fbpx

เพลิงไหม้บ้านเก่าอายุเกือบ 100 ปี ชุมชนวานิชสัมพันธ์

กรุงเทพฯ 4 ธ.ค. – ระทึกกลางดึก ไฟไหม้บ้านเก่าอายุเกือบ 100 ปี ชุมชนวานิชสัมพันธ์ ย่านตลาดน้อย บ้านเสียหาย 2 หลัง ไม่มีผู้บาดเจ็บ การดับเพลิงสุดทุลักทุเล เนื่องจากซอยแคบ


เหตุเกิดเมื่อเวลา 22.42 น. เมื่อคืนนี้ (3 ธ.ค.) ต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในบ้าน ชุมชนวานิชสัมพันธ์ ซอยเจริญกรุง 22 แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร อาคารพาณิชย์ ครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง แสงเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมากเกิดขึ้นบริเวณชั้น 2 และลุกลามลงชั้นล่าง ก่อนจะไหม้ลามไปติดบ้านที่อยู่ติดกันอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัด แต่การทำงานเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากเป็นซอยแคบ รถดับเพลิงขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้าไปถึงต้นเพลิงได้ต้องช่วยกันแบกเครื่องหาบหามเข้าไปอย่างทุลักทุเล ประกอบกับชาวบ้านต่างขนของหนีกันโกลาหล โดยใช้เวลากว่า 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ มีบ้านเรือนเสียหาย 2 หลัง ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

นางสุมิตรา ซึ่งอยู่ข้างบ้านต้นเพลิง บอกว่า ตอนเกิดเหตุนอนหลับอยู่ คนในบ้านมาปลุก เห็นควันจึงรีบแจ้งดับเพลิง ไฟลุกไหม้เร็วมาก ออกมาหยิบได้แค่โทรศัพท์กับแมสก์ 1 อัน ส่วนบ้านต้นเพลิงไม่มีคนอยู่ เจ้าของบ้านน่าจะออกไปรับแฟนข้างนอก


ด้านนายวีระยุทธ เพื่อนบ้านเล่าว่า ขณะเกิดเหตุยังหลับอยู่ในบ้าน ภรรยามาปลุก บอกไฟไหม้ เมื่อวิ่งออกมาดูหน้าบ้านก็เห็นเพลิงไหม้บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้านแล้ว พยายามเอาถังดับเพลิงขึ้นไปฉีดเบื้องต้น แต่ขึ้นไปไม่ได้เพราะด้านในบ้านมีของวางอยู่จำนวนมาก จนปิดทางเดินหมด เนื่องจากเจ้าของบ้านมีอาชีพค้าขายของเก่าอยู่คลองถม จึงสะสมของเก่าไว้เยอะมาก สำหรับบ้านบริเวณนี้ เป็นของกรมธนารักษ์ อายุกว่า 100 ปีแล้ว

ชาวบ้านต่างบอกว่าเสียดาย เพราะชุมชนนี้ เป็นบ้านเก่าทรงโบราณ อายุเกือบ 100 ปี ซึ่งหาดูได้ยากแล้วแถวนั้น ส่วนสาเหตุตำรวจยังไม่สรุปต้องเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นได้นำเชือกมากั้นไม่ให้เข้าพื้นที่ชั่วคราว เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล