fbpx

เร่งสอบสวนขยายผลแก๊งหลอกเหยื่อสร้างลัทธิล้างสมอง

กรุงเทพฯ 18 ต.ค. – ตำรวจเร่งสอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการแก๊งสร้างลัทธิล้างสมอง-สูบเงิน หลอกอดีตพยาบาลและลูก 2 คน ให้ลงทุน สร้างหนี้ทิพย์ 140 ล้านบาท ซ้ำยังกักขัง สาดน้ำร้อน-โกนหัว


ความคืบหน้าหลังตำรวจสืบสวนนครบาลเข้าจับกุมนายฮารุ อายุ 39 ปี และนายตรีเพชรรัตน อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่น และร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่น หลังอ้างเป็นแพทย์ลูกครึ่งเกาหลี-ญี่ปุ่น สร้างลัทธิล้างสมอง หลอกพยาบาล และลูกสาวอีก 2 คน หลอกให้ลงทุน และถูกบังคับให้ทำงานใช้หนี้ 140 ล้านบาท ที่อุปโลกน์ขึ้นมา และกักขังทั้งสามคนไว้ในคอนโดในเขตบางพลัด ซึ่งตำรวจช่วยเหลือออกมาได้แล้ว วันนี้พนักงานสอบสวน สน.บวรมงคล คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม

โดยเมื่อคืนนี้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าไปช่วยเหลือผู้เสียหาย ได้แก่ น.ส.ไพริน อายุ 46 ปี, น.ส.พลอย อายุ 34 ปี, น.ส.ไข่มุก อายุ 48 ปี, ด.ญ.ยา อายุ 10 ปี, ด.ช.เช่ อายุ 6 ปี ทั้ง 5 คน ออกมาจากห้องพัก ย่าน ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด


พบว่าเหยื่อ 3 ราย เป็นแม่ลูกกัน มีอาการหวาดกลัวเสมือนคนเกิดภาวะผิดปกติทางจิตและให้ข้อมูลว่าถูกบังคับให้ทำงานหาเงินใช้หนี้ให้กับ “นายทุน” ที่อ้างเป็นนายแพทย์หญิงลูกครึ่งเกาหลี-ญี่ปุ่น ทำงานสถานทูต โดยมีลูกน้อง 1 คน เป็นคนคอยมาควบคุม โดยเหยื่อ 3 ราย เป็นอดีตพยาบาลในโรงพยาบาลชื่อดัง มาทำธุรกิจร่วมกับนายทุนผู้คลั่งลัทธิ โดยนายทุนออกอุบายให้รวบรวมเงินไว้ที่ตนแล้วดำเนินการ โดยเหยื่อทั้ง 3 ไม่ทราบแต่อย่างใด และจะใช้ “ความกลัว” เข้ากดขี่ เช่น หลอกว่างานไม่สำเร็จมีค่าปรับ, ลูกค้าเรียกเงินคืน, ฝากบุตรเข้าโรงเรียนดัง ฯลฯ จากนั้นก็อุปโลกน์ “หนี้” ยัดเยียดให้กับทั้ง 3 และใช้การหลอกว่ารู้จักกับตำรวจจะดำเนินคดีกับทั้ง 3 คน ทำให้เกิดความกลัวและยอมตกเป็นเบี้ยล่างทำงานใช้หนี้ทิพย์นี้เรื่อยมากว่า 3 ปี โดยล่าสุดทั้ง 3 เข้าใจว่าตกเป็นหนี้นายทุนจำนวน 140 ล้านบาท ทั้งที่แท้จริงทั้ง 3 ถูกนายทุนหลอกลวงทรัพย์สินไปรวมความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท


กระทั่งตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้ โดยนายฮารุ ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ยอมรับเพียงว่าเป็นผู้เทน้ำร้อนใส่ น.ส.ไพริน แต่ไม่ได้สั่งให้ตบหน้าลูกทั้ง 2 คนของ น.ส.ไพริน และไม่เคยชวนใครมาทำธุรกิจ เพียงแต่เสนอไอเดียว่า ให้ลองมาสายความสวยความงามไหม จะลงทุนให้ เนื่องจากเห็นว่าเป็นพยาบาล และมีรายได้ไม่พอดูแลลูกทั้ง 2 คน

จากการตรวจค้นในห้องพักของนายฮารุ พบหนังสือจำนวนมาก, ภาพวาด และเครื่องบูชา แสดงถึงการมีความคลั่งลัทธิ และไม่พบเอกสารหรือสิ่งใดที่สามารถยืนยันชื่อสกุลจริงของนายฮารุ ได้เลย เพราะจะใช้ชื่อของเหยื่อในการทำธุรกรรมทั้งหมด


ตรวจสอบพบว่า นายฮารุ เคยเปลี่ยนชื่อมาแล้วกว่า 9 ชื่อ นอกจากนี้ยังตรวจสอบ พบว่า นายฮารุ มีหมายจับศาลแขวงธนบุรีอีก ปี 62 ใน ข้อหา “ฉ้อโกง” และมีประวัติคดีฉ้อโกงพื้นที่ สน.ทองหล่อ ในปี 2557 ด้วย

ส่วนนายตรีเพชรรัตน รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา บอกว่าได้รับคำสั่งจากนายฮารุ ให้คอยควบคุมเหยื่อทั้ง 3 โดยช่วงหลังได้บังคับให้เหยื่อทั้ง 3 ไปตระเวนยืมเงินจากเพื่อนในเฟซบุ๊ก ในไลน์ คนรู้จัก และครอบครัว โดยจะต้องหาเงินให้ได้ 60,000 บาท ภายใน 48 ชม. เป็นครั้งคราวไป หากไม่สามารถหาเงินตามจำนวนดังกล่าวได้ นายฮารุ จะสั่งให้ตนทำร้ายร่างกายบ้าง ตัดผมเด็กบ้าง ส่วนการตบหน้าเด็ก ถ้าเสียงตบไม่ดังอยู่ในระดับที่นายฮารุ พอใจ ก็จะสั่งให้ น.ส.ไพริน ตบจนพอใจ แต่ช่วงแรกๆ ที่ตนเข้ามาอยู่ใหม่ๆ พี่พยาบาลทั้ง 3 คน ก็เคยรุมทำร้ายร่างกายตนตามคำสั่งของนายฮารุ เช่นกัน. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน