fbpx

ผู้เสียหายร้องถูกหลอกให้รักแล้วดาวน์รถ เสียหายกว่า 10 ล้าน

กรุงเทพฯ 10 มิ.ย. – ผู้เสียหายถูกหลอกให้รักแล้วพาไปดาวน์รถยนต์และเครื่องสำอาง เสียหายกว่า 10 ล้านบาท ร้องให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเร่งรัดดำเนินคดี หลังจากพบว่ามีผู้เสียหายถูกหลอกเหมือนกันจำนวนมาก


กลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 คน ที่ถูกหลอกให้ดาวน์รถยนต์และถูกหลอกซื้ออาหารเสริม มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท รวมตัวร้องเรียนกับทีมงานสายไหมต้องรอด แล้วนำหลักฐานมายื่นให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดำเนินคดี

นายพิเชษฐ์ ตัวแทนผู้เสียหายกลุ่มแรกเป็นผู้ชายที่ถูกผู้หญิงคนหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า “หมวย บุษราคัม” มาตีสนิทผ่านโปรแกรมหาคู่ จากนั้นทักไปหาผู้ชายและหลอกว่าจะคบหากัน ก่อนออกอุบายว่าเคยมีแฟนแต่เลิกแล้ว อยากคบหากับคนใหม่และสร้างครอบครัวร่วมกัน แล้วให้ไปดาวน์รถยนต์ป้ายแดงตามโชว์รูมย่าน จ.ชลบุรี โดยใช้เอกสารส่วนตัวของฝ่ายชายทั้งหมด เมื่อออกรถมาได้แล้วจะนำรถไปและเลิกติดต่อกับฝ่ายชายทันที โดยผู้เสียหายคนนี้ถูกหลอกให้ดาวน์รถยนต์ 2 คัน ต้องรับผิดชอบจ่ายค่าผ่อนรถยนต์เองเดือนละ 24,000 บาท


นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ์ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยว่า หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหายแล้ว ยังได้รับแจ้งจากพนักงานขายของโชว์รูมรถแห่งหนึ่งว่าผู้หญิงคนนี้ยังพาผู้ชายไปเลือกซื้อรถยนต์อยู่ โดยผู้เสียหายแต่ละคนถูกหลอกใช้เวลา 5-7 วัน ก่อนพาไปดาวน์รถยนต์ หากไม่ได้จะไปดาวน์รถจักรยานยนต์ โดยเลือกรถที่มีราคาแพงและเป็นที่ต้องการของตลาด เมื่อผู้เสียหายพยายามติดต่อกลับไปกลับถูกข่มขู่ถึงขั้นชีวิต ผู้หญิงคนนี้ถือเป็นภัยสังคม และคาดว่าทำเป็นขบวนการ สร้างความเสียหายให้กับกลุ่มผู้เสียหายจำนวนมาก

ขณะที่นางสาวศิริวรร ผู้เสียหายอีกกลุ่มเป็นผู้หญิงใน จ.ชลบุรี ที่ถูกผู้หญิงคนดังกล่าวหลอกมาตีสนิท โดยจะไปหาเหยื่อตามกลุ่มรถซิ่งและกลุ่มขายเครื่องสำอาง จากนั้นจะชวนพูดคุยกันจนสนิท แต่จะใช้เวลานานกว่ากลุ่มแรกประมาณ 2 ปี และอ้างว่าอยากช่วยขายอาหารเสริม ขอเหมาเครื่องสำอางหรืออาหารเสริมไปขายต่อ โดยมัดจำเพียงร้อยละ 10 ของราคาสินค้า และจะเอาไปขายต่อครึ่งราคาของสินค้าผ่านร้านค้าส่งเพื่อให้ได้เงินเร็ว แต่เมื่อถึงเวลาจ่ายเงิน ผู้เสียหายกลับติดต่อไม่ได้ และมีผู้เสียหายถูกหลอกลักษณะนี้กว่า 100 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 800,000 บาท ถึง 1.2 ล้านบาทต่อคน

ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า คดีนี้จะสืบสวนโดยเร็ว เบื้องต้นทราบว่ากลุ่มนี้ทำกันเป็นขบวนการ 3-4 คน โดยจะตรวจสอบพยานหลักฐานและขอศาลออกหมายจับถึงผู้เกี่ยวข้อง และเชื่อว่ามีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก ส่วนผู้ก่อเหตุเบื้องต้นพบว่าถูกใส่กำไลอีเอ็ม และยังก่อเหตุหลอกคนอื่นอีก ก็จะไปตรวจสอบว่าผู้ก่อเหตุคนนี้เคยถูกดำเนินคดีอะไรไปบ้าง


อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่ผู้เสียหายกำลังให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ผู้หญิงคนดังกล่าวโทรศัพท์เข้ามาหาทีมงานเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอเข้าพบนายเอกภพ เพื่อขอไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายทั้ง 10 ราย โดยมีการขอร้องนายเอกภพอย่าเพิ่งร้องเรียนกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ขอเวลาตั้งทนายเข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายก่อน ขณะที่นายเอกภพพยายามสอบถามเกี่ยวกับรถที่ผู้ต้องหาได้ไปว่าขณะนี้อยู่ที่ใด ผู้หญิงคนดังกล่าวระบุว่าไม่รู้เรื่องและไม่ทราบว่ารถอยู่ที่ไหน พร้อมยอมรับตนมีคดีเก่าติดตัว ขณะนี้ถูกใส่กำไรอีเอ็มควบคุมความประพฤติอยู่ หากถูกร้องเรียนเรื่องดังกล่าวจะถูกเพิกถอนประกัน และถูกส่งตัวกลับเรือนจำ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด