fbpx

โฆษก ตร. เผยพบซื้อเสียง 8 จังหวัด – ฉีกบัตร 20 ราย

กรุงเทพฯ 14 พ.ค. – โฆษก ตร. เผยก่อนปิดหีบ 1 ชั่วโมง พบฉีกบัตรเลือกตั้งแล้ว 20 ราย ซื้อเสียง 8 จังหวัด จับกุมพร้อมของกลาง 4 คดี


เวลา 15.30 น. พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภาพรวมการดูแลความปลอดภัยการเลือกตั้งทั่วประเทศ ก่อนเวลาปิดหีบ 1 ชั่วโมง โดยได้รับรายงานว่ามีการฉีกบัตรเลือกตั้งแล้ว 20 ราย, บันทึกภาพในคูหาที่จังหวัดระยอง 1 ราย, จำหน่ายสุราในเวลาต้องห้ามที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือกกต. กำหนด 7 ราย และทำลายป้ายหาเสียง 145 คดี จำนวนกว่า 1,000 ป้าย และพบมีการซื้อสิทธิขายเสียงรวม 8 ราย โดยตำรวจจับกุมพร้อมของกลางจำนวน 4 คดี ส่วนอีก 4 คดี อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานว่าเข้าข่ายการซื้อเสียงหรือไม่ โดย 8 จังหวัดประกอบด้วย บึงกาฬ อยุธยา พิจิตร สงขลา นครพนม กาญจนบุรี ประจวบคีรีขันธ์ นครราชสีมา ซึ่งคดีดังกล่าวจะต้องสืบสวนขยายผลมีผู้ร่วมกระทำผิดด้วยหรือไม่ โดยจะต้องมี กกต. จังหวัด เข้ามาร่วมสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งวันนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ห่วงใยว่าช่วงใกล้ปิดหีบ เวลา 17.00 น. จะมีประชาชนไปลงคะแนนเสียงจำนวนมากและเกิดปัญหาด้านจราจรจึงขอให้ประชาชนเผื่อเวลาในการเดินทางไปแต่ละหน่วย จะได้ไม่เสียสิทธิ ส่วนกรณี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ร้องเรียนกับ ผบ.ตร. โดยตรงว่ามีการซื้อขายเสียงจำนวนมากหลายพื้นที่นั้น ตำรวจได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวแล้ว และอยู่ระหว่างการตรวจสอบและหากประชาชนท่านใดมีข้อเบาะแสการกระทำผิดก็แจ้งเจ้าหน้าที่ได้


ส่วนหน่วยเลือกตั้งกว่า 15,000 หน่วย ที่ไม่มีตำรวจไปอำนวยคงามสะดวกนั้น ยอมรับว่าพื้นที่ดังกล่าวมีกำลังพลไม่เพียงพอที่จะเข้าไปดูแล แต่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ให้ชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าไปสอดส่องดูแลความเรียบร้อย รวมทั้งประสานหน่วยข้าราชการอื่นเข้าไปอำนวยความสะดวกแทน ซึ่งก็ไม่ได้เป็นปัญหาหรืออุปสรรคในการเลือกตั้งแต่อย่างใด เพราะทั่วประเทศมีการหน่วยเลือกตั้งกว่า 90,000 หน่วย และใช้กำลังตำรวจกว่า 150,000 นาย

ขณะที่ภายหลังปิดหีบเลือกตั้ง ในเวลา 17.00 น.วันนี้ ศลต.ตร. จะประชุมสรุปสถานการณ์ทั่วประเทศ ในเวลา 17.30 น. ที่ ศปก.ตร. ชั้น 20 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากนั้นจะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในเวลา 18.30 น. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ