fbpx

“ชัยวัฒน์” ลุยแจ้งความปลัดทรัพย์ฯ กับพวก อ้างตั้งกรรมการสอบกลั่นแกล้ง

บก.ปปป. 7 ก.พ. – “ชัยวัฒน์” เเจ้งความเอาผิดปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และพวก ตั้งคณะกรรมสอบข้อเท็จจริง เรื่องโครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติแก่งกระจาน เชื่อเป็นการกลั่นแกล้งหลังออกมาเปิดเผยพฤติกรรมการเรียกรับสินบนของอดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ระบุไม่กังวลการถูกฟ้องกลับ


เวลา 10.00 น. นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จังหวัดอุบลราชธานี เข้าพบ พนักงานสอบสวน กองบังคับการ ป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เพื่อแจ้งความดำเนินคดี กับปลัดกระทรวงทรัพยากรฯ ประธาน และคณะกรรมการ ตรวจสอบข้อเท็จจริง รวม 8 คน ในความความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด ตามาตรา 157 และตาม มาตรา 200 วรรคสอง ถ้ากระทำหรือไม่กระทำนั้น เป็นการที่จะกลั่นแกล้งให้บุคคลหนึ่งบุคคลใดต้องรับโทษจากกรณีกระทรวง มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เอาผิด และเตรียมชี้มูลความผิดตนจากการถูกร้องเรียนว่าไม่มีการปลูกป่าจริงในโครงการ ปลูกป่าเพื่อลดปัญหาอุทกภัยและภาวะโลกร้อนฯ ในพื้นที่ แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี กว่า 4,200 ไร่ โดยคณะกรรมกานตรวจสอบข้อเท็จจริงไม่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ไม่แสวงหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ไม่ขอข้อเท็จจริง ไม่รับฟังคำชี้แจง หรือพยานหลักฐานจากตน และไม่ได้ลงพื้นที่ออกไปตรวจสอบแปลงปลูกป่า แต่กลับจะตั้งคณะกรรมการสอบวินับร้ายแรง และสอบละเมิด ตนโดยไม่เป็นธรรม ซึ่งในข้อเท็จจริงโครงการปลูกป่าดังกล่าวได้มีการดำเนินการจริงถูกต้องตามระเบียบกฎหมายและสัญญาจ้างทุกประการจึงไม่เป็นความจริงตามที่ตนถูกกล่าวหาแต่อย่างใด โดยพฤติการณ์ของคณะกรรมการและปลัด เป็นการปฎิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ ละเว้นการ สอบสวนหาข้อเท็จจริง กลับมีอคติและเจตนากลั่นแกล้งให้ได้รับโทษทั้ง ๆ ที่ไม่มีมูลความผิด กระทั่งเมื่อตัวเองออกมาเปิดโปงการเรียกรับสินบน ของอดีตอธิบดีกรมอุทยานเมื่อไม่นานนี้ ทำให้เรื่องของการตั้งคณะกรรมการสอบถูกหยิบยกขึ้นมาอีกครั้งและทราบว่าจะมีการชี้มูลความผิดในเร็ว ๆ นี้ตัวเองจึงมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) เพื่อเอาผิดคณะกรรมการดังกล่าว

นอกจากนี้ ยังแจ้งความดำเนินคดีกับประธานและคณะกรรมการ ป.ป.ท รวม 12 คน ในความผิดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด ตามาตรา 157 จากกรณีก่อนหน้านี้ได้มีการชี้มูลความผิดตน จากกรณีกล่าวหาตนเผาบ้านกะเหรี่ยงบางกลอย และคดีบิลลี่ เป็นเหตุทำให้ถูกออกจากราชการ แต่ภายหลังได้ต่อสู้ยื่นศาลปกครองเพชรบุรี ทำให้ได้โอกาสกลับเข้ามารับราชการอีกครั้ง ทั้งนี้ มองว่าการชี้มูลของคณะกรรมการดังกล่าว ไม่แสวงหาข้อเท็จจริงให้ครบถ้วนรอบด้าน จนเป็นเหตุให้ตัวเองได้รับความเสียหายต่อตำแหน่งคณะที่ราชการ ซึ่งภายหลังศาลจังหวัดเพชรบุรีมีคำสั่งคุ้มครองตนเองได้กลับเข้ามารับราชการอีกครั้งจึงกลับมาฟ้องแจ้งความเอาผิดคณะกรรมการชุดนี้


นายชัยวัฒน์ กล่าวต่อว่า การกระทำของผู้บริหารกระทรวง ฯลฯ ทำให้รู้สึกว่าตนไม่ได้รับความเป็นธรรม ส่วนตัวเชื่อส่วนหนึ่งมาจากการที่ตนออกมาร้องเรียนแทนลูกน้องเกี่ยวกับการเรียกรับสินบนของอดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ซึ่งจากข้อมูลที่มีอยู่หลังปีใหม่ก็ยังมีการเรียกรับสินบนอย่างต่อเนื่องจากบุคคลใกล้ชิด ซึ่งตัวเองมีหลักฐานและพร้อมที่จะเปิดเผยต่อสื่อมวลชนในภายหลังรวมถึงการออกมาเปิดเผยข้อมูลข่าว พร้อมได้ตั้งคำถามถึงผู้บริหารกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ว่าการที่ตัวเองออกมาตีแผ่ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการเรียกรับสินบนในกรมอุทยานฯ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีแต่ทำไมผู้บริหารจึงต้องเดือดร้อนในเรื่องนี้ โดยกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้จะมีการออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง และเป็นข่าวใหญ่ที่สังคมต้องได้รับรู้ ขณะที่ตัวเองพร้อมเดินหน้าแก้ไขปัญหาการรับสินบนในองค์กรอย่างจริงจัง ซึ่งหวังว่าอธิบดีคนใหม่ จะแก้ปัญการการทุจริตในหน่วยงานอย่างจริงจัง. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี