fbpx

ผบ.ตร.สั่งเร่งแก้ปัญหาทุจริตสอบตำรวจ

กรุงเทพฯ 14 ธ.ค. – ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชี้การทุจริตสอบตำรวจ สังกัดตำรวจภูธรภาค 5 มีคะแนนสูงเป็นกลุ่มก้อน คล้ายการทุจริตในสังกัดตำรวจภูธรภาค 9 สั่งเร่งพิจารณาแนวทางแก้ปัญหาว่าจะให้สอบใหม่ หรือเรียกตัวสำรองทดแทน


พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่ามีหลักฐานถึงการทุจริตสอบตำรวจฝ่ายอำนวยการ สังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 โดยพบลักษณะผู้เข้าสอบบางส่วน มีคะแนนสูงเป็นกลุ่มก้อน คล้ายการทุจริตสอบนายสิบ ที่พบในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 9 โดยขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียดของการทุจริตเพื่อใช้เป็นบทเรียน ป้องกัน ไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้อีก รวมทั้งตัดสิทธิผู้ทุจริตสอบ ไม่ให้เข้ามาเป็นตำรวจได้ ซึ่งขณะนี้ทราบเบาะแสและจำนวนผู้ทุจริตแล้ว แต่ขอตรวจสอบให้เกิดความชัดเจน พร้อมพิจารณาแนวทางแก้ปัญหา ว่าจะจัดสอบใหม่ หรือเรียกตัวสำรองขึ้นมาแทนที่

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มั่นใจจะสามารถดำเนินคดีผู้กระทำผิดได้ทั้งเครือข่าย และผู้ทุจริตสอบ โดยเบื้องต้นยังไม่พบตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการจัดสอบ เกี่ยวข้องกับการกระทำผิด. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ร้อง กกต. สอบกระบวนการเลือก สว.ระดับประเทศ

กลุ่มผู้สมัคร สว. ร้อง กกต. สอบกระบวนการเลือกใหม่ “ตัวแทนกลุ่มสตรี” ห่วงตัวเองไม่ได้ความเป็นธรรม ขุดประวัติ “เลขาฯ แสวง” คนบุรีรัมย์ ใกล้ชิด “ชัย ชิดชอบ” แย้มพี่ชายก็สนิทคนบางพรรค “อดีตผู้ช่วย ผบ.ตร.” สวมวิญญาณสืบ เก็บโพยตกคาห้องน้ำเป็นหลักฐาน บอก กกต.ขอข้อมูลก็ยินดีให้

“บิ๊กโจ๊ก” จ่อฟ้องนายกฯ พร้อม ก.ตร. ยกคณะสัปดาห์หน้า

“บิ๊กโจ๊ก” ลั่นคำพูดนายกฯ ให้ความเป็นธรรม เป็นแค่วาทกรรม จ่อฟ้องนายกฯ พร้อม ก.ตร. ยกคณะสัปดาห์หน้า เหตุรับรองมติอนุฯ วินัย คำสั่งให้ออกจากราชการชอบด้วยกฎหมาย

ข่าวแนะนำ

ปรากฏการณ์ “ลิซ่า” แห่ตามรอย MV เพลง ROCKSTAR

เป็นกระแสตั้งแต่ปล่อยทีเซอร์ กับเพลง ROCKSTAR ของลิซ่า และวันนี้ปล่อยมิวสิกวิดีโอ เมื่อช่วง 7 โมงเช้า ตามเวลาไทย จนถึงขณะนี้ยอดวิวพุ่งต่อเนื่อง เรียกเสียงฮือฮาทั่วโลก จากทั้งลุคใหม่ของลิซ่า และสถานที่ถ่ายทำเอ็มวี ที่ถนนเยาวราช ออกสู่สายตาชาวโลก วันนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวแห่เช็กอินตามรอยลิซ่าจำนวนมาก

ที่แท้ลวงโลก! “ป้าเปรมมณี” รับแล้วไม่ได้ถูกหวย 90 ล้าน

ที่แท้ลวงโลก “ป้าเปรมมณี” รับแล้ว กุเรื่องถูกลอตเตอรี่ 90 ล้านบาท ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ชัดเจน แต่ต้องมีผู้เสียหายมาร้องทุกข์ก่อน ด้าน “ป้าเปรมมณี” วอนหยุดนำเสนอข่าว

“เศรษฐา” ถึงอุบลฯ ลุยแก้น้ำท่วม-ยาเสพติด

นายกฯ ถึงอุบลราชธานี สักการะพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง ร่วมแกะเทียนแปะต้นเทียนพรรษา บอกมาแก้ปัญหาน้ำท่วม-ยาเสพติด มั่นใจเงินดิจิทัลออกกระตุ้นเศรษฐกิจพื้นที่ได้ ขณะที่ สส.ไทยสร้างไทย รอรับ ส่วนชาวบ้านชมตัวจริงหล่อกว่าในทีวี

“ทักษิณ” บอกไม่ใช่เรื่องสำคัญ “สมชาย” ร่วง สว.

“ทักษิณ” ระบุ “สมชาย” พลาด สว. ไม่ใช่เรื่องสำคัญ ชี้กติกามาจากคณะปฏิวัติ มองวิธีเลือกตั้งดีที่สุดคือให้ประชาชนเลือกเอง เชื่อได้ สว.สายสีน้ำเงินจำนวนมากเป็นกติกาที่เซตไว้ หัวเราะรับไม่มีมนต์ขลัง แค่คนแก่คนหนึ่ง