fbpx

ชื่นชม! พลเมืองดีเก็บกระเป๋าพร้อมเงินรวมมูลค่ากว่า 1 แสน ส่งคืนเจ้าของ

กรุงเทพฯ 13 ก.พ.- ชื่นชม! พลเมืองดีเก็บกระเป๋าแบรนด์เนม พร้อมทรัพย์สินกว่า 100,000 บาท ประสาน สวพ.FM91 ส่งคืนเจ้าของ


ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สวพ.FM91 พร้อมด้วย น.ส.จิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและจิตอาสาสัมพันธ์ สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบเงินทรัพย์สิน กระเป๋าแบรนด์เนม พร้อมเงินสด รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท ส่งคืนเจ้าของ หลังเก็บได้บนถนนอินทามระ

สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 02.28 น. วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 นายจักรพันธ์ หลักคำ อายุ 43 ปี และนายบรรลุ เสียงสระคู อายุ 51 ปี ทั้งคู่เป็นชาวจังหวัดร้อยเอ็ด และเป็นญาติกัน เดินทางเข้ามาที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 พร้อมแจ้งว่า เมื่อเวลา 01.20 น. พบกระเป๋าตกหล่นบนถนนอินทามระ ซอย 44 ขณะที่กำลังเดินทางไปทำธุระ หลังจากเก็บได้ ก็จอดรถรอกว่า 1 ชั่วโมง แต่ก็ไม่มีใครมาตามหากระเป๋า จึงปรึกษากันและตัดสินใจนำกระเป๋าเข้ามาฝากที่ สวพ.FM91 เพื่อให้ช่วยตามหาเจ้าของ


ทีมงานตรวจสอบทรัพย์สิน กระเป๋าสะพายยี่ห้อ CELINE 1 ใบ ข้างในมีกระเป๋าสตางค์สีดำมีเงินสด 64,025 บาท กระเป๋านามบัตรยี่ห้อ Balenciaga 1 ใบ ข้างในมีเอกสารหลายรายการ บัตรข้าราชการ ใบขับขี่ ระบุชื่อนายชีวนันท์ (สงวนนามสกุล) มีบัตรเครดิตหลายใบ รวมมูลค่าทรัพย์สินเงินสด และกระเป๋าแบรนด์เนม รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท จากนั้น สวพ.FM91 ตรวจสอบข้อมูลและประกาศตามหาจนเจอเจ้าของ และนัดหมายส่งมอบคืนที่สถานีวิทยุ สวพ.FM91

นายจักรพันธ์ อาชีพขับรถสามล้อเครื่องสีน้ำเงิน เล่าว่า ปกติจะขับรถสามล้อเครื่องอยู่แถวสุขุมวิท วันดังกล่าวมาหาญาติ คือ นายบรรลุ เสียงสระคู แล้วนั่งแท็กซี่ของนายบรรลุออกมา จนเจอกระเป๋าตกหล่นอยู่กลางถนน พอเปิดกระเป๋ามาเห็นเงินเยอะมาก ตอนนั้นรู้สึกว่าไม่อยากได้เลย กลัวเป็นบาปเป็นกรรมกับตัวเองและครอบครัว กลัวว่าถ้าเราไปเอาของเขามาจะทำให้ครอบครัวและลูกมีปัญหา และก็คิดว่าเรายังมีแรง ยังหาเงินได้ ตอนเก็บได้นั่งรอเจ้าของอยู่ประมาณชั่วโมงหนึ่ง ก็ไม่มีใครมา เลยปรึกษากับนายบรรลุ จึงพากันมาฝากที่ สวพ.FM91 ดีกว่า เพราะเชื่อว่าจะตามหาเจ้าของได้ ขับรถรับจ้างมา 10 กว่าปี ไม่ค่อยเจอสิ่งของตกหล่นเท่าไร แต่ว่าหากเจอทรัพย์สินอะไร ก็ต้องคืนเจ้าของแน่นอน

ส่วนนายบรรลุ อาชีพขับรถแท็กซี่ เผยกำลังขับรถออกมา นายจักรพันธ์ เป็นคนเห็นแล้วลงไปเก็บ ตอนเก็บได้ก็นำมาเปิดดูด้วยกันในรถ เห็นเงินเยอะมาก แต่ก็ไม่อยากได้มาเป็นของตนเอง เพราะเข้าใจในหัวอกของคนที่ทำของหาย ต้องเดือดร้อนแน่ๆ เพราะตนเองก็เคยทำเงินหายก็ลำบากเหมือนกัน จึงตัดสินใจ นำมาฝากที่ สวพ.FM91 เพราะเชื่อว่าจะตามหาเจ้าของได้แน่นอน ขับแท็กซี่มาหลายปี เจอของที่ผู้โดยสารลืมไว้บ่อยเหมือนกัน ส่วนใหญ่จะเป็นมือถือ แต่ส่งคืนเจ้าของตลอด ไม่ได้คิดอยากจะเก็บไว้เป็นของตัวเอง


ด้านนายชีวนันท์ (สงวนนามสกุล) เจ้าของกระเป๋า เผยว่า “รู้สึกดีใจมาก หลังจากที่ได้รับการติดต่อจาก สวพ.FM91 โดยตนเองได้เดินทางมาที่ กทม. เนื่องจากต้องนำเงินมาให้บุตร 2 คน ใช้จ่ายเกี่ยวกับการศึกษา วันเกิดเหตุขับรถมาทำธุระแถวถนนอินทามระ และแวะทานอาหารแถวสะพานควาย มารู้ตัวว่ากระเป๋าหาย ขณะที่กำลังจะหาบัตรเข้าคอนโดฯ ลูกชาย ย่านแจ้งวัฒนะ จึงตัดสินใจวนกลับมาดูแถวสะพานควาย แต่ก็ไม่พบกระเป๋า คาดว่าอาจจะร่วงหล่นตอนเปิด-ปิดประตู ขณะแวะทำธุระแถวถนนอินทามระ ขอบคุณพลเมืองดีที่เก็บกระเป๋าได้แล้วนำมาคืนให้ และขอบคุณ สวพ.91 ที่ช่วยประสานงานส่งคืน”.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน