fbpx

ผบช.น.ขันนอต ตร.จราจร หากพบทำผิดอีกลงโทษผู้บังคับบัญชา

บก.จร. 24 ม.ค.- ผบช.น.ขันนอตตำรวจจราจร สั่งผู้การฯ ตรวจสอบดูแลผู้ใต้สังกัดให้อยู่ในระเบียบ หลังเกิดกรณีนำขบวนนักท่องเที่ยวจีน ลั่นหากพบทำผิดลักษณะนี้อีก จะลงโทษผู้บังคับบัญชา ยืนยันตำรวจทุกนายมีเงินเดือน เบี้ยเลี้ยง จะอ้างไปรับจ๊อบนอกเพื่อปากท้องไม่ได้


พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมามอบนโยบายให้กับตำรวจในสังกัดกองบังคับการตำรวจจราจร ทั้งนี้ คาดว่าในที่ประชุมจะมีการกำชับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในสังกัดหลายประเด็น โดยเฉพาะประเด็นที่กำลังตกเป็นข่าวมีข้าราชการในสังกัดนำรถจักรยานยนต์ส่วนตัวไปดัดแปลงติดไซเรนและเครื่องหมายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต ไปเพื่ออำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวจีนที่สนามบินสุวรรณภูมิ และขับรถนำไปที่พัทยา จังหวัดชลบุรี

ด้าน พล.ต.ท.ธิติ เปิดเผยว่า ผลการสอบสวนข้อเท็จจริงเบื้องต้น ตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงาน ต้องให้เวลาในการสอบสวนข้อเท็จจริง เนื่องจากการตั้งคณะกรรมการสอบสวนมีทั้งในส่วนของ บก.จร. และของฝั่งจเรตำรวจร่วมสอบด้วย และการมาประชุมวันนี้ก็มาดูเรื่องการบริหารภายในและปัญหาที่เกิดขึ้น ว่ามีข้อบกพร่องตรงไหน ทำไมถึงเกิดประเด็นนี้ในสังคม ส่วนที่ว่าจะมีความผิดทางอาญาหรือไม่นั้น ผบช.น บอกว่าความผิดนั้นเห็นชัดเจนอยู่แล้ว ส่วนที่ว่าใครเป็นตัวกลางประสานให้มาปฏิบัติหน้าที่นั้น เรื่องนี้มีหลายส่วนเกี่ยวข้องต้องตรวจสอบ เพราะรถนำขบวนนั้นไม่ได้มีแค่กองบัญชาการตำรวจนครบาล แต่ยังมีหลายหน่วยงานที่มีรถนำขบวนเช่นกัน ทั้งตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจท้องที่ก็มี


ส่วนหากตำรวจ 2 นายนั้นอ้างว่าทำไปเพื่อปากท้อง ผบช.น.บอกว่า ตำรวจมีเบี้ยเลี้ยง มีเงินเดือน และมันมีวิธีการอื่นที่ดีกว่านี้ และหากหลังจากนี้ พบว่ามีการกระทำผิดในลักษณะนี้อีก ก็จะลงโทษผู้บังคับบัญชาแล้ว เพราะเสียภาพลักษณ์ตำรวจ พร้อมฝากถึงประชาชน ที่อาจรู้สึกไม่ดีเวลาเห็นรถนำขบวน แล้วกังวลว่าจะเป็นการนำขวนนักท่องเที่ยวที่ดูไม่เหมาะสมหรือไม่ ก็สามารถแจ้งมาที่ตำรวจได้เลย

ขณะที่ พล.ต.ต.สุวิชชา จินดาคำ ผู้บังคับการจำรวจจราจร บอกว่าตอนนี้รอผลการสอบสวนข้อเท็จจริง และย้ายตำรวจ 2 นาย ในสังกัด บก.จร. เข้ามาทำงานที่ ศปก.บก.จร.แล้ว ส่วนผลการสอบปากคำพาดพิงไปถึงใครก็จะเรียกบุคคลนั้นมาสอบสากคำร่วมด้วย เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงที่ครบถ้วน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ บก.จร.ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และแจ้งข้อกล่าวหากับเจ้าหน้าที่ 2 นาย ในความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก และ พ.ร.บ.เครื่องหมายราชการ เนื่องจากพบว่ารถจักรยานยนต์ และรถยนต์ที่นำไปใช้เป็นรถส่วนตัว แต่ตกแต่งติดไซเรนและเครื่องหมายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยที่ไม่ได้รับอนุญาต.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย