fbpx

จับหนุ่มแบงก์หลอกลงทุนส่งออกกุ้งอ้างรู้จักนายทุนใหญ่

สมุทรสาคร 15 ธ.ค. – ตำรวจ ปอศ.จับหนุ่มแบงก์หลอกลงทุนส่งออกกุ้ง อ้างรู้จักนายทุนใหญ่ มูลค่าความเสียหายกว่า 36 ล้านบาท เบื้องต้นให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา


ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นำเจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุม นายอดิศักดิ์ อายุ 37 ปี พนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง ผู้ต้องหาตามหมายจับ “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2806/2565 ลงวันที่ 13 ธันวาคม 2565 ที่บริเวณลานจอดรถธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาถนนเศรษฐกิจ 1 ตำบลนาดี อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร

 
ในช่วงตั้งแต่ประมาณต้นเดือนสิงหาคม 2561 ถึงปัจจุบัน กลุ่มผู้ต้องหาในคดีนี้ได้แบ่งหน้าที่กันทำ โดยการนัดเจอกับเพื่อนเก่า หรือส่งข้อความไปพูดคุยเพื่อหลอกลวงให้มาลงทุน โดยมีการกล่าวอ้างว่ากลุ่มผู้ต้องหารู้จักกับนายทุนที่ประกอบธุรกิจประมูลกุ้ง นักธุรกิจส่งออกที่วงเงิน O/D เต็มและต้องการระดมทุน แต่ยังขาดประมาณ 500,000-6,000,000 บาท โดยมักจะขอร้องอ้อนวอนให้ลงทุนระยะสั้นเพิ่ม และจะหาเงินจากนายทุนท่านอื่นมาคืนแก่ผู้ถูกหลอก โดยจะให้ผลตอบแทนร้อยละ 7 หรือ 10 ต่อเดือน ตามที่ตกลงเป็นครั้ง ๆ ไป และเมื่อผู้สนใจหลงเชื่อตกลงใจที่จะลงทุน ผู้ต้องหาจะให้โอนเงินลงทุนเข้ามาทางบัญชีส่วนตัวที่กลุ่มผู้ต้องหาใช้ในการรับโอนเงิน จากนั้นจะหลอกให้หลงเชื่อสร้างความมั่นใจโดยการโอนเงินปันผลตามที่ตกลงคืนให้ผู้หลงเชื่อแต่ละคนเป็นรายเดือน จนภายหลังผู้หลงเชื่อพบว่าผู้ต้องหาไม่สามารถจ่ายเงินปันผลได้จริงตามที่กล่าวอ้าง และเริ่มเชื่อว่าไม่มีการลงทุนตามที่กล่าวอ้างจริง แต่เป็นเพียงอุบายหลอกลวงให้ผู้สนใจหลงเชื่อและยินยอมที่จะโอนเงินให้กับผู้ต้องหาเท่านั้น ทำให้กลุ่มผู้เสียหายได้รับความเสียหายจำนวนมาก จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ปัจจุบันเป็นจำนวน 14 ราย รวมมูลค่าเสียหายกว่า 36 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปอศ. ได้ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมาย สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา
 
บก.ปอศ. ฝากเตือนถึงประชาชนให้ทราบถึงพฤติการณ์ของคนร้ายที่หลอกลวงเหยื่อในหลายลักษณะ อยากให้ตั้งข้อสังเกตว่า หากมีการชักชวนการลงทุน โดยเสนอผลตอบแทนสูงมากผิดปกติ หรือให้โอนเงินเข้าบัญชีบุคคล ขอให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่า ท่านอาจกำลังถูกหลอก. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย