fbpx

ตร.ยานนาวา นำนักเที่ยวจีนส่งตรวจร่างกายก่อนกลับโรงพัก

กรุงเทพฯ 26 ต.ค. – ตร.ยานนาวา ทยอยนำนักเที่ยวทาสยาส่งตรวจร่างกายก่อนกลับโรงพัก พบพฤติกรรมไม่เหมาะสมสูบบุหรี่บนรถควบคุม-ราดน้ำใส่ผู้สื่อข่าว


จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าปิดล้อมตรวจค้นอาคาร LEELA หรืออาคารจินหลิง เลขที่ 60-60/1 ถนนเจริญราษฎร์ แขวงยานนาวา เขตสาธร กทม. หลังพบว่ามีการลักลอบเปิดเป็นสถานบันเทิง และค้ายาเสพติดให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติกันอย่างโจ๋งครึ่ม โดยตำรวจสามารถจับกุมกลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวจีนกว่า 237 คน เป็นชาย 111 คน หญิง 126 คน นอกจากนั้นยังพบพนักงานและบุคคลชาวกัมพูชา และชาวไทยในบริเวณอาคารดังกล่าวอีกจำนวนกว่า 29 คน อีกทั้งพบของกลางยาเสพติดจำนวนมาก นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ ร.ต.อ.สมยศ บุญณะแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สน.ยานนาวา ได้ประสานขอสนับสนุนรถควบคุมผู้ต้องหาจากโรงพักใกล้เคียง สังกัด บก.น.6 จำนวน 35 คัน เพื่อนำตัวผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ทั้งสิ้น 266 คน ไปส่งตรวจร่างกายคัดแยกสารเสพติดที่สถาบันธัญญารักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ก่อนนำตัวทั้งหมดกลับมาที่ สน.ยานนาวา เพื่อควบคุมไว้ที่ชั้น 3 ของโรงพัก รวมถึงทางพนักงานสอบสวนได้มีการตรวจยึดของกลางอีกหลายรายการจากสถานที่เกิดเหตุนำมาเก็บรักษาไว้ที่โรงพักด้วย


ด้าน พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า ภายหลังจากควบคุมตัวนักเที่ยวที่พบภายในสถานบันเทิงได้ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 200 คน เจ้าหน้าที่เห็นว่ามีผู้ถูกผู้คุมตัวเป็นจำนวนมาก จึงกระจายไปควบคุมตัวไว้ตามสถานที่ต่างๆ อาทิ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือศูนย์สืบนครบาล และที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซอยสวนพลู จากนั้นในช่วงเช้าได้นำนักเที่ยวทั้งหมดไปตรวจหาสารเสพติดทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลธัญญารักษ์ จังหวัดปทุมธานี และโรงพยาบาลที่มีเครื่องตรวจอีก 3 แห่ง เพื่อให้ได้ผลการตรวจสารเสพติดที่เป็นทางการไปใช้ในการดำเนินคดีหรือนำเข้าสู่การบำบัด ในเบื้องต้นพบว่ามีนักเที่ยวที่มีสารเสพติดจำนวนประมาณ 104 คน แบ่งเป็นชาย 50 คน และหญิง 54 คน โดยจะควบคุมตัวผู้ที่พบสารเสพติดทั้งหมดกลับมาดำเนินคดีที่ สน.ยานนาวา และจะนำตัวส่งฟ้องต่อศาล หรือเข้าสู่กระบวนการบำบัดภายในวันนี้

ส่วนบรรยากาศที่ สน.ยานนาวา ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาพบว่า ได้มีการเตรียมข้าวกล่องและน้ำไว้ให้ผู้ต้องหาที่จะต้องถูกดำเนินคดีจากสถานบันเทิงจำนวนประมาณ 100 ชุด นอกจากนี้ยังมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหลายหน่วยเข้ามาดำเนินการดูแลการควบคุมตัวผู้ต้องหา โดยระหว่างที่รถควบคุมผู้ต้องหา ทยอยพากลุ่มผู้ต้องหาเดินทางกลับมาจากสถาบันธัญญารักษ์ เพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสวนที่ สน.ยานนาวา พบว่า กลุ่มผู้ต้องหาชายชาวจีนหลายคนมีพฤติกรรมก้าวร้าวไม่เหมาะสม มีการสูบบุหรี่บนรถควบคุมผู้ต้องหา และสาดน้ำใส่ช่างภาพ-ผู้สื่อข่าว ที่ไปรอรายงานสถานการณ์ภายในโรงพักด้วย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ควบคุมสถานการณ์ ได้เข้าห้ามปรามแล้ว แต่ผู้ต้องหาก็ไม่ยอมหยุดพฤติกรรม. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ