พยานให้ปากคำเพิ่ม คดีอธิบดีกรมอุทยานฯ

กรุงเทพฯ 10 ม.ค.- พยานที่นำเงิน 98,000 บาท ส่งให้อธิบดีกรมอุทยานฯ เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำอีก 1 คน ขณะที่ตำรวจออกหมายเรียกผู้ที่มีรายชื่อหน้าซองเงินในห้องอธิบดีฯ ทั้งหมด 14 คน เข้าให้ปากคำวันที่ 11 และ 12 ม.ค.นี้


ความคืบหน้าการสอบปากคำพยานที่นำเงินจำนวน 98,000 บาท ส่งให้นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อนำไปให้นายรัชฎา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช วันนี้มีพยานอีก 1 คน จาก 13 คน เข้าให้ปากคำกับตำรวจ นานกว่า 1 ชั่วโมง โดยหลังให้ปากคำเดินทางกลับต่างจังหวัดทันที ไม่ให้ข้อมูลใดต่อสื่อมวลชน นอกจากนี้ มีพยานอีก 1 คน ที่เป็นผู้ได้รับผลกระทบและได้รับความเดือดร้อน จากการเรียกรับเงินของนายรัชฎา เข้ามาให้ข้อมูลกับตำรวจวันนี้เช่นกัน

รวมล่าสุด พยานที่ได้รับผลกระทบจำนวน 6 คน เข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ปปป.ครบหมดแล้ว ส่วนพยานที่นำเงินจำนวน 98,000 บาทมาให้ ตอนนี้ยังเหลืออีก 1 คน ซึ่งประสานพนักงานสอบสวนขอเลื่อนให้ข้อมูล เนื่องจากติดภารกิจ และจะเข้ามาให้ข้อมูลในวันที่ 12 มกราคมนี้แทน


ส่วนรายชื่อที่ปรากฏในซองภายในห้องทำงานนายรัชฎา ตำรวจกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) ออกหมายเรียกให้มาให้ข้อมูลแล้ว 14 คน เป็นระดับหัวหน้าหน่วยงาน โดยแบ่งให้มาสอบปากคำ 2 วัน วันแรกในวันที่ 11 มกราคม เรียกมาสอบ 6 คน และวันที่ 12 มกราคม เรียกสอบอีก 8 คน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางนิรโทษกรรม

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ส่งแต่ตัวรายงานให้ ครม. ด้านประธาน กมธ.ย้ำไม่มีเรื่องแก้ ม.112 เป็นเพียงเปิดทางรับทราบข้อเท็จจริง และสมัยประชุมหน้ามีร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมทางการเมืองรอ 4 ฉบับ