fbpx

เตรียมส่งสำนวนคดี “แอม ไซยาไนด์” ให้​อัยการสัปดาห์หน้า

กรุงเทพฯ 8 มิ.ย. – “บิ๊กโจ๊ก” พบอธิบดี​อัยการ หารือคดี “แอม ไซยาไนด์” ​เตรียมส่งสำนวนสัปดาห์หน้า พร้อมสำนวนคดี “รองอ๊อฟ-ทนายพัช”​


พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าพบนายปรีชา สุขสงวน อธิบดีสำนักงานคดีอาญา สำนักงานอัยการสูงสุด และพนักงานอัยการในคณะทำงานคดีแอม ไซยาไนด์ เพื่อหารือการทำสำนวนคดี ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็เสร็จสิ้น โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ลงมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่เฝ้ารออยู่บริเวณด้านล่างสำนักงานอัยการสูงสุด ว่า การพบกับอธิบดี​อัยการในวันนี้ เป็นการหารือเพื่อวางแผนในการทำสำนวนคดีของ แอม ไซยาไนด์ ให้มีความรัดกุม รอบคอบ และกระชับ ในเรื่องของระยะเวลา ขั้นตอนการพิจารณาสำนวน เพื่อให้สามารถสั่งคดีได้อย่างรวดเร็ว เพราะทุกครั้งพนักงานสอบสวนกว่าจะมีการส่งสำนวนคดีให้กับพนักงานอัยการ ก็กินระยะเวลาฝากขังไปจนถึงผัดที่ 5 หรือผัดที่ 6 ซึ่งจะส่งผลกระทบไปถึงพนักงานอัยการที่มีเวลาให้ตรวจสอบสำนวนน้อยเกินไป

เบื้องต้นจากการพูดคุยในวันนี้ ทำให้ทราบว่า ทางอธิบดีอัยการสั่งตั้งคณะทำงานของพนักงานอัยการเพื่อใช้ในการทำงานในสำนวนคดีนี้ขึ้นเป็นพิเศษ 1 ชุด โดยพนักงานอัยการชุดนี้จะทำหน้าที่ในการพิจารณาสำนวนคดีนี้โดยเฉพาะ เพื่อให้ระยะเวลาในการตรวจสำนวนของพนักงานอัยการมีความรวดเร็วมากขึ้น และในส่วนของพนักงานสอบสวน คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนคดีทั้ง 15 คดี ซึ่งแบ่งเป็นคดีฆาตกรรม 14 คดี และคดีพยายามฆ่า 1 คดี ส่งพนักงานอัยการได้ภายในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ ยังรวมถึงการดำเนินการทางคดีกับคนสนิททั้ง 2 คน คือ อดีตสามีที่เป็นรองผู้กำกับการ และทนายความคนสนิท


หลังจากนี้เมื่อมีการส่งสำนวนคดีของ แอม ไซยาไนด์ ให้กับพนักงานอัยการแล้ว ทางตำรวจก็จะขยายผลดำเนินการในเรื่องของเว็บพนันออนไลน์ที่แอมมีส่วนเกี่ยวข้องในฐานะผู้เล่น รวมถึงตัวยาไซยาไนด์ ซึ่งเบื้องต้นต้องมีการจัดการกับทางโรงงาน และเจ้าหน้าที่ของกรมโรงงานฯ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการละเลย จนทำให้เกิดความเสียหายขึ้น

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันอีกว่า ในส่วนของแอม โทษสูงสุดที่ต้องได้รับในครั้งนี้ คือ ประหารชีวิต เนื่องจากมีการกระทำความผิดต่างกรรมต่างวาระ ต่างข้อหา และถูกแจ้งข้อหา​จำนวนมาก ซึ่งยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า ข้อหาที่ถูกแจ้งจะมีมากถึง 80 ข้อหา ตามที่สื่อมวลชนนำเสนอหรือไม่ เพราะตนเองจำไม่ได้ ต้องกลับไปตรวจสอบก่อน แต่โดนไปหลายสิบข้อหาแน่ๆ ในส่วนของโทษสูงสุด คือ การประหารชีวิต เว้นแต่ว่าตัวผู้ต้องหาจะไปให้การรับสารภาพหรือชั้นการไต่สวน ซึ่งโทษก็จะขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลอีกครั้ง

ทั้งนี้ ในส่วนของตัวทนายความ เบื้องต้นขณะนี้ยืนยันยังไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของเหยื่อ ซึ่งข้อหาที่ดำเนินการยังคงอยู่ในเรื่องร่วมกันทำลายหลักฐานในคดี ซึ่งการดำเนินการหลังจากที่มีการส่งสำนวนให้กับพนักงานอัยการแล้ว ทางตำรวจจะทำหนังสือถึงสภาทนายความ เพื่อให้พิจารณามรรยาททนายความอีกครั้ง. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว