fbpx

วงจรปิดจับภาพชัด นร.ทยอยลงจากรถ ขาดแค่ “น้องจีฮุน”

กทม., ชลบุรี 2 ก.ย.- เหตุสะเทือนใจ “น้องจีฮุน” เด็กหญิงวัย 7 ขวบ ถูกลืมทิ้งไว้ในรถตู้โรงเรียนจนเสียชีวิต กล้องวงจรปิดจับภาพชัดมีนักเรียน 6 คน ทยอยเดินลงจากรถ ขาดแค่น้องจีฮุนคนเดียว ด้านครู-คนขับรถตู้เข้ารับทราบข้อกล่าวแล้ว ทั้งคู่รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา


จากภาพวงจรปิดช่วงเกิดเหตุจะเห็นรถตู้โรงเรียนจอดหน้าอาคาร มีนักเรียน 6 คนทยอยเดินลงจากรถ ขาดแค่ “น้องจีฮุน” เพียงคนเดียว จากนั้นรถตู้ก็ขับออกไป ในรถวันนั้นครูประจำรถบอกว่า มีเด็กนักเรียนนั่งมา 7 คน รวมน้องจีฮุน ถึงโรงเรียน 07.20 น. ยอมรับเป็นความประมาทของตนเองที่เช็กไม่ดี และไม่ได้นับเด็ก แค่ชะโงกหน้าไปดู เมื่อเห็นว่าไม่มีเด็กในรถก็ไม่ได้เช็กอีกรอบ

ด้านคนขับรถตู้ และครูเวรประจำรถตู้โรงเรียนคันเกิดเหตุเข้ารับทราบข้อกล่าวแล้ว ข้อหา “กระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ขณะที่ผลการตรวจชันสูตรศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากภาวะอุณหภูมิในร่างกายสูงเกิน ซึ่งเด็กที่ติดในรถจะเสียชีวิตจากกรณีนี้เป็นส่วนใหญ่


ส่วนพ่อแม่น้องจีฮุน ล่าสุดเช้าวันนี้ ทั้ง 2 คน ยังไม่ได้เดินทางมาถึงสถาบันนิติเวช โดยมีรายงานว่า ยังอยู่ที่จังหวัดชลบุรี เพื่อเตรียมเอกสารสำคัญในการขอรับศพ ส่วนพิธีทางศาสนาจะดำเนินการหลังจากคลายข้อสงสัยจากทางนิติวิทยาศาสตร์ทั้งหมดแล้ว ขณะที่ทางโรงเรียนติดต่อมาจะชดใช้ในสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงยังไม่พร้อมพูดคุยกับทางโรงเรียน

เปิดสถิติช่วงปี 57-63 มีเหตุเด็กถูกลืมทิ้งในรถถึง 129 ครั้ง เสียชีวิต 6 คน

ด้าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ผู้อำนวยการศูนย์บริหารงานจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยจากข้อมูลกรมควบคุมโรค ตั้งแต่ปี 2557-2563 มีเหตุการณ์เด็กถูกลืมทิ้งในรถโรงเรียนตามลำพังมากถึง 129 ครั้ง ในจำนวนนี้มีเด็กเสียชีวิต 6 คน จากนี้ไปคงต้องมาทบทวนมาตรการความปลอดภัยกันแบบบูรณาการกันอีกครั้ง ทั้งภาครัฐและภาคประชาชน หมายถึงกลุ่มพ่อแม่ผู้ปกครอง เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก


โรงเรียนเพิ่มมาตรการความปลอดภัย

ส่วนบรรยากาศที่โรงเรียนน้องจีฮุน ใน อ.พานทอง จ.ชลบุรี หลังเกิดเหตุการณ์น้องจีฮุน ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใดๆ โดยอ้างว่าตำรวจสั่งไม่ให้ข่าวใดๆ ทั้งปิดประตูโรงเรียน ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้ามาภายในโรงเรียน ถ้าไม่ได้รับอนุญาต อย่างไรก็ตาม รองผู้อำนวยการโรงเรียน ระบุทางโรงเรียนพร้อมชดใช้ เยียวยาทุกอย่าง เบื้องต้นได้พูดคุยกับญาตินักเรียนแล้ว แต่ก็ต้องรอคุย

ที่บ้านน้องจีฮุน นางยุพิน วชิรโสวรรณ ย่าของน้องจีฮุน เปิดสมุดวาดภาพบันทึกจินตนาการของหลาน ที่เขียนเล่นระหว่างอยู่ด้วยกัน และยังมีหนูแฮมสเตอร์ ที่น้องจีฮน เลี้ยงไว้กว่า 10 ตัว ซึ่งญาติกำลังขนย้ายเอาไปฝากเลี้ยงที่อื่น เพราะไม่มีคนดูแล นางยุพิน ยังบอกด้วยว่า หลังจากนี้ไม่รู้จะอยู่อย่างไร เพราะคิดถึงหลานมาก พร้อมเปิดคลิปน้องจีฮุนที่ถ่ายเล่นกับปู่ได้อย่างน่ารัก.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่