fbpx

ผู้เสียหายเสริมจมูก ร้อง ปคบ.เอาผิดคลินิกดัง

บช.ก. 1 ก.พ.- ผู้เสียหายแจ้งความ ปคบ.เอาผิดแพทย์เจ้าของคลินิกดัง หลังทำศัลยกรรมแล้วจมูกอักเสบ-จมูกทะลุ เชื่อใช้ซิลิโคนไม่ได้มาตรฐาน มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 5 ล้านบาท


ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง พร้อมผู้เสียหายจากการเสริมจมูกที่คลินิกชื่อดังที่มีอยู่หลายสาขา รวม 17 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. เพื่อให้ดำเนินคดีกับแพทย์เจ้าของคลินิก กรณีใช้ซิลิโคนปลอมไม่ได้มาตรฐาน จนซิลิโคนทะลุจมูกออกมา รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

“เอ” ผู้เสียหายรายหนึ่งเล่าว่า เห็นโฆษณาทางโซเชียล จึงตัดสินใจไปทำจมูกที่คลินิกชื่อดังย่านงามวงศ์วานในราคา 36,000 บาท หลังหมอทำจมูกให้เสร็จเรียบร้อย จะมีพนักงานมาทำความสะอาดดูแลต่อ ก็รู้สึกสงสัยว่าทำไมหมอไม่ทำต่อให้เสร็จ เมื่อผ่านไป 1 สัปดาห์ จึงไปตัดไหม แต่กลับพบว่ามีน้ำไหลออกมาตลอดเวลา มีตุ่มขาวๆ ในจมูก จึงสอบถามไปทางคลินิก ต้องการพบหมอ ได้รับคำตอบว่าคิวหมอไม่ว่าง ต้องรอนาน และตุ่มขาวๆ ที่เห็นเป็นสิวหรือเปล่า ให้แต่ยาฆ่าเชื้อมาทานเท่านั้น จนมีอาการมากขึ้น จึงกลับไปที่คลินิกอีกครั้ง ทางคลินิกให้พบกับหมออีกคน และบอกว่าจมูกติดเชื้อ ซิลิโคนแทงจมูกทะลุ ต้องรีบเอาซิลิโคนออกด่วน จึงเปลี่ยนอันใหม่ให้ และบอกเป็นของที่ได้มาตรฐาน ซึ่งตลอดเวลา 5 เดือนที่ทำมาจนถึงขณะนี้ก็ยังรู้สึกเจ็บจมูก ปวดแผล มีตุ่มขาวๆ เหมือนหนองขึ้นมา ตลอดจึงต้องการมาแจ้งความเพื่อให้คลิกนิกรับผิดชอบ


ขณะที่ผู้เสียหายอีกคน บี เล่าว่า หาข้อมูลจากในอินเทอร์เน็ต ซึ่งคลินิกชื่อดังขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆ มีโฆษณา การรีวิวหลังทำศัลยกรรม มีความน่าเขื่อถือ และมีมากกว่า 30 สาขา จึงทักไปสอบถามทางคลินิกและได้ข้อเสนอโปรโมชั่น พร้อมของแถม จึงตัดสินทำ รวมค่าใช้จ่ายกว่า 93,000 บาท ตั้งแต่ทำจมูกผ่านมา 3 เดือนแล้ว จมูกยังมีอาการอักเสบเจ็บตลอดเวลา มีอาการภูมิแพ้ตลอดเวลา ซึ่งก่อนทำไม่เคยมีอาการป่วยมาก่อน จะเอาออกก็ไม่ได้เพราะอักเสบพอเห็นข่าวเรื่องคลินิกดังกล่าวใช้ซิลิโคนไม่ได้มาตรฐาน ก็รู้สึกตกใจมาก เมื่อดูประวัติคนไข้ก็ไม่มีการระบุถึง จึงสอบถามไปทางคลินิก แต่ได้รับคำตอบว่าใช้ซิลิโคนอีกยี่ห้อได้มาตรฐาน จึงโทรไปสอบถามบริษัทผู้ผลิตที่ทางคลินิกอ้างถึง แต่กลับได้รับแจ้งว่าไม่ได้ผลิตให้

ตอนนี้อยากถอดซิลิโคนออก เพราะไม่เชื่อมั่นแล้ว และอยากให้ออกมารับผิดชอบค่าเสียหาย ค่าเจ็บตัวซ้ำซาก สุขภาพจิตเสียมาก นอนไม่หลับกังวลตลอดเวลา ไม่รู้ว่าอะไรอยู่ในจมูก ก็อยากจะฝากถ้าใครคิดอยากจะเสริมจมูก ต้องไปที่โรงพยาบาลที่น่าเชื่อถือ

ด้านนายเกียรติคุณ ทนายความผู้เสียหาย เปิดเผยว่า มีผู้เสียหายหลายสิบคนมาร้องให้ช่วยเหลือ หลังเกิดผลกระทบจากการทำจมูก มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 5 ล้านบาท บางคนสภาพจิตใจแย่ วิตกกังวลถึงขั้นซึมเศร้า ทั้งที่เชื่อมั่นว่าเป็นคลินิกที่ได้มาตรฐาน แต่กลับพบว่าใช้ซิลิโคนไม่ได้มาตรฐาน มาทำศัลยกรรมจมูกให้ ส่งผลทำให้จมูกอักเสบ จมูกทะลุ ไม่ใช่แค่ได้รับผลกระทบเพียงทางร่างกายแต่ยังทำร้ายสภาพจิตใจอีกด้วย จึงพาผู้เสียมาแจ้งความกับคุณหมอเจ้าของคลินิก ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน กับ ปคบ. เพราะที่ผ่านผู้เสียบางรายแจ้งความในสถานีตำาวจพื้นที่แล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้า และต้องการให้ตำรวจตรวจสอบมาตรฐานวิชาชีพ สินค้าที่ใช้ทำศัลยกรรมได้คุณภาพหรือไม่ พร้อมฝากถึงแพทยสภา กระทรวงสาธารณสุข และรัฐมนตรี ให้เร่งตรวจสอบมาตรฐานคลินิกชื่อดัง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร