fbpx

ร้อง ตร.ไซเบอร์ ออร์แกไนซ์หลอกเชิดเงิดมัดจำ-เทงานแต่งงาน

กรุงเทพฯ 25 ม.ค.- บ่าวสาวสุดช้ำ ร้องตำรวจไซเบอร์ ตามจับออร์แกไนซ์ชื่อดัง หลอกเชิดเงิดมัดจำ-เทงานแต่งงาน สูญเงินตั้งแต่ 80,000-100,000 บาท แจ้งความท้องที่แล้วไม่มีความคืบหน้า


เมื่อเวลา 14.00 น. ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ พาตัวแทนผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์กับ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 (ผบก.สอท.1) หรือ ตร.ไซเบอร์ หลังถูกเพจเฟซบุ๊กรับจัดงานแต่งเพจหนึ่ง หลอกให้โอนเงินมัดจำ แล้วเชิดเงินหนี ไม่มีการจัดงานแต่งงานแต่อย่างใด อาจเข้าข่ายความผิดฉ้อโกงประชาชน

ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายเล่าว่า เมื่อกลางปีที่แล้ว วางแผนจัดงานแต่งในพื้นที่สมุทรปราการและนครสววรค์ โดยมีการหาข้อมูลทาง Google และเพจ Facebook เพื่อหาออร์แกไนซ์มาช่วยจัดงาน ดูแลเรื่องอาหารสถานที่ โดยพบเพจดังกล่าวมีการรีวิวการจัดงานในหลายๆ กลุ่มในเฟซบุ๊ก จนดูน่าชื่อถือ จึงแชทติดต่อสอบถามถึงรายละเอียด เห็นว่าราคาไม่ถูกและไม่แพงจนเกินไป มีการพาไปดูสถานที่จัดงาน และให้ทดลองชิมอาหาร จึงหลงเชื่อจ่ายมัดจำค่าจัดงานจำนวน 50% ตั้งแต่ 80,000-100,000 บาท นอกจากนี้ ทางกลุ่มผู้ต้องหายังมีความพยายามเร่งรัดขอเงินมัดจำจัดงานในส่วนอื่นๆ ที่ยังค้างอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อตรวจสอบเรื่องสถานที่การจัดงานและวงดนตรี ปรากฏว่าไม่มีการจอง จึงเอะใจ ขอยกเลิกและขอคืนค่ามัดจำ แต่ทางเพจพยายามประวิงเวลา ขอความเห็นใจ เลื่อนการจ่ายมัดจำคืนไปเรื่อยๆ ต่อมามีข่าวออกทางสื่อมีผู้เสียหายชื่อ “เจ๊มิ้งโคตรยำบางบ่อ” หรือ น.ส.พรทิวา ถูกเพจดังกล่าวเทงานเหมือนกัน จากนั้นมีการปิดเพจหนีเมื่อเดือนธันวาคม 65 จึงรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งชื่อผู้รับโอนเงิน แจ้งความท้องที่เกิดเหตุ แต่ปรากฏไม่มีความคืบหน้า จึงประสานทนายไพศาล ช่วยเหลือทางคดี เบื้องต้นทราบว่าเพจดังกล่าวมีการหลอกผู้เสียหายจำนวนมาก


ด้านทนายไพศาล บอกว่า กลุ่มมิจฉาชีพที่มีพฤติกรรมหลอกจัดงานแต่งงานมีจำนวนมาก จากไม่กี่คน ขณะนี้มีหลายกลุ่มมิจฉาชีพ ก่อเหตุซ้ำซาก หลอกลวง ฉ้อโกง ในหลายช่องทางออนไลน์ ส่วนตัวเชื่อว่ามีบ่าวสาวไม่ต่ำกว่า 1,000 คู่ ตกเป็นผู้เสียหาย สูญเงินหลายสิบล้านบาท เมื่อมาแจ้งความคดีไม่มีความคืบหน้า ตำรวจไม่เคยจับกุมผู้ต้องหาได้ ทั้งมีพฤติกรรมท้าทายกฎหมาย อำนาจรัฐ จึงมาขอความช่วยเหลือขอให้ตำรวจไซเบอร์เร่งสืบสวนจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดี

ด้าน พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ ได้รับเรื่องไว้ พร้อมจะเร่งประสานข้อมูลกับท้องที่เกิดเหตุ ในการสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มมิจฉาชีพและเครือข่ายมาดำเนินคดี ซึ่งทราบว่ามีคดีในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นทั่วประเทศจำนวนมาก.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

คพ.ห่วงน้ำปนเปื้อนกรด-ไอระเหย เหตุไฟไหม้โกดังภาชี

คพ. ตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี พบน้ำปนเปื้อนกรดจำนวนมาก เสี่ยงไหลล้นออกสู่พื้นที่ด้านนอก รวมถึงพบไอระเหยสารคลอรีนและสารแอมโมเนียซึ่งอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน