fbpx

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง “บิ๊กจ๋อ” ฟ้องหมิ่น “อัจฉริยะ”

ศาลอาญา 19 มิ.ย. – ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง “บิ๊กจ๋อ” ฟ้องหมิ่น “อัจฉริยะ” ทนายความงัดหลักฐาน ยืนยันไม่เคยสั่งห้ามชุดสืบสวนทำงาน คดี “อุปกิต” ส.ว.


พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมายังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ตามที่ศาลได้มีการนัดไต่สวนมูลฟ้อง จากกรณีที่ได้มีการฟ้อง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในฐานความผิดฐาน แจ้งความเท็จหมิ่นประมาท แกล้งฟ้องให้ต้องรับโทษ โดยมีประชาชนมามอบช่อดอกไม้และให้กำลังใจด้วย

พล.ต.ต.ธีรเดช เปิดเผยว่า วันนี้ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องที่ตนเองได้ฟ้อง นายอัจฉริยะ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และแจ้งความเท็จ ทั้งนี้อยากจะขอบคุณผู้ที่มามอบดอกไม้และให้กำลังใจ ซึ่งในส่วนของคดียืนยันว่าไม่มีความกังวลใจ และในฐานะข้าราชการตำรวจก็จะเดินหน้าทำงานต่อไป ส่วนเรื่องทางคดีความ ตนได้มอบหมายให้ทนายความดำเนินการและในวันนี้นอกจากตนจะออกมาปกป้องตัวเองแล้ว ยังเป็นการออกมาปกป้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย


ด้าน นางสาวอาชิรญาณ์ ธนาพีระพงศ์ ทนายความ เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำหลักฐานเป็นเอกสารที่ยืนยันว่า พล.ต.ต.ธีรเดช ไม่ได้สั่งห้ามชุดสืบสวนทำคดี “อุปกิต” ส.ว. โดยเอกสารที่นำมาสามารถยืนยันได้ว่า มีการสั่งให้ชุดสืบสวนทำงานอย่างชัดเจน นอกจากพยานหลักฐานดังกล่าวแล้ว ยังมีพยานหลักฐานอื่นอีกจำนวนมาก แต่ยังไม่ขอเปิดเผย เป็นเรื่องในสำนวน อีกทั้งคดีดังกล่าวมีการดำเนินคดีไปก่อนหน้าที่ พล.ต.ต.ธีรเดช จะดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตอนนี้เป็นการต่อสู้กับขบวนการดิสเครดิตที่หวังยืมมือสื่อเพื่อทำลายชื่อเสียง ซึ่งพร้อมที่จะดำเนินคดีกับทุกคนที่มากลั่นแกล้งกัน ใครทำอะไรไว้ขอให้รอรับผลกรรมด้วย. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต