fbpx

ผบช.ก.มั่นใจพยานหลักฐานเอาผิด “ประสพโชค” ได้

กรุงเทพฯ 20 ธ.ค.- “พล.ต.ท.จิรภพ” ผบช.ก. มั่นใจพยานหลักฐานจะเอาผิด “ประสพโชค” ได้ คดีจ้างวานฆ่านายก อบต.บางสมบูรณ์ ด้านเจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมต่อสู้คดีเพื่อแสดงความบริสุทธิ์


สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่คนร้ายใช้อาวุธปืนอาก้ายิงรถตู้ฮุนได เอชวัน สีดำ ของนายญาณกร โท้ประยูร อายุ 44 ปี นายก อบต.บางสมบูรณ์ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก บริเวณถนนสายปากท่อ-บางปรัง หมู่ 2 ตำบลศรีจุฬา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ทำให้นายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถ, นายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ ที่นั่งอยู่เบาะหลังคนขับเสียชีวิต ส่วน ผศ.ดร.ญาณกร โท้ประยูร นั่งเบาะหลังคนขับด้านซ้าย บาดเจ็บสาหัส นายวิชาญ เจริญรุ่งเรือง ที่ปรึกษานายก อบต. นั่งอยู่เบาะหลังสุด ปลอดภัย เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ต่อมาตำรวจสืบสวนกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามสามารถขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการทีมสังหารตามหมายจับศาลจังหวัดนครนายก สามารถจับผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 2 ราย คือ 1.นายภูริวัฒ นิ่มเรือง หรืออ็อด กุมารดำ อายุ 52 ปี น้องชายนายประสพโชค และ 2.นายธวัชชัย ศรีชาญ หรือวัช อายุ 48 ปี ส่วนนายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือบิ๊ก กุมารขาว อายุ 35 ปี คนสนิทของนายประสพโชค หลบหนีไปฆ่าตัวตายที่อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี


จนกระทั่งชุดสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนขออำนาจศาลอาญารัชดาออกหมายจับนายประสพโชค นิ่มเรือง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนจะสืบสวนจนทราบว่าเจ้าตัวจะเดินทางมาร่วมงานที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านแจ้งวัฒนะ ตำรวจจึงนำกำลังไปจับกุมตามหมายจับในข้อหาจ้างวานฆ่า และช่วยเหลือผู้กระทำความผิดให้หลบหนี พร้อมยึดของกลางเป็นอาวุธปืนชนิดออโตเมติก ยี่ห้อวอลเทอร์ ขนาด 7.65 มม. และเครื่องกระสุนปืนจำนวน 6 นัด ก่อนควบคุมมาสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ก่อนจะมีการแถลงข่าวในวันเดียวกัน

ก่อนแถลงข่าวตำรวจสอบปากคำผู้ต้องหา ก่อนจะนำตัวกลับไปควบคุมต่อ โดยนายประสพโชค เปิดเผยว่า เรื่องทั้งหมดที่เชื่อมโยงมาหาตนนั้นขอปฏิเสธทุกอย่าง ปล่อยให้เป็นเรื่องของขบวนการยุติธรรม ซึ่งตนพร้อมต่อสู้คดีเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ของตน ส่วนเรื่อง 3 ผู้ต้องหา คือ นายวัช, กุมารดำ และกุมารขาว ที่ถูกออกหมายจับก่อนหน้านี้ ตนขอฏิเสธไม่รู้จักกับผู้ต้องหา

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เชื่อมโยงทางการเมืองหรือไม่ นายประสพโชค กล่าวว่า ใครจะเชื่อมอะไรยังไงก็ได้หมด ขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม


ด้าน พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เผยว่าคดีนี้ตำรวจมีหลักฐานว่า นายประสพโชค เป็นผู้บงการฆ่าในคดีที่กลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 3 คน ใช้อาวุธสงครามกราดยิงรถของนายก อบต.บางสมบูรณ์ ซึ่งหลังจากนี้ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของศาลพิจารณาว่าหลักฐานมีเพียงพอหรือไม่ แต่ทางตำรวจมั่นใจว่าหลักฐานที่รวบรวมได้มานั้น มีมากเพียงพอในการดำเนินการเอาผิดกับนายประสพโชค

ส่วนเรื่องที่ กุมารขาว หนึ่งในทีมสังหาร ฆ่าตัวตาย จากการที่ตำรวจได้รวบรวมหลักฐานและพยานแวดล้อมเชื่อว่า ถูกนายประสพโชค ที่เป็นผู้จ้างวาน กดดันจนทำให้เกิดความเครียดและผูกคอตายในเวลาต่อมา โดยตำรวจมีข้อมูลพยานหลักฐานสามารถยืนยันในเรื่องนี้ได้

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า การจับกุมดังกล่าวอยู่ในช่วงการเลือกตั้ง เรื่องดังกล่าวเกี่ยวข้องกับทางการเมืองหรือไม่ และเหตุใดถึงไปขอศาลออกหมายจับในเวลานี้ โดย พล.ต.ท.จิรภพ ผบช.ก. เผยว่าขอยืนยันว่ากองปราบฯ ทำงานตามพยานหลักฐาน เมื่อมีพยานหลักฐานที่สามารถไปขอออกหมายจับได้ ก็ต้องรีบดำเนินการ ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง และไม่มีใครกดดันให้ตำรวจดำเนินการต่างๆ ได้ โดยเห็นได้จากหลายคดีที่ผ่านมา กองปราบฯ ก็ทำงานได้ โดยไม่เกรงกลัวอิทธิพลใดๆ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด