fbpx

ผู้การ ปปป. สั่งฟันไม่เลี้ยง จนท.เอี่ยวส่วยสติกเกอร์

กทม. 2 มิ.ย. – รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง สั่งตำรวจทางหลวงรายงานข้อเท็จจริงปมส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก ภายใน 5 วัน คาดโทษหากพบตำรวจนายใดมีความเกี่ยวข้อง จะถูกดำเนินคดีโดยไม่ละเว้น


พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบทุจริตส่วยรถบรรทุก ว่า เบื้องต้นสั่งให้ตำรวจทางหลวงทั้ง 8 กองกำกับการทั่วประเทศ รายงานเกี่ยวกับการเรียกรับส่วยในหน่วยตามข้อเท็จจริงภายใน 5 วัน หลังมีชื่อตำรวจปรากฏออกมาว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง หากไม่รายงานตามข้อเท็จจริง รู้ภายหลังสั่งย้ายทันทีไม่ละเว้น

ส่วนกรณีมีการพาดพิงถึงภรรยานายตำรวจคนหนึ่งในพื้นที่จังหวัดนครปฐม เข้ามาพัวพันกับส่วยสติกเกอร์ โดยเป็นคนกลางรับเคลียร์ เบื้องต้นตำรวจมีข้อมูลอยู่แล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบ รวมถึงจะประสานสมาพันธ์รถบรรทุกนำข้อมูลหลักฐานต่าง ๆ เข้ามาเพิ่มเติม แต่ตำรวจต้องทำตามพยายานหลักฐาน หากพบกระทำความผิดจริงก็ดำเนินคดีตามกฎหมาย


ส่วนกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล เผยข้อมูลเชื่อมโยงไปถึงสถานีทางหลวงเกรด เอ 7 สถานี หรือ 7 อรหันต์โรงพักเกรดเอนั้น เรื่องนี้อาจจะไม่มีมูลความจริงทั้งหมด หากจะกล่าวหาว่าตำรวจใช้เส้นสาย ก็ต้องตรวจสอบทั้งองค์กรไม่ใช่เจาะจงไปที่หน่วยใดหน่วยหนึ่ง ยืนยันว่าหากพบตำรวจคนไหนเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแน่นอน พร้อมยืนยันจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงกองบังคับการตำรวจทางหลวงให้ขาวสะอาดมากขึ้น ส่วนภาคประชาชนหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากพบเข้ามามีส่วนร่วมก็จะดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

แผงค้าลอตเตอรี่ ยอมรับจ่ายส่วยให้เจ้าหน้าที่
ขณะที่แผงขายลอตเตอรี่ที่อุบลราชธานี หลังมีผู้ออกมาแฉว่ามีเจ้าหน้าที่เรียกเก็บค่าส่วยลอตเตอรี่ ทำให้สามารถขายได้เกินราคา ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยสำรวจตามแผงขายลอตเตอรี่แหล่งใหญ่บริเวณถนนสุริยาตร์ เทศบาลนครอุบลราชธานี ผู้ค้าสลากยอมรับว่าแต่ละงวดจะมีชายแต่งกายนอกเครื่องแบบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่มาเรียกเก็บเงินงวดละ 300 บาท เพื่อปล่อยให้ขายสลากเกินราคาได้จริง เนื่องจากต้นทุนที่ซื้อสลากจากยี่ปั้วรายใหญ่ มีราคาแพง ถ้าไม่ขายในราคานี้ ก็ไม่มีกำไร และต้องแบกรับภาระสลากที่ขายไม่หมดในแต่ละงวด พร้อมระบุ ยินดีจ่ายเงินให้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประกอบอาชีพได้ตามปกติ และเชื่อว่าทุกแผงที่ขายสลากยินดีจ่ายให้ เพราะเป็นเงินจำนวนไม่มาก

ขณะที่ผู้ค้ารายย่อยที่เป็นคนเดินเร่ขาย ไม่มีแผงแน่นอน เล่าว่า คนเดินเร่ขายไม่มีการจ่ายส่วย อาจเป็นเพราะพวกตนเป็นผู้ค้ารายย่อย ขายสลากคนละไม่กี่เล่มต่องวด . – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

เร่งช่วยเหลือฟื้นฟูเหตุไฟไหม้ตรอกโพธิ์ เยาวราช

“เสริมศักดิ์” เผยนายกฯ กำชับเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุไฟไหม้ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมฟื้นฟูสถานที่ท่องเที่ยวโดยเร็ว

“พรเพชร” แจงนัดประชุม สว. 8 ก.ค.-ยันชุดเก่าต้องทำหน้าที่จนกว่าจะมีชุดใหม่

“พรเพชร” แจงเหตุนัดประชุมวุฒิสภา 8 ก.ค. เพราะ กกต. ยังไม่รับรองผลเลือก สว.ใหม่ ยันชุดเก่าต้องทำหน้าที่จนกว่าจะมีชุดใหม่ บอกพิจารณากฎหมายตีกลับจาก สส.-รับทราบรายงาน ส่วนญัตติ “สมชาย” ถอดบทเรียนเลือก สว.ใหม่ ที่ประชุมอาจเห็นด้วยหรือไม่ก็ได้

สรุปเหตุเพลิงไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เสียหายทั้งชุมชน 37 ครัวเรือน

เขตสัมพันธวงศ์ สรุปเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ พื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ เมื่อเวลา 20.41 น. วานนี้ (6 ก.ค.) เสียหายหมดทั้งชุมชน 37 ครัวเรือน บ้านจำนวน 66 หลังคาเรือน