fbpx

เริ่ม 4 ทุ่มปิดถนน-ทางด่วน ซ้อมใหญ่นำขบวนผู้นำเอเปค

กทม. 6 พ.ย.-ตำรวจเตรียมซ้อมใหญ่การนำขบวนผู้นำเอเปค 2022 ในคืนนี้ ตั้งแต่เวลา 22.00-03.00 น. โดยใช้การจำลองสถานการณ์เหมือนจริง

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลรับผิดชอบงานจราจร กล่าวถึงความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมด้านรถนำขบวนของผู้นำ หรือตัวแทนเขตเศรษฐกิจ เพื่อเข้าร่วมการประชุมเอเปค 2022 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่18-19 พฤศจิกายนนี้ว่า คืนนี้ตั้งแต่เวลา 22.00-03.00 น. กองบัญชาการตำรวจนครบาลจะร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ จัดการซ้อมใหญ่ครั้งที่ 1 ด้วยการจำลองสถานการณ์เหมือนจริง เริ่มตั้งแต่ประกอบขบวนรถนำรถติดตามคุ้มกัน รถปิดท้ายขบวน รวมไปถึงการซักซ้อมจุดจอด จุดกลับรถ และแผนเผชิญเหตุกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน โดยตอนนี้ถือว่าความพร้อมของเจ้าหน้าที่มีกว่าร้อยละ 90


โดยวันจริง คาดใช้เวลาในการนำขบวนผู้เข้าร่วมประชุม จากที่พักถึงศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ไม่เกินชั่วโมงก็สามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ เว้นแต่บนถนนรัชดาภิเษก ช่วงสี่แยกอโศกสุขุมวิท ถึง สี่แยกคลองเตย ที่จำเป็นต้องปิดการจราจรตลอดช่วงกลางวันที่มีการประชุมในช่วงวันที่ 16-19 พฤศจิกายน เพื่อรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญที่เข้าร่วมประชุม และตำรวจ สน.ทองหล่อ จะออกใบอนุญาตให้ประชาชนในพื้นที่สามารถเข้าออกบ้านพักและมาทำงานได้ โดยตอนนี้ได้ขยายเวลาให้ผู้มายื่นเอกสารขออนุญาตยาวไปจนถึงวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ ส่วนผู้ที่ไม่ได้พักอาศัยหรือทำงานอยู่ในย่านนั้น ตำรวจขอความร่วมมือให้หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทาง เพราะจะไม่พิจารณาออกใบอนุญาตให้

ส่วนที่คืนนี้มีการซักซ้อม ขอความร่วมมือผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยงเส้นทาง เพราะจะต้องปิดการจราจรบนทางด่วน และทางราบ บางช่วงเวลา ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชนในเส้นทางที่เกี่ยวข้อง คือ
ถนนเพลินจิต ตั้งแต่แยกราชประสงค์ – แยกเพลินจิต
ถนนสุขุมวิท ตั้งแต่แยกเพลินจิต – ซอยสุขุมวิท 22
ถนนราชดำริ ตั้งแต่แยกราชประสงค์ – แยกศาลาแดง
ถนนวิทยุ ตั้งแต่แยกเพลินจิต – แยกวิทยุ
ถนนรัชดาฯ ตั้งแต่แยกอโศกมนตรี – แยกพระราม4
ถนนพระราม 4 ต้งแต่แยกศาลาแดง – แยกพระราม 4
ถนนสาทร ตั้งแต่แยกวิทยุ – แยกนรินธร


ถนนเพชรบุรี ตั้งแต่แยกอุรุพงษ์ – แยกยมราช
ถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกยมราช – แยกสวนมิสกวัน
ถนนราชดำเนินตลอดสาย
ถนนหน้าพระลานตลอดสาย
ถนนอรุณอัมรินทร์ ตลอดสาย
ถนนหน้าพระธาตุ ตลอดสาย
สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า
ถนนมหาราช ตั้งแต่แยกท่าช้าง – แยกท่าเตียน
ถนนวิสุทธิกษัตริย์
ถนนท้ายวังตลอดสาย
สะพานพระราม 8
ถนนสนามไชย ตั้งแต่แยก นรด. – แยกป้อมเผด็จ

ส่วนทางด่วนพิเศษที่ใช้การในซักซ้อมในคืนวันนี้ ประกอบด้วย ทางขึ้นด่วนสุรวงศ์ ทางลงด่วนสีลม ทางลงด่วนอุรุพงษ์ ทางขึ้นและลงด่วนยมราช ทางต่างระดับพญาไท และทางต่างระดับมักกะสัน ทางขึ้นและทางลงด่วนเพลินจิต ทางขึ้นและทางลงด่วนพระราม 4

ขณะเดียวกัน เส้นทางที่แนะนำให้ใช้บริเวณฝั่งขึ้นลงด่วนพระราม 4 และด่วนยมราช มีหลายเส้นทาง อาทิ ถนนเพชรบุร, พญาไท, อังรีดูนังต์, สีลม, ทองหล่อ, เอกมัย, ราชวิถี, ถนนพรานนก, ถนนเยาวราช, สะพานพระพุทธยอดฟ้า และสะพานพระปกเกล้า


อย่างไรก็ตาม ตำรวจย้ำว่า จะคอยจัดตำรวจจราจรอำนวยความสะดวกให้ประชาชนตามเส้นทางต่างๆ พร้อมเปิดสายด่วนให้สอบถามเส้นทางที่ใช้ในการหลีกเลี่ยง ผ่านสายด่วน 1197 และทางเพจ facebook และทวิตเตอร์.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด