fbpx

สภาทนายความฯ ยื่นมือช่วยครอบครัวหนุ่มวิศวะ ถูกเก๋งขับชน

กรุงเทพฯ 5 ต.ค. – สภาทนายความฯ ให้กรรมการสภาทนายความพื้นที่ภาค 3 จังหวัดนครราชสีมา เข้าไปช่วยดูแลความคืบหน้าคดีเด็กอายุ 15 ปี ขับรถ BMW ชนบัณฑิตวิศวะเกียรตินิยม เสียชีวิต หน้ามหาวิทยาลัยฯ ระบุการขอชดใช้ค่าเสียหายเพียง 250,000 บาท มองว่าน้อยเกินไป


นายวิเชียร ชุบไธสง นายกสมาคมสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีเด็กอายุ 15 ปี ขับรถ BMW ชนบัณฑิตวิศวะเกียรตินิยม เสียชีวิตหน้ามหาวิทยาลัยในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการไปยังกรรมการสภาทนายความพื้นที่ภาค 3 จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ ให้ลงไปดูแลเรื่องความคืบหน้าของคดี และได้สั่งการไปยังกรรมการสภาทนายความพื้นที่ภาค 6 นครสวรรค์ ประสานไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิต เพื่อช่วยเหลือบุพการีในทางคดี โดยให้กรรมการสภาทนายทั้ง 2 พื้นที่ ประสานการทำงาน​อย่างใกล้ชิด เพื่อให้คดีเดินไปในทิศทางที่เป็นธรรมกับครอบครัวผู้เสียชีวิต​

อย่างไรก็ตาม กรรมการสภา​ทนายความพื้นที่ภาค 6 ได้รายงานมาว่า ได้ติดต่อสอบถามไปยังบิดา-มารดา ของบัณฑิต ผู้เสียชีวิต แต่ทั้งสองท่านยังไม่พร้อมให้ข้อมูลใดๆ กับสภาทนายความ เนื่องจากยังอยู่ในภาวะโศกเศร้าและอยู่ในช่วงจัดงานศพบุตรชาย คงต้องรอให้งานศพเสร็จสิ้นเสียก่อน คาดว่าคงไม่เกินสัปดาห์หน้าจะสามารถพูดคุยรายละเอียดกับบิดา-มารดาของผู้เสียชีวิตได้ว่าจะให้สภาทนายความ​ฯ ช่วยเหลืออย่างไร​บ้าง และต้องการเรียกร้อง​ค่าเสียหาย​เท่าไหร่


อย่างไรก็ตาม ในส่วนของค่าเสียหายที่ผู้ปกครองเด็ก 15 เจรจาขอชดใช้เพียง 250,000 บาท ส่วนตัวมองว่าน้อยเกินไป เพราะตามกฎเกณฑ์การเรียกร้องค่าอุปการะบิดา มารดานั้น ต้องคำนวณจากอายุของผู้เสียชีวิต ประกอบคุณสมบัติ​ของผู้เสียชีวิต​ หรือรายได้ของผู้เสียชีวิต​จากนั้นนำมาคำนวณเป็นค่าเลี้ยงดูบุพการี โดยคิดจากเกณฑ์อายุเฉลี่ยของคนไทยที่ 80 ปี แต่จะได้มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลเป็นหลัก

ส่วนกรณีที่คดีนี้จะไปซ้ำรอยคดีแพรวาหรือไม่ ทางด้านของนายวิเชียร กล่าวว่า ในทางแพ่งเหมือนกัน แต่ในเรื่องของ ป.วิอาญา อาจต้องดูกันอีกที และส่วนตัวบอกว่าคดีนี้ การเจรจาเรียกร้องค่าเสียหาย ควรจบในชั้นพนักงานสอบสวน จะดีกว่าไปจบในชั้นศาล ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่ายเอง. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด