fbpx

รวบ “ป้ายุพิน” หลอกลงทุนโควตาสลาก เสียหาย 50 ล้าน

กรุงเทพฯ 27 พ.ค. – สืบนครบาลจับกุม “ป้ายุพิน” หลอกร่วมลงทุนโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล เสียหายกว่า 50 ล้านบาท ผู้ต้องหาอ้างไม่มีเจตนาหลอก แต่ถูกคนร้ายทำร้าย และชิงเอาสลากฯ ไป


ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ให้ปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดทุกรูปแบบซึ่งสร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนผู้สุจริตจำนวนมาก โดยชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ร่วมกับชุด PCT5 ได้ทราบถึงความเดือดร้อนของกลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลในพื้นที่จังหวัดตากกว่า 20 ราย ร้องเรียนว่าเคยถูกป้าทอง หรือยุพิน ซึ่งรู้จักมักคุ้นร่วมค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลกว่า 10 ปี ห้วงตั้งแต่ประมาณปี 2550 – 2560 โดยผู้ต้องหาเป็นคนพูดจาน่าเชื่อถือ ได้ชักชวนกลุ่มผู้เสียหายว่าตนสามารถจัดหาสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาถูกมาให้ขายได้ แต่ต้องนำเงินสดมาให้กับผู้ต้องหาเพื่อเป็นค่ามัดจำก่อน

เมื่อกลุ่มผู้เสียหายหลงเชื่อนำเงินมามัดจำแล้ว ถึงเวลาส่งมอบสลาก กลับไม่ได้สลากกินแบ่งรัฐบาลตามที่ตกลงกันไว้ แต่ผู้ต้องหากลับนำเงินซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นกำไร จำนวนหนึ่งมามอบให้กลุ่มผู้เสียหายแทน โดยไม่ได้คืนเงินมัดจำให้กลุ่มผู้เสียหายแต่ละรายแต่อย่างใด ซึ่งไม่เป็นไปตามที่ได้ตกลงกันไว้ เพราะกลุ่มผู้เสียหายต้องการสลากกินแบ่งรัฐบาลมาจำหน่ายเอง เมื่อกลุ่มผู้เสียหายสอบถามถึงเงินมัดจำสั่งซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ยังไม่ได้รับ ผู้ต้องหาได้แต่พูดจาบ่ายเบี่ยง อ้างว่านำเงินดังกล่าวไปจ่ายค่าสลากกินแบ่งรัฐบาลของงวดถัดไป ยังไม่สามารถนำเงินมัดจำมาคืนได้ ซึ่งผู้ต้องหาได้กระทำในลักษณะดังกล่าวหลายครั้ง จนประมาณปี 2560 กลุ่มผู้เสียหายได้สอบถามเรื่องเงินค่ามัดจำสลากกินแบ่งรัฐบาลกับผู้ต้องหามากขึ้น ซึ่งน่าจะสร้างแรงกดดันให้ผู้ต้องหาเป็นอย่างมาก จึงได้หลบหนีออกจากพื้นที่ไป


ผู้เสียหายจึงได้รวมตัวกันไปร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตาก เพื่อดำเนินคดี จนศาลจังหวัดตากได้พิจารณาอนุมัติหมายจับ ที่ จ.9/2560 ลงวันที่ 12 มกราคม พ.ศ.2560 ให้จับกุมตัวนางอระอินทร์ หรือยุพิน ในความผิดฐาน “ ฉ้อโกง” ซึ่งหลังจากที่ผู้ต้องหาหลบหนีและศาลได้พิจารณาอนุมัติหมายจับต้องผู้ต้องหาดังกล่าวแล้ว ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดใด หรือผู้เสียหายรายไดได้ข่าว หรือติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหารายดังกล่าวได้ มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 50 ล้านบาท จึงได้ร้องเรียนมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนนครบาล ช่วยทำการสืบสวนจับกุมตัวให้

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. จึงมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด PCT5 รีบดำเนินการสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหารายดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากถือเป็นความเดือดร้อนของประชาชนและผู้ต้องหามีพฤติการณ์ที่เป็นภัยต่อสังคม

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2566 เวลาประมาณ 16.30 น. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.บช.น. , พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.ยิ่งยศ ลีชัยอนันต์ , พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.สมพงษ์ เกตุระติ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด PCT5 ได้ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัว นางอระอินทร์ หรือยุพิน อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตาก ที่ จ.9/2560 ลงวันที่ 12 มกราคม พ.ศ.2560 โดยกล่าวหาว่า “ฉ้อโกง ”


สามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าอาคารแห่งหนึ่ง ในตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าตนมิได้มีเจตนาก่อเหตุพร้อมกับอ้างว่าที่ตนไม่สามารถนำสลากกินแบ่งรัฐบาลมาส่งมอบให้กับกลุ่มผู้เสียหายได้ตามกำหนด เนื่องจากในวันที่ตนไปรับสลากกินแบ่งรัฐบาลตนได้ถูกคนร้ายทำร้ายและชิงเอาสลากกินแบ่งรัฐบาลไป ทำให้ไม่สามารถนำสลากกินแบ่งรัฐบาลไปส่งมอบให้กลุ่มผู้เสียหายได้ตามสัญญา นอกจากนี้ สาเหตุที่ตนหลบหนีหายออกจากพื้นที่จังหวัดตาก ไปกว่า 6 ปีนั้น เนื่องจากตนเกรงว่าจะถูกทำร้ายจากกลุ่มคนที่เคยติดตาม ข่มขู่ตน ทั้งนี้ คนเคยคิดที่จะกลับไปมอบตัว แต่เนื่องจากเกรงอันตรายจึงหลบหนีมาหางานรับจ้างทำในพื้นที่กรุงเทพฯ และนนทบุรี

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจับกุมก็มิได้เชื่อตามคำพูด เนื่องจากก่อนหน้านี้ 1 วันหลอกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจนหัวหมุนให้ตำรวจเกิดความสงสาร ทำการประวิงเวลา จนทำให้ป้าทองมีโอกาสปีนกำแพงรั้วหลังบ้านพักหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไปได้อย่างหวุดหวิด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมชุดเดิมได้เร่งสืบสวนติดตามและสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้กลับมาได้ โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าอาคาร T2 ภายในเมืองทองธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตาก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนว่าในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพ มีเล่เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่างหลงเชื่อกลโกง เนื่องจากมิจฉาชีพมักใช้ความโลภ ความเห็นแก่ผลกำไร มาเป็นจุดล่อใจให้ประชาชนหลงกล ควรมีสติวิเคราะห์ถึงพฤติกรรม กลโกง หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ เสนอขาย หรือชักชวนลงทุนในด้านต่างๆ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพ หรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบเที่ยวแรก 270 ตัน “พิมพ์ภัทรา” ลงพื้นที่สมุทรสาคร คุมหน้างานด้วยตัวเอง ย้ำต้องปลอดภัยได้มาตรฐานตลอดเส้นทาง

“ภูมิธรรม” ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราชส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม

รมว.พาณิชย์ ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราช ส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม สั่งทีมพาณิชย์เร่งส่งออกสินค้าเกษตร ช่วยชาวสวนไทยมีรายได้ยั่งยืน

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง