fbpx

ส่ง ฮ.กู้ภัยกองบินตำรวจหนุนกองทัพเรือค้นหาเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

กรุงเทพฯ 20 ธ.ค. – ผบ.ตร. ส่งเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยกองบินตำรวจ และเรือตำรวจน้ำ สนับสนุนกองทัพเรือ ค้นหาช่วยเหลือเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง


จากกรณีเรือหลวงสุโขทัยประสบอุบัติเหตุคลื่นลมแรงจนมีน้ำเข้าเรือเป็นจำนวนมาก และจมลงใต้ทะเลแล้วในช่วงดึกวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา กำลังพลที่ลงเรือหลวงสุโขทัยในวันเกิดเหตุมีทั้งหมด 105 นาย ขณะนี้สามารถช่วยเหลือได้แล้ว 76 นาย และอยู่ระหว่างการค้นหาอีก 29 นาย

วันนี้ (20 ธ.ค.65) เวลา 16.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้ส่งกำลังเข้าช่วยสนันสนุนภารกิจการค้นหาและช่วยเหลือของกองทัพเรือ โดยมอบหมายให้กองบินตำรวจส่งเฮลิคอปเตอร์จำนวน 2 ลำ คือ bell 429 ที่มีสมรรถนะ มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ เป็นเฮลิคอปเตอร์ช่วยเหลือทางการแพทย์ และ bell 212 ซึ่งเป็นเฮลิคอปเตอร์กู้ภัย มีเครื่องมือในการกู้ชีพ ค้นหา ช่วยเหลือ พร้อมกับส่งทีมชุดกู้ภัยของกองบินตำรวจ และชุดกู้ภัยค่ายนเรศวร ร่วมภารกิจ


นอกจากนี้สั่งให้ตำรวจน้ำส่งเรือ 2 ลำ ร่วมสนับสนุนภารกิจออกค้นหาตามแนวชายฝั่ง ตามที่กองทัพเรือมอบหมายและประสานงานมา ส่วนภารกิจค้นหาในทะเลเป็นของกองทัพเรือ พร้อมกับให้ ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ประสานงานร่วมปฏิบัติในศูนย์ประสานงานความช่วยเหลือผู้ประสบภัย เรือหลวงสุโขทัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ท่าเทียบเรือน้ำลึกบางสะพานอีกส่วนหนึ่งด้วย

โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ผบ.ตร. มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ดังกล่าว พร้อมจะสนับสนุนทุกภารกิจของกองทัพเรือในการค้นหา ช่วยเหลือลูกเรือ เรือหลวงสุโขทัย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท