fbpx

เจ้าของภาพกล้องหน้ารถ เล่าวินาทีคานปูนทางด่วนถล่มถนนพระราม 2

8 พ.ค. – เหตุแท่นปูนยาว 10 เมตร หล่นลงมาทับคนงานดับ 1 และมีรถยนต์เสียหาย 4 คัน เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. วานนี้ (7 พ.ค.66) บนถนนพระราม 2 ขาออก ก่อนถึงโฮมโปร พระราม 2 ซึ่งเป็นจุดก่อสร้างทางด่วนพระราม 3-บ้านแพ้ว ตรงข้ามศาลเจ้าแม่งู


เจ้าของภาพกล้องหน้ารถคันดังกล่าว เล่าเหตุระทึกว่า ขับรถกลับจากสมุทรสาคร กำลังจะขึ้นทางด่วนตรงพระราม 2 พอขับใกล้ถึงจุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงครืดๆ จากนั้นแท่นปูนก็ตกหล่นมา ห่างรถตนเองประมาณ 10 เมตร จึงตัดสินใจขับเบี่ยงซ้ายออกไป เพราะไม่แน่ใจว่าจะมีอะไรตกลงมาอีกหรือไม่ ส่วนรถยนต์ได้รับความเสียหายตรงฝั่งซ้ายที่สะบัดไปโดนรถข้างๆ อยากฝากถึงผู้รับผิดชอบ ต้องระมัดระวังให้มีความปลอดภัยมากกว่านี้ เพราะนี่ไม่ใช่เหตุการณ์ครั้งแรก

นายภูริวัฒน์ เพ็งอำไพ ผู้ที่ประสบเหตุอีกคน เล่าว่า ขณะขับรถก่อนถึงจุดเกิดเหตุได้ยินเสียงดังจากด้านบนคานที่กำลังก่อสร้าง ไม่นานแท่นปูนก็เอียงตกลงพื้นด้านล่าง พยายามหักรถยนต์หลบ แต่ก็มีเศษปูนกระเด็นมาถูกกระจกรถจนเป็นรอยแตกร้าว และทำให้รถยางแตกด้วย


ตำรวจ สน.ท่าข้าม พร้อมทีมอาสากู้ภัย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบคานปูนที่ร่วงหล่นลงมา มีขนาดกว้าง 3 เมตร ยาว 10 เมตร และมีผู้เสียชีวิต 1 คน ถูกคานปูนทับร่าง ชื่อ นายวรวุฒิ พานนนท์ อายุ 54 ปี เป็นคนงาน เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันนำร่างออกมาอย่างทุลักทุเล ในที่เกิดเหตุยังมีรถยนต์ได้รับความเสียหาย 4 คัน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่นายวรวุฒิ คนงาน ขึ้นไปปฏิบัติงานอยู่บนคาน จู่ๆ สลิงยึดแท่นปูนเกิดขาด ทำให้แท่นปูนตกลงมาด้านล่าง ทับนายวรวุฒิเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่โครงการให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า ปกติแล้วจะยกแท่นปูนขึ้นตอนกลางคืน แล้วช่วงกลางวันจะทำการจัดให้เข้าที่ ส่วนสาเหตุที่แท่นปูนตกยังไม่ทราบแน่ชัด


ด้าน พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลท่าข้าม บอกว่า ได้ให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายและเจ้าหน้าที่ของบริษัทรับเหมาในที่เกิดเหตุ รวมถึงประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้งในวันนี้ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง

ขณะที่นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย บอกว่าจะเร่งหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร หากพบเป็นความบกพร่องของผู้รับเหมาก็จะมีบทลงโทษอย่างหนัก ตอนนี้ได้ระงับการก่อสร้างไว้ 7 วัน สำหรับผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นคนงานของการทางพิเศษที่รับเหมางานสร้างทางด่วน จะเยียวยาอย่างเต็มที่

ทางเพจเฟซบุ๊กของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย โพสต์ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่า เป็นโครงการทางพิเศษสายพระราม 3 – ดาวคะนอง – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก สัญญาที่ 2 โดยมีกิจการร่วมค้า ซีทีบี (CTB Joint Venture) ประกอบด้วย บริษัท ไชน่า ฮาร์เบอร์ เอ็นจิเนียริ่ง คัมปะนี ลิมิเต็ด บริษัท ทิพากร จำกัด และ บริษัท บุรีรัมย์ธงชัยก่อสร้าง จำกัด เป็นผู้รับจ้างดำเนินการก่อสร้าง

สาเหตุเกิดจาก บาร์ที่ใช้ยึดระหว่างชุด Lifting Frame ขาด จึงทำให้ชิ้นงานซีเมนต์หล่นลงพื้น เบื้องต้นจากการสอบถามผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ แจ้งว่า มีเศษคอนกรีตจากก้อนซีเมนต์ กระเด็นโดนรถยนต์ ทำให้รถที่สัญจรผ่านมาได้รับความเสียหาย 4 คัน ผิวจราจรชำรุด ทางเจ้าหน้าที่โครงการอยู่ระหว่างดำเนินการเข้าประสานงานรับผิดชอบความเสียหายทุกราย กทพ. ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ