจสูญหายไปในเหตุการณ์ดังกล่าว ขอให้แจ้งได้ที่สายด่วน 199 ได้ทันที และเจ้าหน้าที่ได้ตั้งศูนย์ดูแลช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่วัดพลมานีย์ พร้อมยืนยันเรื่องนี้ต้องมีผู้รับผิดชอบ เพราะมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต และเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่เหตุสุดวิสัย ต้องมีความผิดพลาดเกิดขึ้นระหว่างการติดตั้ง เพราะตามหลักการก่อสร้างไม่ควรจะถล่มลงมาเช่นนี้ ทั้งนี้อาจต้องปิดพื้นที่และการจราจรโดยรอบจุดเกิดเหตุนานถึง 3-4 วันเพื่อเคลียร์พื้นที่

เบื้องต้นทาง สน.จรเข้น้อย ได้แจ้งเส้นทางเลี่ยงการปิดการจราจร ดังนี้

  1. ขาเข้าเมือง ปิดการจราจรเด็ดขาด ตั้งแต่หน้าเทสโก้โลตัสหลวงแพ่ง ถึงทางเข้า สน.จรเข้น้อย รวมถึงเส้นทางเลี่ยงมาตลาดหัวตะเข้ – ลาดกระบัง ขาเข้า
  2. เข้าซอยสหมิตร 2 , ซอยหลวงแพ่ง 6 , ซอยทางเข้าหมู่บ้านร็อคการเด้น มาออก ซอยหลวงแพ่ง 4 เลี้ยวซ้ายขึ้นสะพานหัวตะเข้ รวมถึงเลี้ยวขวาแยกวัดพลมานีย์ ออกคู่ขนานมอเตอร์เวย์ สามารถไปถนนลาดกระบัง ทางออก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หรือออกแอร์พอร์ตลิงค์ลาดกระบัง และเลี้ยวขวาแยกวัดพลมานีย์ เลี้ยวขวาคู่ขนานมอเตอร์เวย์ ออกถนนฉลองกรุง

ทั้งนี้ จะเริ่มตั้งแต่เวลา 05.00 น. ของวันที่ 11 ก.ค. เป็นต้นไป จนกว่าจะแล้วเสร็จ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด