fbpx

ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานคดี “แตงโม” 6 จำเลยมาพร้อมหน้า

นนทบุรี 22 ธ.ค. – คดีดาราสาว “แตงโม” ตกเรือเสียชีวิต วันนี้ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน และนัดสืบพยานตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค.66 ไปจนถึงวันที่ 16 ส.ค.67 ใช้เวลาเกือบ 2 ปี ด้านแม่แตงโม เผยวันนี้ทำให้เพิ่งรู้ว่าแตงโมตกเรือท่าธรรมดา หวังจำเลยทุกคนจะให้การรับสารภาพ


ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี วันนี้ (22 ธ.ค.) นัดตรวจพยานหลักฐานในคดีที่ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม เสียชีวิตจากการตกเรือสปีดโบ๊ท โดยศาลจังหวัดนนทบุรีนัดหมายให้ฝ่ายจำเลยทั้ง 6 คน ได้แก่ นายตนุภัทร หรือ ปอ เลิศทวีวิทย์, นายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์, น.ส.อิจศรินทร์ หรือ กระติก จุฑาสุขสวัสดิ์, นายวิศาพัช หรือ แซน มโนมัยรัตน์, นายนิทัศน์ หรือ จ๊อบ กีรติสุทธิสาธร และนายภีม หรือ กุนซือเอ็ม ธรรมธีรศรี เดินทางมาเพื่อเข้ายื่นพยานหลักฐานทั้งหมด โดยทั้ง 6 คน ทยอยมาถึงศาลตามเวลานัดหมาย โดยไม่ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว

“แม่แตงโม” ย้ำไม่ติดใจ “ปอ-โรเบิร์ต”
ต่อมานางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม พร้อมทนาย เดินทางมาถึงศาล พร้อมเปิดเผยว่า ส่วนตัวตนไม่ได้ติดใจจำเลยที่หนึ่งกับที่สองแล้ว คือ ปอกับโรเบิร์ต เนื่องจากได้รับการดูแลเยียวยาจนเป็นที่พอใจแล้ว ซึ่งทั้งสองคนยังรักษาสัญญาเป็นอย่างดี ทุกอย่างเรียบร้อยดี ส่วนจำเลยที่เหลือตนยังไม่ได้รับการติดต่อหรือพูดคุยใดๆ ในส่วนนี้ตนยังคงติดใจอยู่ โดยทางทนายกล่าวเพิ่มอีกว่า แม้แม่จะถอนตัวจากการเป็นโจทก์ร่วมแล้ว แต่ถ้าตรวจพบพยานหลักฐานสำคัญที่เกี่ยวข้อง และเป็นประโยชน์จะพิจารณาฟ้องเพิ่มเติมได้


อัยการยืนยันเดินหน้าเอาผิดจำเลยทั้ง 6 คน
ด้าน น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า แม้ทางมารดาผู้เสียชีวิตจะไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแล้วก็ตาม ในส่วนนั้นเป็นเรื่องทางแพ่ง แต่ในส่วนของคดีอาญา ทางอัยการซึ่งเป็นฝ่ายโจทก์ยื่นฟ้องโดยตรงกับศาล ยังคงยืนยันที่จะเดินหน้าดำเนินคดีเอาผิดกับฝ่ายจำเลยทั้ง 6 คนต่อไป

“แม่แตงโม” เผยวันนี้ทำให้รู้ว่าแตงโมตกน้ำท่าธรรมดา
ต่อมาเวลา 14.00 น. หลังการนัดตรวจพยานคดีแตงโมเสร็จสิ้น นางภนิดาให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า วันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตนค่อนข้างพึงพอใจในวันนี้ แต่สิ่งหนึ่งที่ตนเพิ่งทราบวันนี้ เบื้องต้นแตงโมตกน้ำด้วยท่าธรรมดา ที่ผ่านมาไม่มีใครบอกเรื่องนี้ แต่รายละเอียดยังไม่ถูกเปิดเผย เพราะอยู่ในสำนวนและต้องรอสืบพยาน ส่วนตัวขอชื่นชมอัยการดาวที่มีความเข้มแข็งและต่อสู้คดีอย่างเอาจริงเอาจัง อีกทั้งประทับใจในท่านผู้พิพากษาที่ให้ข้อคิดเตือนใจสอดแทรกตลอด โดยเฉพาะข้อคิดที่ว่าเราจะไปเอาความผิดโดยไม่มีหลักฐานมันไม่ยุติธรรม ศาลบอกกับทุกคนว่าคดีแตงโมไม่มีหลักฐานเป็นชิ้นเป็นอัน แต่เรื่องหนึ่งที่มีพยานหลักฐานชัด ปฏิเสธไม่ได้คือทุกคนดื่มสุรากันหมด ซึ่งไม่สมควรมาลงเรือแต่แรก พอลงเรือก็ทำให้เกิดอุบัติเหตุต่างๆ ได้

ทั้งนี้ ยังไม่มีใครรับสารภาพ ซึ่งคุณแม่คาดหวังในใจว่าอยากให้จำเลยทุกคนรับสารภาพมากกว่าจะปฏิเสธ หลังจากนี้ตนปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการคดีในชั้นศาลต่อไป อีกนานกว่าจะจบ แต่จะยังคงติดตามคดีต่อไป


ขณะที่นายชัยวัฒน์ ทนายความของแม่แตงโม กล่าวว่า คุณแม่แตงโม ซึ่งอยู่ในฐานะผู้เสียหาย มีสิทธิที่จะติดตามความคืบหน้าคดี โดยศาลได้นัดพร้อมเตรียมสืบพยาน วันที่ 2 มีนาคม 2566 ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อให้ทั้งสองฝ่ายชี้แจงข้อเท็จจริงและแนวทางการต่อสู้คดี รวมถึงอาจจะให้ทั้ง 6 จำเลยตกลงว่าจะสู้สืบพยานต่อไป หรือรับสารภาพ ส่วนค่าสินไหมทดแทนที่ฝ่ายจำเลยตกลงกับคุณแม่นั้น เรื่องนี้ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังคงมีการจ่ายผ่อนชำระกันในระยะยาว และฝ่ายจำเลยยังคงปฏิบัติตามข้อตกลงตามปกติ

“กระติก” ยังมั่นใจการต่อสู้คดี
ส่วนกระติก อิจศรินทร์ และแซน วิศาพัช สองจำเลยในคดี ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนหลังเสร็จสิ้นการนัดตรวจพยานที่ศาลจังหวัดนนทบุรี โดยกระติก กล่าวว่า วันนี้เพิ่งจะตกลงนัดกันได้ลงตัว ซึ่งมีนัดจำนวนเยอะมาก เพราะพยานหลักฐานเยอะทั้งสองฝ่าย ขนาดศาลเองยังบอกว่าพยานหลักฐานคดีเยอะชนิดที่ว่าไม่เคยเห็นมาก่อน ส่วนประเด็นที่ว่าคุณแม่ไม่ติดใจจำเลยที่ 1 กับจำเลยที่ 2 คือ ปอและโรเบิร์ต แต่อาจจะติดใจจำเลยคนอื่นๆ นั้น ตนไม่ทราบถึงในจิตใจของคุณแม่ว่าคิดอะไร มองว่าเป็นเพียงความเห็นของคุณแม่ เจอกันก็ทักทายคุยตามปกติ สำหรับความมั่นใจในการต่อสู้คดี เน้นเอาความจริงมาต่อสู้เป็นหลัก

ด้านแซน วิศาพัช กล่าวว่า ตนเห็นจากข่าวที่อัยการดาวเผยว่ามั่นใจในคดีและพยานหลักฐานมาก ก็กังวลว่าอาจกลายเป็นการชี้นำสังคมให้ประชาชนเข้าใจตนผิดกับฝั่งตน ทั้งที่ศาลยังไม่ตัดสิน

สืบพยานคดี “แตงโม” ใช้เวลาเกือบ 2 ปี
ขณะที่นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน กล่าวว่า กระบวนการพิจารณาคดีหลังจากนี้ว่า ศาลเตรียมนัดสืบพยานฝ่ายโจทก์จำนวน 36 นัด ฝ่ายจำเลย 12 นัด รวมทั้งสิ้น 48 นัด ซึ่งฝั่งของอัยการเตรียมพยานบุคคลจำนวน 139 ปากมาสืบพยาน ส่วนฝ่ายจำเลย รวมมีพยานบุคคลทั้งสิ้น 40 ปาก ที่จะนัดสืบ โดยกำหนดกรอบระยะเวลาการสืบพยานถึงวันที่ 16 สิงหาคม 2567 หลังจากนี้จะนัดพร้อมให้ทั้งสองฝ่ายแถลงความพร้อมเรื่องการสืบพยานหรือแนวทางการต่อสู้คดีในวันที่ 2 มีนาคม 2566 ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี และนัดสืบพยานนัดแรกวันที่ 23 สิงหาคม 2566 เมื่อนัดสืบพยานครบถ้วนทั้ง 48 นัดแล้ว ซึ่งใช้เวลาเกือบ 2 ปี ศาลจะพิพากษาตัดสินคดีในชั้นต้นต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

จ่อหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ผู้ร่วมขบวนการรีดทรัพย์ชาวจีน

เร่งล่าตัว “จ่าแจ๊ค” แก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจจีน และชาวจีนที่หลบหนี พร้อมจ่อหมายจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”