fbpx

รวบพ่อค้าเสื้อผ้าหลอกขายออนไลน์ แต่ไม่ส่งของให้ลูกค้า

กรุงเทพฯ 27 พ.ค. – ดส. จับพ่อค้าเสื้อผ้าหลอกขายของผ่านเน็ต ใช้ห้องสมุดมหาวิทยาลัยแชทคุยหลอกผู้เสียหาย อ้างรับเงินมาแล้วไม่มีของ


วันที่ 27 พ.ค. พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผกก.ดส.บช.น. พ.ต.ท.วรปรัชญ์ วุฑฒิรักษ์ พ.ต.ท.มโรดม์ ขวัญเมือง รอง ผกก.ดส.บช.น. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.หญิงชาดา เสสะเวช สว.กก.ดส. นำกำลังชุดปฏิบัติติการที่ 3 ทำการสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาที่หลอกขายของทางออนไลน์ที่ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.ดส. จึงได้สืบสวนจับกุมนายสุพศิน อายุ 27 ปี ชาวภูเก็ต ผู้ต้องหาตามหมายจับ ของศาลแขวงนนทบุรี ที่ 53/2566 ลงวันที่ 3 ก.พ. 2566 กระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง” และ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปราจีนบุรี ที่ 227/2565 ลงวันที่ 11 พ.ย. 2565 กระทำความผิดฐาน “โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลหนึ่งบุคคลใดและฉ้อโกงทรัพย์สินผู้อื่น” จับกุมได้บริเวณมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านบางเขน เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา

สืบเนื่องมีผู้เสียหายใช้เฟซบุ๊กชื่อ Supasin Supasin เข้าไปโพสต์รูปขายของตามเพจต่างๆ ตั้งแต่ปี 2564 ทั้งในกลุ่มอนุรักษ์อาวุธไทยโบราณ, กลุ่มประมูลพระ, กลุ่มคนขายกล้องฟิล์ม, กลุ่มซื้อขายและเปลี่ยนอุปกรณ์เครื่องดนตรี เป็นต้น จากการสืบสวนพบผู้เสียหายโพสต์เตือนภัยโดนนายสุพศินฯ หลอกขายสินค้าแต่ไม่มีส่งสินค้าให้เป็นจำนวนกว่า 13 ราย ชุดสืบสวนกก.ดส. จึงได้ติดตามผู้ต้องหาดังกล่าวจนกระทั่งทราบว่า คือ นายสุพศิน จึงสืบสวนจนกระทั่งพบว่าอยู่ในห้องสมุดในมหาวิทยาลัยย่านบางเขนจึงทำการจับกุมตัวดังกล่าว


จากการสอบสวนนายสุพศินให้การว่า ตนก่อเหตุจริงโดยให้ให้ลูกค้าโอนเงินแต่ไม่มีสินค้าส่ง ปัจจุบันอ้างว่ามีอาชีพขายเสื้อผ้าอยู่แถวสะพานใหม่ แต่จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.ดส.พบว่านายสุพศิน มักจะมาใช้พื้นที่ตามห้องสมุดมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เพื่อพูดคุยติดต่อกับลูกค้าทางออนไลน์ในการหลอกขายสินค้า เบื้องต้นนำตัวส่งนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมือง ดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ กก.ดส. ฝากแจ้งเตือนภัยประชาชนที่ซื้อของทางออนไลน์ อย่าหลงเชื่อจากรูปภาพที่โพสต์ขายตามเพจ ให้ตรวจสอบให้แน่ชัดว่าบุคคลดังกล่าวเคยหลอกขายสินค้าทางออนไลน์มาก่อนหรือไม่.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.