fbpx

“บลิงเคน” ระบุสหรัฐและอินเดียร่วมมือกันต่อสู้กับโควิด

วอชิงตัน 29 พ.ค. – นายแอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ กล่าววานนี้ว่า สหรัฐและอินเดียกำลังร่วมมือกันในความพยายามต่อสู้กับการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และรัฐบาลวอชิงตันต้องการจะแสดงท่าทีอย่างชัดเจนว่าจะลงมือดำเนินการเพื่อช่วยเหลืออินเดียที่กำลังประสบภาวะวิกฤติจากการระบาดของโควิด-19


นายสุพรหมณยัม ชัยศังกระ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของอินเดีย เดินทางเยือนสหรัฐในสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อขอความช่วยเหลือในขณะที่อินเดียกำลังเผชิญกับการระบาดของโควิด-19 ระลอกที่ 2 ที่มีความรุนแรงมาก เขากล่าวกับผู้สื่อข่าวในระหว่างที่ยืนแถลงข่าวร่วมกับนายบลิงเคนที่กระทรวงต่างประเทศสหรัฐว่า อินเดียรู้สึกยินดีที่ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดียิ่งจากสหรัฐ นายบลิงเคน กล่าวว่า ในช่วงเริ่มต้นของการระบาดของโควิด-19 อินเดียพร้อมให้ความช่วยเหลือสหรัฐ ซึ่งเป็นสิ่งที่สหรัฐจะไม่ลืม และตอนนี้เขาต้องการให้อินเดียมั่นใจว่า สหรัฐพร้อมให้ความช่วยเหลืออินเดียเช่นเดียวกัน เขากล่าวด้วยว่า ความเป็นหุ้นส่วนระหว่างสหรัฐกับอินเดีย มีความสำคัญ มั่นคงและกำลังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ สหรัฐและอินเดียจะร่วมกับสู้กับโควิด-19 ไปด้วยกัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐกล่าวด้วยว่า ทั้งสองประเทศยังร่วมมือกันแก้ปัญหาท้าทายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ และยังเป็นหุ้นส่วนใกล้ชิดผ่านทางการรวมตัวภาคี 4 ประเทศ ของสหรัฐ อินเดีย ญี่ปุ่นและออสเตรเลีย ที่เรียกว่า “ควอด” และหน่วยงานอื่น ๆ ของสหประชาชาติในการรับมือปัญหาท้าทายที่เผชิญอยู่ในระดับภูมิภาคและทั่วโลก.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล