fbpx

ตำรวจเผย นร.ก่อเหตุถล่มงานแต่งมีการวางแผนมากกว่ามืออาชีพ

นครบาล 15 ก.ย. – ตำรวจระบุกลุ่มนักเรียนอาชีวะก่อเหตุยิงถล่มงานแต่งคู่อริต่างสถาบัน มีการวางแผนซับซ้อนเป็นระบบมากกว่ามือปืนรับจ้างอาชีพ


พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกระบวนการสืบสวนติดตามผู้ก่อเหตุยิงถล่มงานแต่งของคู่อริต่างสถาบันย่านสุทธิสารว่า ตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุ ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 11 คน ขอหมายค้นเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหา สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 8 คน ซึ่งทั้งหมดยังเป็นนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน พร้อมยึดอาวุธปืนได้ 1 กระบอก โดยพบว่า มีรุ่นพี่เป็นแกนนำมีการประชุมวางแผนแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน เช่น สำรวจเส้นทาง, สำรวจพื้นที่, ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในการก่อเหตุ และเป็นผู้ลั่นไกปืนยิง แต่ยังไม่มีพฤติการณ์เป็นมือปืนรับจ้างรับงานก่อเหตุทั่วไปแต่จะก่อเหตุกับคู่อริต่างสถาบันที่โดยไม่เจาะจงรายบุคคล อย่างไรก็ตาม ถือว่ามีขั้นตอนก่อเหตุเหนือกว่ามือปืนรับจ้างคือมีกระบวนการใช้ความคิด วางแผนอย่างเป็นระบบ ซึ่งจะมีการตรวจสอบว่าก่อนหน้านี้ เคยไปก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวหรือไม่ พร้อมทั้งเชื่อว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุมากกว่า 11 คน ตอนนี้กำลังเร่งสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา มีคนร้าย 6 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 3 คัน ในนั้นสวมใส่เสื้อแจ็คเก็ตบริษัทไรเดอร์ชื่อดังเพื่ออำพราง ก่อนใช้อาวุธปืนบุกยิงงานเลี้ยงแต่งงาน ที่บ้านเลขที่ 31 ซอยสุทธิพงศ์ 1/1 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 4 คน โดยเจ้าบ่าวเป็นศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย มีทั้งเพื่อน รุ่นพี่ รุ่นน้อง ศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน​ของสถาบันฯ มาร่วมงานเกือบ 100 คน โดยก่อนวันงาน 2 วัน เจ้าบ่าวได้มีการโพสต์เฟซบุ๊ก เพื่อเชิญชวน เพื่อนมาร่วมงานเลี้ยงดังกล่าว จึงอาจจะเป็นที่มาให้กลุ่มคนร้ายรู้ว่าจะมีการรวมตัวของกลุ่มสถาบันจึงมาก่อเหตุดังกล่าว


ทั้งนี้มีการตั้งข้อสังเกตของชุดสืบสวนว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุอาจมีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ยิงนักเรียนช่างกลในพื้นที่ สภ.บางใหญ่ เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา และในพื้นที่ สน.ปทุมวัน เมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ