fbpx

ปส.ทลาย 4 เครือข่ายยาเสพติดใหญ่ ยึดไอซ์ 1.2 ตัน-ยาบ้า 5.7 ล้านเม็ด

กรุงเทพฯ 7 มี.ค.- ตำรวจ ปส.ทลาย 4 เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ จับผู้ต้องหา 14 คน ยึดของกลางไอซ์กว่า 1.2 ตัน ยาบ้า 5.7 ล้านเม็ด และเคตามีน 300 กิโลกรัม เร่งขยายผล-ยึดอายัดทรัพย์


เมื่อเวลา 10.45 น. พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด ร่วมกันแถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด 4 เครือข่ายรายสำคัญ ซึ่งเป็นการสกัดกั้นลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน ไม่ให้เข้าสู่พื้นที่ชั้นในและพื้นที่ชุมชน

คดีแรก จับกุมนายธงชัย และนายเฉลิมชัย ชาวเขาเผ่าม้ง ขณะขับรถกระบะต้องสงสัย 2 คัน มาบนถนนพหลโยธิน อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท จึงเรียกตรวจค้น พบไอซ์บรรจุในถุงสุญญากาศห่อด้วยถุงชาสีเขียวรวม 1,000 กิโลกรัม ยาบ้า 1.4 ล้านเม็ด และเคตามีน 300 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ท้ายกระบะ โดยมีมะเขือ แตงกวา ผักกาดขาว ปกปิดอำพรางมาด้วย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยึดรถที่ใช้ในการก่อเหตุ 2 คัน และขยายผลยึดทรัพย์ มีทั้งทองรูปพรรณ 100,000 บาท และเงินสดอีกกว่า 840,000 บาท ขณะที่การสืบสวนพบว่าเครือข่ายดังกล่าวมีการลำเลียงยาเสพติดมาจากพื้นที่จังหวัดตาก มาส่งให้กลุ่มเครือข่ายในจังหวัดสุพรรณบุรี


คดีที่ 2 ตำรวจร่วมกันจับกุม 5 ผู้ต้องหา เครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดสงขลา โดยจากการข่าวสืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่อำเภอเชียงแสนจังหวัดเชียงราย ไปส่งให้ลูกค้าในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังติดตามบนถนนหมายเลขหนึ่งพหลโยธิน ตั้งแต่พื้นที่อำเภอเมืองพะเยา ต่อเนื่องอำเภอเมืองลำปาง-อำเภอเถิน-อำเภอแม่พริก จ.ลำปาง แต่เมื่อขับมาถึงด่านตรวจยาเสพติด สภ.แม่พริก กลุ่มผู้ต้องหาขับรถหลบเข้าไปในรีสอร์ต กระทั่งเจ้าหน้าที่ตามจับกุมเครือข่ายได้ทั้งหมด จากการตรวจค้นรถพบยาบ้าห่อหุ้มด้วยพลาสติกมีตัวอักษร Superdry และบนหีบห่อประทับตัวเลข “999” จำนวน 600 มัด รวมยาบ้า 1,200,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์ทะเบียนเชียงใหม่ นอกจากนี้ ยังยึดรถที่ใช้ ร่วมกันกระทำความผิดอีก 2 คันโทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง เงินสด 35,000 บาท สร้อยคอทองคำ 2 เส้นแหวนทอง 4 วงสร้อยข้อมือ 2 เส้น

นอกจากนี้ ยังจับกุมนายณัฐวุฒิ นายสุรัต และนายรังสี ได้บริเวณริมถนนหมายเลข 32 สายเอเชีย ตำบลขวัญเมือง อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมยึดยาบ้า 3,000,000 เม็ด ไอซ์ 200 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในกล่องกระดาษสีน้ำตาล วางอยู่ในห้องโดยสารของรถตู้ สืบสวนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหากลุ่มนี้มักลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือนำส่งลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง โดยใช้รถตู้เป็นพาหนะในการขนส่งยาเสพติด

คดีสุดท้าย จับกุม 4 ผู้ต้องหา ขณะเตรียมลักลอบนำยาเสพติดจากพื้นที่รัตภูมิ จังหวัดสงขลา ไปส่งให้เครือข่ายในพื้นที่จังหวัดปัตตานี โดยใช้รถกระบะ2 คัน เป็นพาหนะในการลำเลียงยาเสพติด แต่ถูกเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจปราการ 1 บ้านดอนรัก อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ขอตรวจค้น พบยาบ้า 110,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในช่องเก็บของใต้เบาะที่นั่งผู้โดยสาร


โดยผู้ต้องหาทั้งหมดจะถูกแจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่ง โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนยาเสพติดที่ยึดได้ในครั้งนี้จะส่งไปตรวจพิสูจน์ยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงาน ป.ป.ส. กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ หลังจากนั้นยาเสพติดจะถูกเก็บรักษาไว้ที่กระทรวงสาธารณสุขเพื่อรอทำลายต่อไป นอกจากนี้ จะขยายผลออกหมายจับบุคคลในเครือข่าย และยึดอายัดทรัพย์สินจากผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด