fbpx

จับได้แล้ว 3 ผตห.ชายอุ้มฆ่า นศ.สาวร่วมชาติ-มีหญิงไทยเป็นนกต่อ

กรุงเทพฯ 4 เม.ย. – ผบ.ตร. ยืนยันจับ 3 ผู้ต้องหาชาวจีนอุ้มฆ่า นศ.สาวเพื่อนร่วมชาติได้แล้ว พบหญิงไทยเป็นนกต่อ ร่วมขบวนการด้วย


พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าทางการจีนสามารถจับกุมนายโจว เผิงเฟย อายุ 24 ปี, นายเฉิน ไซกัง อายุ 23 ปี และนายโจว เซี่ยวเฟย อายุ 23 ปี ชาวเมืองเหอเป่ย ประเทศจีน ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีฆาตกรรมนักศึกษาสาวชาวจีน มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ได้แล้วหลังหลบหนีไปประเทศจีน โดยสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของไทยได้ส่งพนักงานสอบสวนไปถึงยังเมืองปักกิ่งแล้ว อยู่ระหว่างเดินทางไปสอบปากคำผู้ต้องหาร่วมกับทางการจีนถึงสาเหตุการฆาตกรรมครั้งนี้ ซึ่งการสอบสวนจะร่วมกันทั้ง 2 ประเทศเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง โดยขั้นตอนการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาแบ่งเป็น 2 แนวทาง คือ เหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้ผู้ต้องหาและผู้เสียชีวิตเป็นคนจีนที่เหตุเกิดนอกประเทศจีนและทางการจีนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ภายในประเทศจีน ทางการจีนสามารถดำเนินคดีได้ที่ประเทศจีน โดยไม่ต้องส่งตัวผู้ต้องหากลับมาประเทศไทย เพราะกฎหมายของประเทศจีน มีอัตราโทษสูงถึงประหารชีวิต ซึ่งตามขั้นตอนตำรวจไทยจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ รวมทั้งการแจ้งความที่อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับคดี ส่งไปให้ทางการจีนเพื่อพิจารณาคดีในชั้นศาล

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุในทางกลับกันหากเป็นคนไทยที่ก่อเหตุฆาตกรรมกันเองต่างประเทศ แล้วทางการไทยจับผู้ต้องหาได้ในประเทศไทยก็สามารถนำตัวกลับมาดำเนินคดีที่ไทยได้เช่นกัน ส่วนกรณีที่มีการสอบปากคำหญิงไทยที่เป็นสาวคาราโอเกะ วัย 19 ปี ย่านอินทามระ ที่เป็นนกต่อ ถือว่าให้การที่เป็นประโยชน์ แต่ในรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล


โดยมีรายงานว่ามีหญิงไทยคนดังกล่าวเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องช่วยเหลืออำนวยความสะดวกและรู้เห็นการก่อเหตุทั้งหมดและเจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนจะมีบุคคลอื่นส่วนเกี่ยวข้องถึงขั้นร่วมลงมือก่อเหตุด้วยหรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้ต้องรอการสืบสวนขยายผลของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้น ผู้ต้องหาชาวจีน 3 ราย และหญิงไทย 1 ราย รวม 4 ราย ถูกดำเนินคดี ข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว เรียกค่าไถ่ เจตนาฆ่า ฆ่าโดยทรมาน ซุกซ่อนอำพรางศพ. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์