fbpx

รวบหมอเถื่อนคาเข็ม อ้างตัวเป็นแพทย์จิ้มหน้าในคลินิกกลางกรุง

กรุงเทพฯ 23 มิ.ย. – กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง โดย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. และ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. และ ผกก.4 บก.ปคบ. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาอ้างตัวเป็นแพทย์ทํางานคลินิกเสริมความงาม


สืบเนื่องจากกองกํากับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชน ขอให้ทําการตรวจสอบคลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว มีการเปิดให้บริการรับฉีดวิตามินผิว, ฟิลเลอร์, โบท็อก ให้ประชาชนทั่วไป โดยสงสัยว่าคลินิกดังกล่าวใช้บุคลากรที่ไม่ใช่แพทย์ตรวจรักษา และเปิดดําเนินการโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าคลินิกดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการสถานพยาบาลแต่อย่างใด และมีบุคคลแสดงตนแอบอ้างเป็นนายแพทย์ ให้บริการฉีดรักษา เสริมความงามแก่ประชาชนทั่วไปจริง โดยคลินิกดังกล่าวอาศัยความน่าเชื่อถือของทําเลที่ตั้งที่อยู่ใจกลางเมือง ทําให้ประชาชนหลงเชื่อว่าได้มาตรฐาน ดําเนินกิจการถูกต้อง จนหลงเข้ารับบริการ โดยไม่ได้ตรวจสอบว่าแพทย์ที่ทําการรักษาเป็นแพทย์จริงหรือไม่ ทําให้เป็นอันตรายต่อสุขภาพ และอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้

ในวันที่ 19 มิถุนายน 2566 เจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.4 บก.ปคบ. จึงได้ร่วมกันนําหมายค้นของศาลอาญา เข้าทําการตรวจค้นคลินิกดังกล่าว ที่ตั้งอยู่ภายในโรงแรมแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว ขณะเข้าตรวจสอบพบว่า คลินิกดังกล่าวเปิดให้บริการแก่ประชาชนทั่วไป และมีประชาชนรอรับบริการอยู่หลายราย พบนายพิมพ์ลภัส อายุ 33 ปี แสดงตัวเป็นแพทย์ทําการตรวจรักษา และกําลังฉีดยาเข้าบริเวณใบหน้ากับประชาชน จากการตรวจสอบแพทย์ผู้ทําการรักษาไม่ใช่แพทย์ และไม่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม อีกทั้งคลินิกดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการสถานพยาบาล และดําเนินการสถานพยาบาลแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงได้จับกุมนายพิมพ์ลภัส พร้อมตรวจยึดยาที่มีทะเบียน 19 รายการ, ยาที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนตํารับยา 5 รายการ, เครื่องมือแพทย์ 16 รายการ, เวชระเบียนประชาชนที่มารักษา และเอกสารอื่นๆ รวม 45 รายการ นําส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. แจ้งข้อหานายพิมพ์ลภัส ในความผิดฐาน “ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนตํารับยา”


นายพิมพ์ลภัส ยอมรับว่า ตนไม่ใช่แพทย์ ไม่มีความรู้ ความชํานาญอย่างแพทย์ผู้มีวิชาชีพแต่อย่างใด เรียนจบการศึกษาระดับชั้นปริญญาตรี สาขานิเทศศาสตร์ อาศัยประสบการณ์เคยทํางานในคลินิกเสริมความงาม ในตําแหน่งผู้ช่วยแพทย์ จึงพอมีความรู้เกี่ยวกับการแพทย์ ประกอบกับมีความสนใจในด้านศัลยกรรมเสริมความงาม และเห็นช่องทางว่ามีรายได้ดี จึงเริ่มรับงานโดยแอบอ้างตัวเป็นแพทย์เฉพาะทาง รับฉีดวิตามินผิว, ฟิลเลอร์, โบท็อก และรับงานรักษาในคลินิก กรณีคลินิกนัดหมายลูกค้าให้ โดยทํามาแล้วประมาณ 5 ปี มีรายได้เดือนละ 20,000-40,000 บาท สําหรับคลินิกดังกล่าว เริ่มเข้ามาทําได้ประมาณ 2 เดือน ซึ่งนายพิมพ์ลภัส ให้บริการเสริมความงามให้ผู้รับบริการตามคลินิกต่างๆ โดยรับฉีดฟิลเลอร์บริเวณหน้าผากด้วย ซึ่งแพทย์โดยทั่วไปไม่รับฉีดบริเวณดังกล่าว เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นจุดที่มีความอันตรายสูง เพราะมีเส้นเลือดเชื่อมต่อไปยังจอประสาทตาและสมอง หากแพทย์ที่ทําการฉีดไม่มีความชํานาญมากพอ อาจทําให้อาจเกิดผลกระทบโดยตรงถึงขั้นตาบอดได้

ในส่วนเจ้าของคลินิกดังกล่าว พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และตรวจสอบข้อมูลยืนยันการได้รับอนุญาตประกอบกิจการสถานพยาบาลจากกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หากข้อมูลยืนยันว่ากระทําผิดจริงจะได้เรียกมาแจ้งข้อกล่าวหา ในความผิดฐาน “ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต และดําเนินกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนตํารับยา, ขายเครื่องมือแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต” ต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด