fbpx

ค้น 9 จุด ตามหาปืนที่ตำรวจขโมยไปขาย

กรุงเทพฯ 21 ต.ค. – ชุดตรวจค้นกำลังเข้าปฏิบัติการตรวจค้นเป้าหมาย 9 จุดในเช้าวันนี้ เพื่อติดตามอาวุธปืนที่ถูกขโมยไปจากคลังเก็บอาวุธ ของ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี กลับคืน และล่าสุดตำรวจได้อาวุธคืนกลับคืนแล้ว 33 กระบอก


ความคืบหน้า ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร เจ้าหน้าที่ธุรการ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผู้ต้องหากระทำความผิดลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ ขโมยปืนหลวง เกือบ 100 กระบอก หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.หนองคาย สามารถจับกุมตัวได้ที่จังหวัดหนองคาย ขณะกำลังเตรียมหลบหนีข้ามแดน ถูกคุมตัวมาที่สโมสรตำรวจเมื่อคืนที่ผ่านมา ทันทีที่มาถึงได้คุมตัวเข้าห้องสอบสวนโดยทันที โดยมี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร., พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี เข้าร่วมสอบสวน

ผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อเหตุจริง เพราะติดหนี้การพนัน โดยเริ่มทำมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ทยอยเอาปืนออกมาขายเรื่อย ๆ โดยปืนที่นำออกไปขาย ได้แก่ ปืนกล็อก ปืนเอ็มโฟ ปืนแม็กกาซีนซิกซาวเออร์ โดยเบื้องต้นทราบแหล่งขายแล้ว 9 จุด จะพยายามรวบรวมพยานหลักฐาน ขอออกหมายค้นให้ได้เร็วที่สุดในพื้นที่ จ.นนทบุรี และ กทม. ทั้งนี้ ขอประชาสัมพันธ์ผู้ที่รับซื้อ หรือรับจำนำ ให้นำปืนมาคืนที่สโมสร โทษหนักจะเป็นเบา หรือไม่อาจจะกันตัวไว้ เป็นพยาน


ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวว่าเบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องหาก่อเหตุเพียงคนเดียว มีหน้าที่ดูแลคลังอาวุธปืนโรงพัก เชื่อว่าไม่ได้ทำมาเดือนสองเดือน คาดว่าต้องทำมานานแล้ว ต้องขยายผลว่ามีผู้ร่วมขบวนการหรือไม่ โดย ผกก.สภ.ปากเกร็ด ไล่ตรวจสอบอาวุธปืนจนทราบว่า ปืนหายไปจำนวนมาก ตัวผู้ต้องหาเองหมดปัญญาจะเอาปืนมาคืน จึงหลบหนีไปอยู่แถวชายแดน 7-8 วันแล้ว แต่ข้ามไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้านไม่ได้ และเมื่อคืนนี้ ที่สโมสรตำรวจ มีคนนำปืน 27 กระบอก ใส่กระเป๋าเดินทาง สีน้ำตาลมาทิ้งคืนไว้บริเวณสโมสรตำรวจ โดยผู้ที่นำปืนมาทิ้งไว้ ได้โทรแจ้งบอกกับทางเจ้าหน้าที่ให้นำมาเก็บไว้เป็นหลักฐาน และต้องมีการตรวจพิสูจน์หาผู้ครอบครองต่อไป

แหล่งข่าวยืนยันว่าอาวุธปืนที่หายทั้งสิ้นมีจำนวน 158 กระบอกเท่านั้น เป็นปืนยาว แบบ M4 จำนวน 26 กระบอก และปืนสั้น หรือปืนแบบพกพา 132 กระบอก ส่วนที่เข้าใจครั้งแรกว่าหายไป 160 กระบอก เนื่องจากการตรวจสอบช่วงแรก ตัวเลขของอาวุธปืนที่หายยังไม่นิ่ง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะนำตัว ด.ต.เชาวลิต ผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤตมิชอบ ภาค 1 ที่ จ.สระบุรี วันนี้ (21 ต.ค.). -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” วัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” พระชื่อดังวัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด รับปากแก้ไขปัญหายาเสพติด-น้ำท่วม พร้อมรับวัตถุมงคล รับพรให้สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จ เป็นห่วงเดินทางเยอะ ขณะที่ประชาชน ทวงถามเงินหมื่น นายกฯ ย้ำ “ตั้งใจจะให้ รอสิ้นปี”

พายุถล่มสวนทุเรียน เจ้าของน้ำตาตกเงินล้านหายวับ

น้ำตาตกใน พายุฤดูร้อนถล่มสวนทุเรียน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ลูกรอเก็บร่วงนับสิบตัน เงินล้านหายวับไปกับตา