fbpx

จ่อเด้ง 40 ตร.ทางหลวงเข้ากรุ เซ่นปมส่วยสติกเกอร์

กรุงเทพฯ 8 มิ.ย. – จ่อเด้ง 40 ตำรวจทางหลวงเข้ากรุ เซ่นปมส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก ด้าน ผบช.ก.กำชับดำเนินการตรงไปตรงมา เพื่อกอบกู้เกียรติและศักดิ์ศรีของตำรวจทางหลวง


พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. รักษาราชการ ผบก.ทล. กล่าวถึงความคืบหน้าการสืบสวนคดีส่วยสติกเกอร์รถบรรทุกตำรวจทางหลวงว่า วันนี้ประชุมร่วมกับ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่ง ผบช.ก. ได้กำชับให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา เพื่อกอบกู้เกียรติและศักดิ์ศรีของตำรวจทางหลวงคืนมา

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า ที่ประชุมได้กำชับให้เร่งดำเนินการทางปกครองกับตำรวจทางหลวงที่เข้าไปเกี่ยวข้อง จากพยานหลักฐานและ ข้อมูลพาดพิงที่ได้รับจากผู้ประกอบการ คาดว่ามีประมาณ 35-40 นาย ตั้งแต่ระดับชั้นประทวนจนถึงระดับชั้นสัญญาบัตร ซึ่งพบพยานหลักฐานถูกพาดพิงจากผู้ประกอบการ และจากการสืบสวนเชื่อได้ว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง โดยมีหลายรูปแบบ ทั้งที่ไปเกี่ยวข้องกับสติกเกอร์และการเรียกรับผลประโยชน์ ซึ่งขอรอสรุปความชัดเจนอีกครั้ง โดยในวันพรุ่งนี้ (9 มิ.ย.) จะมีการเซ็นคำสั่งให้มาช่วยราชการที่ ศปก.บก.ทล. อย่างเป็นทางการ ระหว่างการสืบสวนข้อเท็จจริง ยืนยันไม่มีการช่วยเหลือ ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาตามหลักฐานข้อเท็จจริง เพราะถึงเวลาแล้วที่ตำรวจทางหลวงจะต้องปัดกวาดบ้านตัวเอง


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร้องเรียนให้ตรวจสอบอดีต ผบก.ทล. เกี่ยวกับเรื่องอมเงินเบี้ยเลี้ยงลูกน้อง พล.ต.ต.จรูญเกียติ กล่าวว่า ในส่วนนี้คงเป็นหน้าที่ของตำรวจ บก.ปปป. ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ส่วนเรื่องการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกรมสรรพสามิตโทรศัพท์มาเจรจาไกล่เกลี่ยให้ปล่อยรถบรรทุกน้ำมันเถื่อนที่ถูกจับในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขณะนี้อธิบดีกรมสรรพสามิตตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงขึ้นมา ซึ่งหลังจากนี้จะมีการประสานอัปเดทข้อมูลการตรวจสอบถึงกัน เพราะต้องการทำเรื่องนี้ให้โปร่งใส ผิดถูกว่ากันตามพยานหลักฐาน และขอให้สังคมเชื่อใจว่าจะไม่มีการหมกเม็ดใดๆ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร