fbpx

ศิลปินส่งมอบบทเพลง “กายเราคือเสาหลัก” เป็นขวัญกำลังใจให้ ตชด.

บช.ตชด. 20 ม.ค. – ศิลปินส่งมอบบทเพลง “กายเราคือเสาหลัก” เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เป็นขวัญกำลังใจให้ ตชด.


พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม ผบช.ตชด. ได้รับเกียรติจากคุณพงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา นักแต่งเพลง/ศิลปินศิลปาธร สาขาดนตรี ปี 2560, พันตำรวจตรี สุทศธวรรศ อารีย์รัตนะนคร/นายกสมาคมนักเรียนเก่า ภ.ป.ร. ราชวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ และ พันตำรวจเอกหญิง ศิริกุล ศรีสง่า พยาบาล (สบ5)/ที่ปรึกษาปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าเยี่ยมและมอบบทเพลง “กายเราคือเสาหลัก” ซึ่งเป็นบทเพลงในโครงการบทเพลงเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยบทเพลงดังกล่าวประพันธ์ทำนอง-คำร้องและเรียบเรียงดนตรีโดยคุณพงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา และขับร้องโดย พ.อ.นพ.วิภู กำเนิดดี

โดยคุณพงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้ประพันธ์เพลง ได้พูดถึงที่มาของบทเพลง “กายเราคือเสาหลัก” ว่า สมาคมนักเรียนเก่า ภ.ป.ร. ราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์, สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ร่วมกับคณะทำงาน ซึ่งประกอบด้วยนักแต่งเพลง นำโดย คุณพงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ศิลปินศิลปาธร สาขาดนตรีปี 2560 และศิลปินนักร้องที่เคยถวายงานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เช่น คุณอิสริยา คูประเสริฐ, พ.อ.นพ.วิภู กำเนิดดี, คุณกันยารัตน์ กุยสุวรรณ, คุณอภิภู โสรพิมาย, คุณดลชัย บุณยะรัตเวช เป็นต้น ได้ร่วมกันจัดทำโครงการบทเพลงเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงขึ้น โดยมีจุดประสงค์เพื่อเผยแผ่เรื่องราวพระราชกรณียกิจอันน่าประทับใจและทรงคุณูปการต่ออาณาประชาราษฎรชาวไทยและแผ่นดินไทยมาเป็นเวลายาวนาน และเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง (12 สิงหาคม 2565) ซึ่งบทเพลง “กายเราคือเสาหลัก” เป็น 1 ใน 10 บทเพลง ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติภารกิจของตำรวจตระเวนชายแดน ซึ่งคณะมีความประสงค์จะมอบบทเพลงดังกล่าวให้แก่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อแสดงความขอบคุณกำลังพลที่ได้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติ ด้วยความยากลำบากในถิ่นทุรกันดารไกลคมนาคม รวมถึงเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่กำลังพลทุกนาย ทั้งนี้ สามารถรับฟังบทเพลง “กายเราคือเสาหลัก” ได้ทางช่องยูทูป : pongpromFanpage และสื่อต่างๆ ของกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน


ในโอกาสนี้ พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม ผบช.ตชด. ได้กล่าวขอบคุณ คุณพงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา และคณะ ที่ได้มอบบทเพลง “กายเราคือเสาหลัก” ให้แก่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ซึ่งได้รับฟังบทเพลงแล้ว มีความซาบซึ้งและมีนโยบายให้ทุกหน่วยในสังกัดนำไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ข้าราชการตำรวจ ครอบครัวและประชาชนทั่วไปได้รับทราบ รวมถึงนำไปเผยแพร่ในโอกาสสำคัญต่างๆ ของหน่วยต่อไป. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบจุดที่ ฮ.ปธน.อิหร่านตกแล้ว

เตหะราน 20 พ.ค.- สื่อทางการอิหร่านรายงานอ้างแหล่งข่าวภาคสนามว่า ผลการตรวจตราทางอากาศในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ประสบเหตุตก สามารถกำหนดพิกัดการตกที่แม่นยำได้แล้ว เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังเดินทางไปยังจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากทางการ ขณะเดียวกันโดรนของทูร์เคียหรือตุรกีได้ตรวจพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ผู้บัญชาการของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยืนยันว่า โดรนทูร์เคียพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นซากเฮลิคอปเตอร์ ไออาร์เอ็นเอรายงานว่า แม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและมีฝนตก ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีไรซีโดยสารมาพร้อมกับคณะและหายไปเมื่อวันอาทิตย์ขณะบินอยู่เหนือภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้ค้นหาอย่างละเอียดตามพื้นที่เทือกเขาและเนินเขาใกล้เมืองวาร์ซากานในจังหวัดอาร์เซอร์ไบจานตะวันออก.-814.-สำนักข่าวไทย

เร่งวิจัยยาฉีดพ่นรักษามะเร็งปอด คาดสำเร็จใน 3 ปี

การรักษามะเร็งมีความหวังมากขึ้น หลังนักวิจัยไทยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ใช้เทคโนโลยีรักษามะเร็งสมองได้สำเร็จ และนำมาวิจัยต่อยอดรักษามะเร็งกระดูกอ่อนและมะเร็งตับแนวใหม่ได้ผล ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการวิจัยยารักษามะเร็งปอดแบบฉีดพ่น

รวบแล้วหนุ่มปากี-เมียคนไทย ลวงชายอินเดียฆ่าทิ้งศพ

ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมชายปากีสถาน พร้อมภรรยาชาวไทย ลวงชายอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน พุ่งเป้าปมขัดแย้งธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญจากวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ ขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

Made in Thailand แดนไทยเท่ : จากเมืองเก่าภูเก็ตสู่แพ็กเกจกล่องชิโนโปรตุกีส

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปดู มนต์เสน่ห์ของตึกรามบ้านช่องในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ถูกถ่ายทอด ไปสู่กล่องขนมรูปแบบชิโนโปรตุกีส กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูเก็ตและไทยที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวแนะนำ

ราคาทองคำไทยปรับเปลี่ยน 16 ครั้งวันนี้

สมาคมค้าทองคำ แจ้งทองคำไทยผันผวน วันนี้ปรับเปลี่ยน 16 ครั้ง อุบัติเหตุที่ทำให้ประธานาธิบดีอิหร่านเสียชีวิต ทำให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น

นายช่างโยธา กทม. ปฏิเสธเรียกรับสินบน 9 ล้านบาท

นายช่างโยธา กทม. ยังปฏิเสธเรียกรับสินบน 9 ล้านบาท แลกแก้แบบถนนไม่ให้ตัดผ่านสนามกอล์ฟ ขณะที่ชุดสืบสวนมั่นใจพยานหลักฐานเพียงพอเอาผิด

นายกฯ เตรียมลงพื้นที่ 3 จชต. หลังกลับไทย

นายกฯ เผยได้รับรายงานสถานการณ์จังหวัดชายแดนใต้จาก ผบ.ทบ. เตรียมลงพื้นที่ภายใน 1-2 สัปดาห์ หลังกลับไทย รับต้องพิจารณากฎหมายบังคับใช้ในพื้นที่-มาตรการรักษาความปลอดภัยทั้งหมด

“พิชิต” ยันยังทำงานอยู่ หลังมีกระแสข่าวชิงลาออก

“พิชิต” ยันยังทำงานอยู่ หลังมีกระแสข่าวชิงลาออก ก่อนศาลรัฐธรรมนูญพิจารณารับคำร้อง 40 สว. หรือไม่ บอกขอใช้งานเป็นตัวตั้ง