fbpx

‘รองอ๊อฟ’ ไปพบ “แอม” อดีตภรรยา ในเรือนจำ

กทม. 4 พ.ค.-ตำรวจพา ‘รองอ๊อฟ’ ไปพบ “แอม” อดีตภรรยา ในเรือนจำ พร้อมสอบปากคำ “แอม” เพิ่มเติม ด้าน พล.ต.ต.นำเกียรติ เผยผู้ต้องหาจะให้การหรือไม่ก็เป็นสิทธิ

พนักงานสอบสวนจะสอบปากคำแอมเพิ่มในบางประเด็นที่มีข้อสงสัย ซึ่งวันนี้จะเน้นสอบปากคำและขอข้อมูลเพิ่มเติมทั้งหมดเกี่ยวกับแอม เพื่อใช้สำหรับการสืบสวน ทั้งเรื่องการปล่อยเงินกู้, การรับจำนำ, การที่รองอ๊อฟขับรถไปรับแอมหลังนายแด้เสียชีวิต หรือการที่แอมนำสร้อยทองไปจำนำตามโรงรับจำนำต่างๆ เป็นต้น


บรรยากาศที่ทัณฑสถานหญิงกลางตลอดทั้งวันนี้ มีสื่อมวลชนไปเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ในส่วนบริเวณด้านหน้าจำนวนมาก หลัง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ข้อมูลไปตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำวานนี้ว่า ในช่วงเวลาประมาณบ่ายสามโมงวันนี้ จะเดินทางเข้ามาสอบปากคำ “แอม” ด้วยตัวเอง เนื่องจากยังคงมีบางประเด็นที่ต้องซักถาม พร้อมยอมรับว่า จะนำ พ.ต.ท.วิฑูรย์ หรือ ‘รองอ๊อฟ’ รองผู้กำกับการสอบสวน อดีตสามี “แอม” เข้ามาพูดคุยกับอดีตภรรยาด้วย

สอดคล้องกับอธิบดีกรมราชทัณฑ์ หรือ นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ ยืนยันกับทีมข่าวว่า ได้รับการประสานจากทางตำรวจว่าในช่วงบ่ายวันนี้ ชุดพนักงานสอบสวนคลี่คลายคดี “แอม ไซยาไนด์” จะเข้ามาพบ “แอม” ซึ่งคดีนี้ถือเป็นคดีพิเศษและได้รับความสนใจจากประชาชน ทางตำรวจจึงต้องเข้ามาสอบถามเจ้าตัวเพิ่มเติมในบางประเด็น


ส่วนเรื่องความเป็นอยู่ภายในเรือนจำของ “แอม” นั้น นางสาวโศรยา ฤทธิ์อร่าม ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง ระบุว่า “แอม” พูดคุยกับเพื่อนผู้ต้องขังรายอื่นได้ตามปกติ คุยเก่ง และมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนปัญหากับเพื่อนในเรือนจำ ยังไม่มี และทุกคนสามารถปรับตัวอยู่ด้วยกันได้ ไม่ได้มีใครหวาดกลัว “แอม” โดยตอนนี้ “แอม” ยังอยู่ในห้องกักโรคเหมือนผู้ต้องขังใหม่รายอื่น หลังเข้าทัณฑสถานหญิงกลางมาแล้ว 8 วัน ตามระเบียบและขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุขที่เน้นย้ำป้องกันโควิด-19 ก่อนเข้าควบคุมที่แดนคุมขังต่อไป

สำหรับการเข้าพบ “แอม” ของพนักงานสอบสวนในวันนี้ นอกจากสอบปากคำเพิ่มเติมแล้ว จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ในหมายจับล่าสุดของศาลนครปฐมด้วย ใน 3 ข้อหา คือ ร่วมกันยักยอกทรัพย์ ร่วมกันรับของโจร และร่วมกันปลอมแปลงเอกสารทางราชการและใช้เอกสารราชการปลอม

นอกจากนี้ พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรมตำรวจ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้ารวบรวมสำนวนคดี ระบุว่า ขณะนี้รองออฟ อดีตสามีแอม ยังอยู่ระหว่างการขอศาลฝากขังที่ศาลจังหวัดนครปฐม


ส่วนหมายจับแอมนั้น ได้ดำเนินการครบแล้ว 14 หมาย เหลือเพียงเคสของนางสาวมณฑาทิพย์ หรือ “ทราย” ในพื้นที่ สน.ทองหล่อ อยู่ระหว่างตรวจสอบ โดยตำรวจมีพยานยืนยันชัดเจนว่า “แอม” เป็นคนไปรับทรายที่สนามบิน เพราะในวันดังกล่าว พยานรายนี้ได้ไปกับ “แอม” ที่สนามบินด้วย ซึ่งถ้าจะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม คือ ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

พล.ต.ต.นำเกียรติ ยังบอกอีกว่า สำหรับการสอบปากคำ “แอม” เพิ่มเติมในวันนี้ จะเป็นการขอข้อมูลเพิ่มเติมทั้งหมดเกี่ยวกับตัว “แอม” เอง เพื่อใช้สำหรับการสืบสวน ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยเงินกู้ การรับจำนำ การที่รองอ๊อฟขับรถไปรับ “แอม” หลังนายแด้ เสียชีวิต หรือการที่ “แอม” นำสร้อยทองไปจำนำตามโรงรับจำนำต่างๆ เป็นต้น

ส่วนผู้ต้องหาจะให้การหรือไม่นั้น ก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหา ทั้งนี้ในกรณีที่ถ้าหากผู้ต้องหาไม่ให้การหรือไม่ให้ความร่วมมือ ทางตำรวจก็มีวิธีอื่นๆ ไม่ได้ใช้เพียงพยานบุคคลเท่านั้น หากผู้ต้องหาไม่ให้การ ก็มีอย่างอื่นที่จะพิสูจน์ ซึ่งถ้าพิสูจน์ได้เราก็จะรู้แล้วว่าเขาจะยังให้การเหมือนเดิมหรือไม่ ถ้าผู้ต้องหายังทำเหมือนเดิม มันก็จะไม่เป็นผลดีกับตัวเขาเอง เนื่องจากถ้าหากในการกระทำความผิดใด มันเป็นเรื่องจริง ผู้ต้องหาก็ควรรับสารภาพ เพราะการรับสารภาพของผู้ต้องหา อาจจะช่วยลดโทษกึ่งหนึ่งได้ ซึ่งถ้าเขาไม่ให้ความร่วมมือใดๆ เลย มันก็จะเป็นผลต่อเขาเองเมื่อเข้าสู่ชั้นศาล เพราะเจ้าหน้าที่เรามีพยานหลักฐาน

ส่วนขณะนี้ยังมีผู้ต้องหาในคดีนี้เพียง 2 ราย คือ แอมและรองอ๊อฟ ส่วนนายกอล์ฟ (ลูกน้องนายแด้) และนางสาวน้อยหน่า (แฟนใหม่​ของ พ.ต.ท.วิฑูรย์) ยังคงไม่เกี่ยวข้อง และมีสถานะเป็นพยาน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวยังได้รับรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับการฝากขังรองอ๊อฟ ต่อศาลจังหวัดนครปฐมนั้น หากรองอ๊อฟไม่ได้รับการประกันตัว จะมีการนำตัวไปพบ “แอม” ภายในเรือนจำทัณฑสถานหญิงกลาง เนื่องจากมีรายงานว่า รองอ๊อฟ มีความประสงค์ต้องการคุยกับอดีตภรรยา

ต่อมาเวลา 16.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม ได้นำตัว “รองอ๊อฟ” อดีตสามีแอม นั่งรถตู้เข้ามาที่ทัณฑสถานหญิงกลางตามที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ข้อมูลไว้ก่อนหน้านี้ โดยทีมข่าวสังเกตเห็นว่า “รองอ๊อฟ” สวมเสื้อสีขาวและนั่งอยู่ริมหน้าต่างรถตู้ ก่อนที่จะ​ลงรถแล้วเดินเข้าไปด้านในทันที เพื่อเจอกับอดีตภรรยา ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะสอบปากคำแอมเพิ่มในบางประเด็นที่มีข้อสงสัย ซึ่งวันนี้จะเน้นสอบปากคำและขอข้อมูลเพิ่มเติมทั้งหมดเกี่ยวกับแอม เพื่อใช้สำหรับการสืบสวน ทั้งเรื่องการปล่อยเงินกู้, การรับจำนำ, การที่รองอ๊อฟขับรถไปรับแอมหลังนายแด้เสียชีวิต หรือการที่แอมนำสร้อยทองไปจำนำตามโรงรับจำนำต่างๆ เป็นต้น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด