fbpx

บุกไล่ยิงลูกน้องร้านโลงศพ วงจรปิดจับชัด ยังอ้างแค่ยิงขู่

กรุงเทพฯ 6 พ.ค. – เจ้าของร้านขายเสื้อ ถือปืนบุกมาไล่กระหน่ำยิงใส่ลูกจ้างร้านโลงศพข้างกัน หนุ่มวัย 19 ปี วิ่งหนีตาย ขณะผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัวแล้ว อ้างแค่ยิงขู่ เพราะสองร้านเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมานาน


กล้องวงจรปิดบันทึกภาพนายสมาน อายุ 46 ปี เจ้าของร้านขายเสื้อผ้า บุกเข้ามาในร้านขายโลงศพที่อยู่ข้างๆ กัน ก่อนใช้ปืนไล่ยิงลูกจ้าง คือนายอนุชา อายุ 19 ปี ทำให้นายอนุชาต้องวิ่งหนีตาย และหาจังหวะโทรแจ้งตำรวจ อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุนายสมาน นอกจากไม่ได้หนีไปไหน ยังทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพราะมายืนโทรศัพท์อยู่หน้าร้านโลงศพ ในลักษณะสบายใจที่ได้ใช้ปืนยิงระบายอารมณ์

ด้านตำรวจ สน.บางขุนเทียน ได้เข้าตรวจที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นร้านโลงศพ ในซอยเอกชัย 76 แยก 2-3 เขตบางบอน พบว่าในร้านมีปลอกกระสุนปืนขนาด .32 ออโตเมติก รวม 7 ปลอก ตกกระจายเกลื่อนพื้น ส่วนโลงศพที่ร้านตั้งไว้ขาย มีร่องรอยกระสุนปืนขนาดเดียวกันอยู่ด้วย


นายอนุชา ลูกจ้างร้านโลงศพที่ถูกไล่ยิง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้นอนอยู่หน้าร้าน จู่ๆ นายสมาน ก็เดินถือปืนบุกมารัวยิง จนต้องลุกวิ่งหนีตายขึ้นไปชั้นบนของร้าน ซึ่งปกตินายสมานเป็นไม้เบื่อไม้เมากับทางร้านมานาน โดยเฉพาะเรื่องที่จอดรถที่มักจะมีปัญหาเรื่องจอดขวางหน้าร้านกันตลอด อย่างก่อนเกิดเหตุในช่วงหัวค่ำก็มีเรื่องให้ขยับรถ และได้ยินเหมือนมีปากเสียงกัน แต่ต่างฝ่ายต่างแยกย้ายกันไป ส่วนตัวเองไม่ได้รู้ อิโหน่อิเหน่อะไร กลับถูกถือปืนมาไล่ยิงแบบนี้ ก็ทั้งงง และตกใจ

ด้านนางสาวขนิษฐา เจ้าของร้านโลงศพ ให้ข้อมูลเพิ่มเรื่องขยับรถที่มีปากเสียงก่อนเกิดเหตุว่า รถของร้านนายสมานมาจอดขวางหน้าบ้านร้านโลงศพ เธอก็เลยให้ขยับ เพราะจะเอารถเข้าบ้าน แต่ไม่รู้ว่าคนที่มาขยับรถ ขับรถเป็นหรือเปล่า เพราะจังหวะเอารถออก รถเกือบจะเฉี่ยวชนกับรถของเธอ ทำให้เธอถามไปว่าตั้งใจหรือเปล่า น้องที่ถอยรถไม่ได้พูดอะไร แต่อีกคนพูดสวนมาว่า แล้วมึงมีปัญหาอะไรถึงมาพูดกับผมอย่างนี่ แต่สุดท้ายก็แยกย้ายกันไป แต่ช่วงที่เธอเอารถเข้าบ้านได้มีการเร่งเครื่องรถ ซึ่งคาดว่าทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ โทรไปหานายสมาน ก่อนเกิดเหตุการณ์บานปลายขึ้น

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ 1 ชั่วโมง นายสมาน ได้มาที่โรงพักบางขุนเทียน โดยบอกว่า มามอบตัว พร้อมหยิบปืนบาเร็ตตา รุ่มทอมแคท ขนาด .32 ออโตเมติก และซองกระสุน ยื่นให้เจ้าหน้าที่ จากนั้นสารภาพว่า ก่อเหตุเพราะบันดาลโทสะ ที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากับร้านขายโลงมานาน แต่ตอนยิงใส่ตั้งใจยิงใส่โลงศพที่เป็นโลงเปล่าๆ ไม่ได้หันปืนไปหาใครเลย ส่วนปืนที่ใช้ น้องชายเอามาฝากนานแล้ว มีทะเบียนถูกต้อง


เบื้องต้นนายสมาน ถูกแจ้งหลายข้อหา ทั้งพยายามฆ่าผู้อื่น บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านและทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน