fbpx

จับ “ป๋าโส” อ้างคณะรัฐบาลปี 57 หลอกก่อสร้างถนนภาครัฐ

กรุงเทพฯ 6 พ.ค. – สืบสวนนครบาลจับกุม “ป๋าโส” อ้างคณะรัฐบาลปี 2557 หลอกก่อสร้างถนนภาครัฐ เหลืออายุความ 3 เดือน


ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ให้ปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดทุกรูปแบบ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้สุจริตจำนวนมาก

ชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ร่วมกับชุด PCT5 ได้ออกลาดตระเวนออนไลน์จนเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนผู้เสียหายที่เคยถูกคนร้ายชื่อนายโสภณ หรือป๋าโส อ้างตัวว่าตนรู้จักกับผู้ใหญ่ในคณะรัฐบาลปี 2557 สามารถหางานทำถนนด้วยวิธีการถูกต้องมาให้ผู้เสียหายซึ่งประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรับทำได้ แต่มีการขอเบิกเงินค่าใช้จ่ายในการวิ่งเต้นไปก่อนรวมกว่า 500,000 บาท โดยในแต่ละครั้งที่ขอเบิกเงินจะอ้างว่าอยู่กับนายใหญ่ ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ จากนั้นไม่ได้งานตามที่ตกลงกัน ก่อนที่ป๋าโสจะหลบหนีหายไป ผู้เสียหายจึงเดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ในความผิดฐาน “ฉ้อโกง” แต่ป๋าโสหลบหนีจนหมายจับเหลืออายุความอีก 3 เดือน จึงร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น. ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายก่อนที่หมายจับจะหมดอายุความ ชั้นจับกุมผู้ต้องหายังอ้างว่าตนเคยเป็นอนุกรรมาธิการตำรวจ และรู้จักตำรวจผู้ใหญ่หลายคน


เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง, พ.ต.อ.นิวัตน์ พึ่งอุทัยศรี, พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.ยิ่งยศ ลีชัยอนันต์, พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.สมพงษ์ เกตุระติ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัวนายโสภณ หรือป๋าโส อายุ 71 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงสุราษฎร์ธานี ที่ 30/2557 ลงวันที่ 17 มีนาคม พ.ศ.2557 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง” โดยสามารถติดตามจับกุมตัวได้บริเวณลานจอดรถ สวนนกรีสอร์ท ต.สากเหล็ก อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร

ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การภาคเสธ โดยรับว่าตามข้อกล่าวหาตามหมายจับนั้นตนเคยร่วมกันนายเปี๊ยก ซึ่งเสียชีวิตไปแล้วประมาณ 2-3 ปี อ้างตัวกับผู้เสียหายซึ่งทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ใน จ.สุราษฎร์ธานี ว่ารู้จักกับผู้ใหญ่ในคณะรัฐบาลขณะนั้น ว่าสามารถหางานทำถนนด้วยวิธีการถูกต้องมาให้ผู้เสียหายทำได้ เนื่องจากตนเคยอยู่บริษัทรับเหมาก่อสร้ายรายใหญ่ระดับประเทศมาก่อน จึงมีเส้นสายที่เชื่อว่าสามารถวิ่งเต้นให้ผู้เสียหายได้งานได้ แต่เนื่องจากเมื่อรับเงินผู้เสียหายมาแล้วไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากเส้นสายที่ตนรู้จักไม่ให้ความร่วมมือ จึงไม่สามารถดำเนินการให้ผู้เสียหายได้ตามที่รับปากไว้ ประกอบกับตนเดินทางบ่อย ทำให้ขาดการติดต่อกับผู้เสียหาย จึงน่าจะทำให้ผู้เสียหายไม่พอใจ จึงร้องทุกข์ดำเนินคดี

ที่ผ่านมาผู้ต้องหาให้ข้อมูลว่าเคยดำรงตำแหน่งอนุกรรมาธิการตำรวจ ตั้งแต่ปี 2545-2549 ทำให้รู้จักผู้ใหญ่ในรัฐสภาพอสมควร ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ ผู้ต้องหายังพยายามอ้างกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมว่าตนรู้จักนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนว่าในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพมีเล่ห์เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่าหลงเชื่อกลโกง เนื่องจากมิจฉาชีพมักใช้ความโลภ เห็นแก่ผลกำไร มาเป็นจุดล่อใจให้ประชาชนหลงกล ควรมีสติวิเคราะห์ถึงพฤติกรรม กลโกง หากไม่แน่ใจหรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ในด้านต่างๆ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพหรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดมายังเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน